+Aa-
    Zalo

    Trường học có 1-0-2 trên thế giới cho sinh viên trả học phí bằng lá cây

    • DSPL
    ĐS&PL Một trường học ở Bali đã cho phép sinh viên của mình trả học phí bằng dừa, lá cây do khó khăn tài chính bởi dịch bệnh COVID-19 gây ra.

    Một trường học ở Bali đã cho phép sinh viên của mình trả học phí bằng dừa, lá cây do khó khăn tài chính bởi dịch bệnh COVID-19 gây ra.

    Sinh viên tại Học viện Du lịch Venus One. Ảnh: AP

    Ông Wayan Pasek Adi Putra – Giám đốc Học viện Du lịch Venus One ở Tegalalang, Bali, Indonesia cho biết: “Ban đầu, việc thanh toán học phí được chia làm ba lần, với lần đầu tiên là 50%, lần thứ hai 20% và lần thứ ba 30%. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, chúng tôi đã điều chỉnh chính sách một cách linh hoạt. Chúng tôi sản xuất dầu dừa nguyên chất, vì vậy sinh viên có thể trả học phí bằng cách mang dừa đến”.

    "Chúng tôi phải giáo dục học viên để tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong môi trường xung quanh họ. Khi đại dịch kết thúc, họ sẽ được trang bị thêm những kỹ năng khác nhau”, ông Wayan Pasek nói thêm.

    Sinh viên cũng có thể lựa chọn việc thanh toán bằng lá cây chùm ngây hoặc rau má, số lá cây này cũng chế biến thành xà phòng thảo dược và bán để gây quỹ cho học viên.

    Được biết hình thức thanh toán học phí có 1-0-2 trên thế giới này đã được nhà trường triển khai kể từ tháng 3/2020. 

    "Nhờ hoạt động này, các sinh viên tốt nghiệp sẽ trở về thiên nhiên, nơi họ có thể biến tài nguyên thàng các sản phẩm hữu ích. Chúng tôi sẽ phát triển những gì học viên đóng góp thành những sản phẩm đầy hứa hẹn cho tương lai", ông Wayan Pasek nói.

    Học viện du lịch này được thành lập vào năm 2017 và vừa có khoá tốt nghiệp thứ ba vào tuần trước, đào tạo học viên chương trình giáo dục trong ngành khách sạn. Tuy nhiên, các học viên tốt nghiệp có thể phải đợi rất lâu mới có thể thực hành những gì học tại trường, vì hòn đảo vẫn đóng cửa với khách du lịch đến hết 2020.

    Bali là một điểm đến du lịch quốc tế lớn nhưng vào tháng 8, chính phủ Bali đã đóng cửa hòn đảo này đối với du khách không phải là người Indonesia đến năm 2021.

    Bên ngoài trường học Bali, đeo khẩu trang là bắt buộc và những người vi phạm có thể bị phạt lên tới 100.000 rupiah (khoảng 7 USD Mỹ). Các quán xá cũng được yêu cầu đóng cửa lúc 23h.

    Mộc Miên (Theo Today Headline)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-co-1-0-2-tren-the-gioi-cho-sinh-vien-tra-hoc-phi-bang-la-cay-a346595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan