+Aa-
    Zalo

    Trường hợp sinh ba cực hiếm: 3 đứa trẻ và 2 cơ thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trường hợp sinh ba cực kì hiếm gặp, hai trong số ba đứa trẻ sinh ba bị dính cơ thể với nhau vẫn sống khỏe mạnh.

    (ĐSPL) - Một trường hợp sinh ba cực kì hiếm gặp, hai trong số ba đứa trẻ sinh ba bị dính cơ thể với nhau vẫn sống khỏe mạnh. 

    sinh-ba1
    Bởi vì các bé còn rất nhỏ nên phải chờ sáu tháng đến 1 năm mới có thể tiến hành phẫu thuật tách chúng ra.

    Ba bé gái sinh ba giống hệt nhau tại Texas, cả ba đều rất khỏe mạnh mặc dù hai trong số ba đứa trẻ dính chung một phần xương chậu.

    Anh Raul, ba của những đứa trẻ cho biết cả mẹ và bé đều khỏe mạnh sau khi sinh. Hai bé bị dính thể đã được các bác sĩ kiểm tra ngay lập tức và phải đợi hai bé tròn 6 tháng đến một năm mới có thể tiến hành phẫu thuật tách chúng ra.

    sinh-ba

    Mỗi bé nặng 1,8kg và rất khỏe mạnh.  

    Trường hợp sinh ba đã trở nên phổ biến hơn so với trước đây vì sự phát triển của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy nhiên trường hợp mà cả ba đứa trẻ giống hệt nhau là vô cùng hiếm gặp.

    Đặc biệt trong một triệu trường hợp sinh ba chỉ có duy nhất một trường hợp có thể sinh tự nhiên và trong 6 cặp sinh tự nhiên thì chỉ có duy nhất 1 trường hợp cả ba đứa trẻ cùng một giới tính.

    Chỉ có khoảng 35\% tỉ lệ sống sót đối với những đứa trẻ sinh ba bị dính cơ thể. Điều này cũng có nghĩa là cứ 50 triệu trường hợp sinh ba mới có một trường hợp sinh cùng giới vẫn sống khỏe mạnh dù bị dính cơ thể.

    Cặp vợ chồng Raul và Silvia cho biết thời kì mang thai là giai đoạn vô cùng khó khăn khi họ biết họ sinh ba và hai trong số ba đứa trẻ dính liền với nhau.

    Anh Raul đã phải nghỉ việc để chăm sóc cho vợ con trong những tuần cuối cùng trước khi sinh.

    Chị Silvia chia sẻ: “Thực sự tôi đã khóc rất nhiều, bác sĩ nói rằng chúng tôi phải hiểu và chấp nhận thực tế rằng những đứa trẻ có thể chết sau khi được sinh ra.”

    Hiện tại, chị vô cùng hạnh phúc khi cả ba bé đều khỏe mạnh. Anh chị hi vọng nhận được sự trợ giúp của mọi người để tiến hành phẫu thuật cho hai đứa trẻ.

    [mecloud]bUt98mGElD[/mecloud]

    NGUYỄN MỴ (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hop-sinh-ba-cuc-hiem-3-dua-tre-va-2-co-the-a95149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.