+Aa-
    Zalo

    Trường học ở huyện Ba Vì sẵn sàng đón học sinh khối 9 học trực tiếp

    ĐS&PL Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Ba Vì đã chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định để sẵn sàng đón học sinh khối 9 học trực tiếp.

    Ngày 7/11, Hà Nội Mới dẫn thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các điều kiện và bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng đón học sinh lớp 9 trở lại trường từ ngày mai (8/11).

    truong hoc o huyen ba vi san sang don hoc sinh khoi 9 hoc truc tiep dspl 1
    Trường học thực hiện vệ sinh, khử khuẩn để đón học sinh.

    Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, sở GD&ĐT Hà Nội, phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đón học sinh lớp 9 trở lại trường học an toàn.

    Sáng 7/11, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh trở lại trường với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường.

    12 nội dung cụ thể được tổ chức diễn tập gồm: Công tác chuẩn bị trước khi học sinh đến trường; đón và hướng dẫn học sinh khi đến cổng trường, xếp xe; hướng dẫn học sinh vào lớp học theo phân luồng, bảo đãm giãn cách; đón học sinh tại cửa phòng học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh trong giờ học; xử lý các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp; hướng dẫn học sinh các công việc cần làm cuối buổi học; phân luồng học sinh ra về bảo đảm giãn cách...

    truong hoc o huyen ba vi san sang don hoc sinh khoi 9 hoc truc tiep dspl 2
    Các phương án đảm bảo giãn cách ngay từ khâu đón học sinh khi vào cổng trường.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN cho hay, huyện Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 trường THCS, THPT, Phổ thông dân tộc nội trú có học sinh khối lớp 9.

    Theo chỉ đạo của UBND thành phố và căn cứ diễn biến dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho học sinh, ngày 8/11, có 29 trường học sẽ đón học sinh đi học trực tiếp tại trường.

    Riêng khối lớp 9 của trường THCS Vân Hòa sẽ đi học trực tiếp từ ngày 10/11.

    Tổng số học sinh khối lớp 9 đi học trực tiếp của toàn huyện là hơn 3.800 em.

    truong hoc o huyen ba vi san sang don hoc sinh khoi 9 hoc truc tiep dspl 3
    Các phòng học đều được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn.

    Tính đến 17h ngày 7/11, các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường.

    Học sinh các khối lớp còn lại của Ba Vì cũng như học sinh ở 29 quận, huyện, thị xã còn lại của thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học Tiểu học, THCS, Trung học phổ thông, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

    Ảnh: TTXVN, Hà Nội Mới

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-o-huyen-ba-vi-san-sang-don-hoc-sinh-khoi-9-hoc-truc-tiep-a518521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan