+Aa-
    Zalo

    Trường Mầm non bị tố ăn chặn tiền, trẻ bán trú nguy cơ phải… nhịn ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay từ khi bắt đầu vào năm học mới, trường mầm non Thụ Lộc đã phải ký nợ gạo, thịt để đảm bảo bữa trưa cho gần 300 học sinh.

    Ngay từ khi bắt đầu vào năm học mới, trường mầm non Thụ Lộc đã phải ký nợ gạo, thịt để đảm bảo bữa trưa cho gần 300 học sinh.

    Báo Infonet dẫn lời một số phụ huynh có con đang theo học tại trường mầm non Thụ Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), hơn một tháng qua, nhà trường đã phải ký nợ gạo, thịt với một số người cung cấp thực phẩm trên địa bàn xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà.

    Sở dĩ nhà trường phải ký nợ vì chưa thu được tiền bán trú từ phụ huynh. Lý giải về việc này, các phụ huynh cho biết, năm học 2016-2017 các em học sinh của trường vẫn còn tiền dư. Tại các cuộc họp, cô Hoàng Thị Thành - Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo là sẽ chuyển số tiền dư thừa của các em học sinh vào tiền ăn bán trú năm học mới 2017-2018”.

    Tuy nhiên trên thực tế, khoản tiền này chỉ nằm ... trên giấy, còn quỹ trường không còn tiền mặt dẫn đến việc nhà trường phải ký nợ gạo, thịt.


    Hiệu trưởng trường mầm non Thụ Lộc - Ảnh: báo VTC News

    Được biết, kết thúc năm học 2016-2017, trường mầm non Thụ Lộc phải trả số tiền 80 triệu đồng (trong đó tiền trường bao gồm tiền mua tài liệu, vệ sinh, và nước uống dư khoảng 54 triệu và tiền ăn bán trú dư khoảng 26 triệu).

    Một cơ sở giáo dục biến thành con nợ, không còn mô phạm, không còn cảnh quan sư phạm nữa. Nghiêm trọng như vậy mà không hiểu vì sao lãnh đạo không giải quyết? Thật là khó hiểu”- Chị Phan Thị Cẩm ( thôn Đông Châu, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) bức xúc bày tỏ.

    Để làm rõ những vấn đề trên, phóng viên báo Dân trí đã tới Trường Mầm non Thụ Lộc để làm việc, tuy nhiên bà Hiệu trưởng trường này đã từ chối cung cấp thông tin với lý do “chưa sẵn sàng trả lời”.

    Trong một diễn biến có liên quan, ngày 3/10, trao đổi với PV báo VTC News, ông Văn Thành Đô - Chánh Thanh tra huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, thời gian vừa qua UBND huyện Lộc Hà đã nhận được đơn thư của công dân xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà phản ánh một số sai phạm về các khoản thu chi tại trường mầm non Thụ Lộc (xã Phù Lưu).

    “Sau khi xác nhận nội dung đơn thư, thanh tra huyện đã tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn về làm việc với nhà trường và các bên liên quan. Sau15 ngày sẽ có kết luận chính thức về vấn đề trên”, ông Đô nói.

    Ông Đô cho biết, hiện tại đoàn đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí và phụ huynh được biết.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-mam-non-bi-to-an-chan-tien-tre-ban-tru-nguy-co-phai-nhin-an-a204008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan