+Aa-
    Zalo

    Trường mầm non gây tranh cãi khi rửa khay thức ăn của trẻ trong máng đi tiểu

    (ĐS&PL) - Một phụ huynh đã đăng tải một clip ghi lại cảnh nhân viên của trường mầm non ngồi cạnh máng đi tiểu, bên cạnh là đống bát đĩa, khay đựng thức ăn của trẻ.

    Vụ việc xảy ra tại trường mầm non ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Theo đó, ngày 7/6/2023, một phụ huynh đã đăng tải một clip ghi lại cảnh nhân viên của trường mầm non ngồi cạnh máng đi tiểu, bên cạnh là đống bát đĩa, khay đựng thức ăn của trẻ.

    Sau đó, người này bắt đầu dùng vòi nước để rửa các vật dụng nói trên. Khay đựng thức ăn được để ngay xuống lòng máng đi tiểu. Chứng kiến cảnh tượng trên, nữ phụ huynh ngay lập tức chuyển con sang trường mầm non khác, The Paper đưa tin.

    Đoạn video đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Hiện tại, chính quyền tỉnh Giang Tây đã kết hợp với Bộ Giáo dục, Cục Quản lý thị trường và Cơ quan Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm để làm rõ sự việc. 

    truong mam non gay tranh cai khi rua khay thuc an cua tre trong mang di tieu 1
     Khay đựng thức ăn được để ngay xuống lòng máng đi tiểu. Ảnh: LTN News.

    Sau quá trình điều tra sơ bộ ban đầu, đại diện chính quyền địa phương xác nhận sự việc có thật. Đến nay, trường học buộc phải đóng cửa để phục vụ quá trình điều tra.

    Ngay khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh để lại bình luận phẫn nộ. "Một trường mẫu giáo như vậy nên bị xử lý nghiêm khắc và đóng cửa vĩnh viễn", một người bày tỏ. 

    "Ở nhà, bọn trẻ được bố mẹ yêu thương nhưng khi đến trường, chúng lại bị đối xử như vật nuôi”, một người dùng mạng xã hội khác bình luận.

    "Đây có phải là hành vi của con người không? Người rửa bát có phải là giáo viên không? Một trường mẫu giáo như vậy nên bị trừng phạt nghiêm khắc và đóng cửa vĩnh viễn", một người phẫn nộ.

    Theo SCMP, vấn đề không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở các trường học Trung Quốc đã nhiều lần bị phanh phui.

    Trước đó, năm 2021, một trường mẫu giáo ở tỉnh An Huy bị phanh phui việc cho trẻ ăn đồ ôi thiu, khiến nhiều em bị tiêu chảy.

    Hay vào năm 2018, một trường mẫu giáo khác ở An Huy cũng gây phẫn nộ vì cho học sinh ăn trứng gà thối và cơm bị mốc, khiến trẻ phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-mam-non-gay-tranh-cai-khi-rua-khay-thuc-an-cua-tre-trong-mang-di-tieu-a612804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan