+Aa-
    Zalo

    Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình bị phạt 30 triệu đồng vì đào tạo "chui"

    (ĐS&PL) - Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình bị phạt 30 triệu đồng vì có hành vi vi phạm "Tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động giáo dục,..."

    Mới đây, báo Dân trí dẫn thông tin từ UBND TP.Ninh Bình, lãnh đạo UBND thành phố đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 30 triệu đồng đối với Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình.

    Theo đó, Trường THCS IQ School (thuộc Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình) đã có hành vi vi phạm "Tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động giáo dục, chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hoặc chưa được công nhận hoạt động".

    Quyết định xử phạt yêu cầu Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình "buộc chuyển người học đủ điều kiện trúng tuyển đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện được phép hoạt động giáo dục hoặc hủy bỏ quyết định trúng tuyển, trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu không chuyển được".

    Đồng thời, UBND TP.Ninh Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THCS công lập trên địa bàn tạo mọi điều kiện để tiếp nhận học sinh lớp 6 Trường THCS IQ School; phân công giáo viên giảng dạy đảm bảo chương trình, kế hoạch và chất lượng giáo dục.

    Trường liên cấp quốc tế IQ Schoool Ninh Bình. Ảnh: Dân trí

    Trường liên cấp quốc tế IQ Schoool Ninh Bình. Ảnh: Dân trí

    Bên cạnh đó, Trường THCS IQ có trách nhiệm khắc phục hậu quả nêu trên; tổ chức họp hội cha mẹ học sinh của trường để phổ biến, tuyên truyền, thuyết phục cha mẹ học sinh chuyển các em đến học tại các trường THCS công lập thuộc thành phố để đánh giá kết quả học tập, rèn luyện học sinh theo quy định.

    Ngoài ra, Trường THCS IQ School phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trên. Nếu quá thời hạn (10 ngày) kể từ ngày nhận được quyết định mà trường không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

    Thông tin về Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình, báo Lao động cho hay, Trường được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế (Singapore) tại Ninh Bình nhằm tạo cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho thế hệ trẻ; là địa điểm học tập lý tưởng giúp các bậc phụ huynh yên tâm và có nhiều thời gian làm việc; đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và đóng góp cho ngân sách tỉnh Ninh Bình.

    Đây là trường tư thục do Công ty TNHH IQ School thực hiện với quy mô khoảng 1.250 học sinh theo các bậc học từ mầm non đến THPT. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 90 tỷ đồng và phải hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2021.

    Thời điểm hiện tại, chủ đầu tư mới chỉ hoàn thành và đưa vào sử dụng đối với khối mầm non, tiểu học và các hạng mục phụ trợ khác.

    Riêng đối với khối THCS và THPT vẫn chưa hoàn thiện xong việc xây dựng và lắp đặt các trang thiết bị và chưa được cấp phép hoạt động giáo dục đối với 2 cấp học này. Tuy nhiên, từ đầu năm học 2024 - 2025 đến nay, nhà trường vẫn tổ chức đào tạo cho 34 học sinh lớp 6.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-lien-cap-quoc-te-iq-school-ninh-binh-bi-phat-30-trieu-ong-vi-ao-tao-chui-a414480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan