+Aa-
    Zalo

    Trường học cho sinh viên nghỉ 1 tuần để “đi tìm tình yêu”

    ĐS&PL Chủ đề của kỳ nghỉ xuân năm nay là “ngắm hoa và tìm kiếm tình yêu”, đặc biệt nhấn mạnh vào sự lãng mạn.

    Theo Insider, ngày 23/3, 9 trường cao đẳng nghề ở Trung Quốc do Tập đoàn giáo dục Fan Mei điều hành đã thông báo về kỳ nghỉ xuân kéo dài một tuần, từ ngày 1/4 – 7/4. Các nhà trường muốn sinh viên của mình đi tìm tình yêu trong kỳ nghỉ này.

    “Nhà trường triển khai chế độ nghỉ xuân với hy vọng sinh viên có thể học cách yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và tận hưởng tình yêu. Hãy rời khỏi khuôn viên trường, hòa mình vào thiên nhiên và dùng trái tim để cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân”, Liang Guohui, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề hàng không Mianyang, cho biết.

    Các cơ sở giáo dục cho sinh viên nghỉ xuân nói trên đều là trường đào tạo các công việc trong ngành hàng không như phi công, tiếp viên hàng không, kiểm soát không lưu và nhân viên an ninh sân bay.

    Từ năm 2019, các nhà trường đã cho sinh viên và giáo viên nghỉ một tuần vào mùa xuân. Chủ đề của kỳ nghỉ năm nay là “ngắm hoa và tìm kiếm tình yêu”, đặc biệt nhấn mạnh vào sự lãng mạn.

    Thông báo về kỳ nghỉ được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh và tỷ lệ kết hôn đang giảm nhanh chóng.

    truong hoc cho sinh vien nghi 1 tuan de di tim tinh yeu
    Các nhà trường muốn sinh viên của mình đi tìm tình yêu trong kỳ nghỉ xuân kéo dài 1 tuần. Ảnh minh họa

    Liu Ping, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề hàng không Tây Nam Tứ Xuyên chia sẻ với China News Network rằng, trường triển khai kỳ nghỉ xuân nhằm đáp lại phản hồi từ sinh viên. Được biết, sinh viên đã yêu cầu có thời gian học tập bên ngoài khuôn viên trường, kết bạn mới và “trải nghiệm vẻ đẹp của tình yêu”.

    China Youth Daily đưa tin, sinh viên vẫn được giao bài tập nhưng nhiệm vụ cần hoàn thành của họ là ghi nhật ký hành trình, viết báo cáo về quá trình trưởng thành của bản thân, làm đồ thủ công hoặc quay video về chuyến du lịch của mình.

    “Bọn em quyết định dành 4-5 ngày đi nghỉ ở Lệ Giang, sau đó sử dụng 2 ngày cuối cùng để chuẩn bị cho lớp học”, sinh viên Yang Hanyue nói.

    Một sinh viên khác tên Liu Yingzhi cho biết sẽ đến thăm ông bà và đưa họ đi ngắm hoa. Cô được giao bài tập về nhà là chụp ảnh cặp vợ chồng già.

    Một số thông báo của các trường cao đẳng nghề đã lan truyền trên mạng xã hội xứ Trung. Insider thông tin, thông báo của Trường Cao đẳng nghề hàng không Tây Nam Tứ Xuyên thu hút gần 130 lượt xem trong 2 ngày sau khi được đăng.

    Kỳ nghỉ xuân một tuần là sự mở rộng của dịp nghỉ lễ Tảo Mộ của Trung Quốc, còn gọi là Tết Thanh Minh (ngày 5/4). Các trường sẽ tổ chức lớp học bù vào cuối tuần. Mục tiêu của họ là để sinh viên và giáo viên có thời gian tập trung nghỉ ngơi.

    Đây là thực tế phổ biến tại Trung Quốc. Một số công ty triển khai các đợt nghỉ phép để nhân viên có thêm thời gian đi du lịch cùng gia đình. Đổi lại, nhân viên sẽ đi làm vào cuối tuần để bù cho những ngày nghỉ.  

    Đinh Kim(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-cho-sinh-vien-nghi-1-tuan-de-di-tim-tinh-yeu-a570775.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan