+Aa-
    Zalo

    Trường học Anh ra thông báo yêu cầu phụ huynh không được mặc đồ ngủ khi đưa con tới trường

    ĐS&PL Một trường tiểu học ở Anh đã đưa ra thông báo nhắc nhở các phụ huynh nên mặc đồ lịch sự và phù hợp khi đưa con tới trường.

    Trong khoảng thời gian gần đây, trường tiểu học Ayresome, nằm ở khu vực Gresham, Middlesbrough, Anh đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số lượng phụ huynh mặc đồ ngủ khi đưa con đến trường. 

    Do đó, lãnh đạo nhà trường đã đưa ra thông báo nhắc nhở các phụ huynh nên cân nhắc về việc mặc trang phục phù hợp để đưa con đến trường hàng ngày.

    Tuy nhiên, bất chấp yêu cầu từ hiệu trưởng Charlotte Haylock, một số phụ huynh vẫn xuất hiện ở cổng trường trong những bộ đồ được cho là thiếu lịch sự và thẩm mỹ.

    Nhà trường đã đưa ra hình ảnh nhiều phụ huynh mặc đồ ngủ, áo choàng trong nhà, mang dép khi đến trường.

    phu huynh khong duoc mac do ngu den truong con dspl
    Trường Ayresome Primary đưa ví dụ về hình ảnh phụ huynh mặc đồ ngủ đưa con đến trường. Ảnh: Leeds Live.

    Thông báo của trường Ayresome Primary được nhiều phụ huynh đồng tình và cho rằng việc ăn mặc không chỉn chu ảnh hưởng xấu đến nhìn nhận của trẻ hoặc khiến những đứa bé xấu hổ với bạn bè.

    Một bà mẹ nói: “Tôi có thể hiểu tại sao lãnh đạo trường học phải cố gắng ngăn chặn điều đó. Những đứa trẻ chỉ làm theo tấm gương mà chúng nhìn thấy, đó chính là cha mẹ chúng. Tất cả trẻ em đều phải mặc đồng phục, vì vậy không có lý do gì mà các bậc cha mẹ lại không nên làm như vậy.  

    Một số phụ huynh xuất hiện ở cổng trường trong tình trạng không thể tin được. Tôi thậm chí sẽ không đi lấy một chai sữa ở cửa nhà mình mà ăn mặc như vậy, chứ đừng nói là đi bộ nửa dặm qua các con phố”.  

    Ông Charlotte Haylock, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ayresome, cho biết: "Gần đây chúng tôi đã thấy sự gia tăng số lượng phụ huynh mặc váy không kín đáo khi đưa con đi học. Điều này khiến tôi phải đưa ra lời nhắc nhở lịch sự đối với các bậc phụ huynh để họ mặc quần áo phù hợp khi đi cùng con em mình đến trường.

    Chúng tôi khuyến khích học sinh mình ăn mặc phù hợp mọi lúc và chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là các bậc cha mẹ phải làm như vậy”.

    Tuy nhiên, một số phụ huynh có ý kiến ngược lại khi nhận định không ai có thể phán xét về hình ảnh người khác và mặc trang phục thế nào là quyền cá nhân của mỗi người.

    "Miễn chúng tôi vẫn đủ điều kiện để cho con đến trường là được. Với những ai không hiểu cuộc sống của tôi, đừng nên phán xét. Tôi cảm thấy không có gì tồi tệ khiến trường phải yêu cầu phụ huynh làm điều họ không thích", một phụ huynh đưa quan điểm.

    Trường Tiểu học Ayresome có 678 trẻ em trong danh sách học sinh từ lớp 2 đến 11. Trường có quy định nghiêm ngặt về trang phục, được quy định từ tháng 9/2019.

    Học sinh khi tới trường phải mặc đồng phục đúng quy định. Các em không được phép đeo bất kỳ loại đồ trang sức nào. Đồng hồ đeo tay cũng 'không được khuyến khích' vì nhà trường tuyên bố có 'đồng hồ trong mỗi lớp học'. 

    Tất cả các loại giày của học sinh phải là màu đen, tuy nhiên vào mùa đông, giày đỏ cũng được cho phép, miễn là chúng hợp lý.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-anh-ra-thong-bao-yeu-cau-phu-huynh-khong-duoc-mac-do-ngu-khi-dua-con-toi-truong-a515466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan