+Aa-
    Zalo

    Trường học gây bức xúc khi bắt học sinh lấy búa đập vỡ điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Hành động của nhà trường vấp phải sự phản đối của dân mạng, dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt.

    Hành động của nhà trường vấp phải sự phản đối của dân mạng, dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt.

    Theo Tân Hoa Xã, một trường học ở Tín Dương (Hà Nam, Trung Quốc) mới đây đã cho các học sinh tự mình dùng búa đập nát điện thoại trong buổi sinh hoạt đầu tuần. Từ video có thể thấy hai em học sinh mang điện thoại của mình lên bục, đặt xuống chiếc bàn được kê sẵn và đập nát chúng trước sự chứng kiến của thầy cô và bạn bè.

    Đoạn video ghi lại sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên, thay vì ủng hộ, nhiều người lại cho rằng hành động đó là hành vi phản giáo dục. Nó không có tác dụng trong việc giúp học sinh “cai nghiện” điện thoại, trái lại còn ảnh hưởng tới tâm lý của các em.

    Việc bắt các học sinh đem điện thoại lên bục và dùng búa đập dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt của cư dân mạng. 

    Trước những chỉ trích của cư dân mạng, hiệu trường nhà trường nhanh chóng đưa ra lời giải thích rằng việc để hai học sinh lên bục đập vỡ điện thoại là làm theo yêu cầu của phụ huynh. Theo vị hiệu trưởng này, kỳ thi Trung học phổ thông sắp tới khiến các phụ huynh không khỏi lo lắng vì không thể kiểm soát việc con cái dùng điện thoại.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên học sinh bị yêu cầu đập điện thoại của mình. Shanghaiist vào hôm 25/4/2019 đã đăng tải một video dài 45 giây ghi cảnh tất cả học sinh của một trường học tập trung ở sân trường, chứng kiến 4 nam sinh đập điện thoại.

    Giống như các em học sinh tại trường học ở Tín Dương, 4 nam sinh này cũng phải mang điện thoại lên bục, lấy búa đập nhiều lần trước mặt thầy cô, bạn bè. Một thầy giáo sau đó còn cầm búa đập thêm nhiều lần nữa khiến điện thoại vỡ nát.

    Video ghi lại cảnh tượng đó nhanh chóng nhận về gần 1000 bình luận chỉ sau 2 ngày được chia sẻ. Một số ít người ủng hộ hình phạt của nhà trường vì nghĩ rằng sẽ giúp răn đe các học sinh khác trước tình hình học sinh "nghiện" điện thoại di động ngày càng nghiêm trọng.

    Trong khi đó, nhiều người lại cho đây chỉ là giải pháp tạm thời, không phù hợp với môi trường học đường. Có người đề nghị nhà trường nên tịch thu điện thoại, sau đó trả lại cho các học sinh vào cuối năm học.

    Liên quan đến việc học sinh dùng điện thoại ngày càng phổ biến, Tổng Văn phòng bộ Giáo dục Trung Quốc vào hồi tháng 3 vừa qua đã đưa ra thông báo tăng cường quản lý điện thoại di động. Các nhà trường cấm học sinh đem điện thoại vào lớp trong khi phụ huynh có trách nhiệm tăng cường giám sát việc sử dụng điện thoại của con, bên cạnh đó hướng dẫn con dùng một cách khoa học. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-gay-buc-xuc-khi-bat-hoc-sinh-lay-bua-dap-vo-dien-thoai-a362345.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan