+Aa-
    Zalo

    Trường học ở Trung Quốc đóng cửa sau khi 30 học sinh bị tiêu chảy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 30 học sinh tại một trường trung học ở Trung Quốc cùng bị tiêu chảy, phụ huynh nghi ngờ các em bị ngộ độc thực phẩm trong khi trường cho biết các em bị nhiễm norovirus.

    30 học sinh tại một trường trung học ở Trung Quốc cùng bị tiêu chảy, phụ huynh nghi ngờ các em bị ngộ độc thực phẩm trong khi trường học cho biết các em bị nhiễm norovirus.

    Global Times đưa tin một đợt nhiễm norovirus đã tấn công một trường trung học cơ sở ở tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc, ảnh hưởng đến khoảng 30 học sinh và khiến trường phải đóng cửa trong 2 ngày. Đã có nhiều đợt bùng phát norovirus được báo cáo tại các trường học hoặc nhà trẻ trong tháng qua ở Trung Quốc.

    Hôm 13/11, một người dân ở Phúc Châu, chia sẻ với hãng truyền thông địa phương Strait News rằng một số học sinh ở trường trung học cơ sở số 40 Phúc Châu đã bị tiêu chảy kể từ hôm 10/11. Theo nhà trường, các học sinh bị tiêu chảy do nhiễm norovirus.

    "Các học sinh đều dùng bữa tại trường, vì vậy chúng tôi nghi ngờ có điều gì đó không ổn trong căng tin trường", cư dân họ Chen nói. "Nhà trường đã đình chỉ các lớp học trong hai ngày, và lý do được đưa ra là giáo viên đang chấm điểm bài thi", người dân nói thêm.

    Hiệu trưởng của trường số 40 Phúc Châu, người họ Zhang, nói với Strait News rằng trường chỉ đang điều chỉnh giờ học, và không đình chỉ các lớp học. Ông Zhang xác nhận đã có một đợt bùng phát norovirus tập trung trong trường.

    Ông Zhang nói: “Số học sinh bị nhiễm bệnh là khoảng 30 em. Tính đến chiều 12/11, tất cả các em đã bình phục, ngoại trừ một học sinh vẫn còn các triệu chứng nhẹ".

    Ảnh minh họa norovirus. Nguồn: CFP.

    Trước những lo lắng của phụ huynh về vấn đề an toàn thực phẩm của trường, hiệu trưởng Zhang cho biết suất ăn của trường được cung cấp bởi một công ty phân phối đồ ăn, thông qua một quy trình đấu thầu thống nhất, và không có căng tin trong trường. Ông tin rằng việc nhiễm norovirus là một vấn đề dịch tễ học và không liên quan gì đến việc phục vụ ăn uống.

    Ông Zhang giải thích thêm: "Chúng tôi đã yêu cầu giáo viên của lớp giải thích tình hình với phụ huynh và mang thức ăn đi xét nghiệm. Kết quả kiểm tra rất ổn. Các lớp học dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào 16/11 sau khi nhà trường đã giải quyết mọi rủi ro".

    Là nguyên nhân số một gây ra bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính, norovirus rất dễ lây lan và đôi khi gây chết người. Loại virus này lây nhiễm cho khoảng 685 triệu người trên toàn thế giới hàng năm và ngày càng nổi lên như một vấn đề sức khỏe cộng đồng ở Trung Quốc.

    Vào ngày 29/10, một số trẻ em mẫu giáo ở tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc đã bị nhiễm norovirus, dẫn đến việc trường mẫu giáo phải tạm ngừng hoạt động. Đầu tháng 10, một vụ bùng phát norovirus tương tự đã xảy ra tại một trường đại học ở tỉnh Sơn Tây, Bắc Trung Quốc.

    Hiện tại, không có vắc xin norovirus được thử nghiệm trên thị trường. Vào tháng 2/2019, các nhà chức trách Trung Quốc đã bật đèn xanh cho một cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với loại vắc xin tứ giá đầu tiên trên thế giới chống lại norovirus. Theo Tân Hoa Xã, loại vắc xin này sau 4 năm phát triển về mặt lý thuyết có thể ngăn ngừa 80-90% trường hợp nhiễm norovirus.

    Bích Thảo(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-o-trung-quoc-dong-cua-sau-khi-30-hoc-sinh-bi-tieu-chay-a346259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan