+Aa-
    Zalo

    Trường mầm non Phương Lâm – Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

    • DSPL
    ĐS&PL Vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách trong sự nghiệp nuôi dạy trẻ để đạt thành tích được Sở GD&ĐT Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình ra quyết định công nhận trường mầm non....

    Vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách trong sự nghiệp nuôi dạy trẻ để đạt thành tích được Sở GD&ĐT Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình ra quyết định công nhận trường mầm non đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2020 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2020-2025.

    Vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách trong sự nghiệp nuôi dạy trẻ để đạt thành tích được Sở GD&ĐT Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình ra quyết định công nhận trường mầm non đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2020. Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2020-2025, Trường mầm non Phương Lâm đang ngày càng khẳng định vị thế trong khu vực, xứng đáng là "cái nôi nuôi dưỡng tuổi thơ", 1 địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình.

    Trường mầm non Phương Lâm là một ngôi trường có bề dày lịch sử trải qua 45 năm hình thành và phát triển, tọa lạc trên diện tích hơn 2.500 m2 thuộc địa bàn phường Phương Lâm thành phố Hòa Bình, được tổ chức và quản lý phù hợp với quy định của Nhà nước. Cơ cấu tổ chức của trường được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục và Điều lệ trường Mầm non. Chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường đều được thể chế hóa bằng văn bản và được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Cô giáo - Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, đổi mới tư duy, xây dựng đơn vị giáo dục vững mạnh. Chúng tôi luôn quán triệt phương châm lấy trẻ em làm trung tâm cho mọi hành động,đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” nâng cao chất lượng dạy và học”.

    Đồng chí Quách Tùng Dương Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy Hòa Bình tặng hoa chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021

    Qua nhiều lần tu sửa và xây mới, ngôi trường ngày nay khang trang với khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng rợp bóng cây xanh. Các phòng học, phòng chức năng, phòng ăn được phân chia theo từng độ tuổi, thiết kế sinh động, bắt mắt, thân thiện với trẻ thơ, các mảng trang trí, đồ dùng, đồ chơi được xếp đặt khá khoa học, phong phú từng chi tiết để trẻ thỏa sức học tập và khám phá, kèm theo các trang thiết bị đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

    Hiện tại 100% các lớp học đều được lắp đặt điều hòa, máy vi tính màn hình rộng từ 32 inch trở lên, được kết nối mạng internet. Việc lắp đặt thiết bị camera giám sát để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho cô, trò trong quá trình dạy và học, cũng để thuận tiện cho cha mẹ học sinh có thể quan tâm theo sát các hoạt động của con em trong thời gian ở trường. 

    Trẻ chơi trò “ Sân chơi giao thông” trên sân trường – 1 hình thức giáo dục an toàn giao thông sinh động, cuốn hút.

    Hàng năm nhà trường chú trọng dành phần lớn kinh phí đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung đồ dùng, đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngoài trời, xây dựng các mô hình mới như: sân chơi giao thông, sân bóng rổ, sân bóng đá mini... để tăng cường hoạt động thể chất và phát triển tư duy cho trẻ.

    Hàng cây bằng gỗ trên tường lối dẫn lên cầu thang để cho trẻ trải nghiệm. Góc cạnh nào trong trường cũng đều có thể là nơi để học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng cho trẻ

    Trẻ chơi trò tìm chữ cái, chữ số - sắc màu tươi vui, đầy tính giáo dục.

    Thí nghiệm “Sự hòa tan của nước” – Chơi mà học, học mà chơi

    Chăm sóc vườn cây lá lốt – hoạt động giúp trẻ thỏa sức khám phá và học hỏi

    Để đáp ứng yêu cầu giáo dục ngày càng chuẩn hóa, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 100% giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn, có năng lực, trách nhiệm cao trong công việc, luôn tận tụy yêu nghề mến trẻ, 100% giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Lãnh đạo nhà trường định kỳ khảo sát, kiểm tra, đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên, thường xuyên rà soát cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ; thường xuyên nhắc nhở, bồi dưỡng nâng cao nhận thức trách nhiệm, đạo đức nhà giáo đối với cán bộ quản lý, giáo viên trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ từ vật chất đến tinh thần.

    Tại đây môi trường giáo dục luôn lấy trẻ làm trung tâm được tạo nên bởi sự tương tác, trách nhiệm, cởi mở, thân thiện, gần gũi giữa cô và trò; giữa các bé với  các bé; giữa cảnh vật xung quanh; giữa đội ngũ cán bộ, giáo viên với nhau; giữa giáo viên và phụ huynh; giữa nhà trường và cộng đồng. Những hành vi ứng xử chuẩn mực, đúng đắn, thái độ ân cần của đội ngũ giáo viên nhà trường đã tạo được niềm tin đối với phụ huynh học sinh và làm tấm gương cho trẻ noi theo. Đến trường, bất cứ lúc nào trẻ cũng có được cảm giác được yêu thương, thoải mái, tự tin để ra sức thi đua học tập, rèn luyện như đang sinh hoạt cùng với bố mẹ ở gia đình.

    Trẻ hào hứng với “thành quả lao động”- Gói bánh chưng cùng các bố mẹ, cô giáo khi Tết đến

    Nhằm phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, kích thích sự phát triển toàn diện của trẻ và tuyên truyền với cha mẹ học sinh, với cộng đồng để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nhà trường đã tổ chức các hội thi như Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, hội thi “Giáo dục dinh dưỡng trẻ thơ”…Đặc biệt là phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, có 19/19 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường; có 02/02 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp Thành phố  đợt 1 và cấp tỉnh  đạt tỷ lệ 100% (chưa tính số giáo viên được xét đặc cách). Trong đó đạt 01 giải Nhì cấp Tỉnh. Có 02 giáo viên được bảo lưu kết quả GVDG cấp Tỉnh (01 giải Ba và 01 giải Nhất).

     Song song với việc đảm bảo chất lượng giáo dục, nhà trường chủ trương đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục trẻ.Thành lập câu lạc bộ tiếng Anh nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường, thí điểm cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi  làm quen với tiếng Anh tại trường do giáo viên của trung tâm ngoại ngữ Queenbee trực tiếp giảng dạy. Tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình mới "Giáo dục cho trẻ Mẫu giáo kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi gặp các tình huống nguy hiểm", được công nhận là mô hình điển hình tiên tiến cấp Tỉnh và  được triển khai nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh.

    Việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ luôn được chú trọng hàng đầu. Ban lãnh đạo phân công 01 cô Phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng, thường xuyên kiểm tra giám sát công tác nuôi dưỡng, phối hợp với cán bộ y tế giám sát công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khẩu phần ăn của trẻ được xây dựng hàng ngày và thông báo tại bảng tin của nhà trường. Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đa dạng, thực đơn phù hợp theo mùa, theo độ tuổi của trẻ đảm bảo trẻ được ăn đủ lượng, đủ chất, an toàn vệ sinh giúp trẻ khoẻ mạnh. Toàn bộ đồ dùng từ nồi nấu đến tủ, bàn, khay đựng thức ăn, tô, muỗng... đều inox hóa nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chế biến đến dụng cụ.

    Nhà trường thường xuyên phối hợp với y tế phường khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ 2 lần/năm và phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm. Trong đợt dịch Covid vừa qua nhà trường quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức, thái độ thực hành đúng các biện pháp phòng tránh với nhiều hình thức như: Rửa tay, vệ sinh khử khuẩn vật dụng đồ chơi, khử trùng bằng hóa chất Chloramin B, Clorin 5% tại các lớp học và toàn bộ khu vực sân vườn; toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang phòng chống dịch.

    Màn biểu diễn văn nghệ tươi vui trong lễ ra trường cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi

    Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, phòng giáo dục thành phố, Đảng, chính quyền địa phương; sự nhiệt tình ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong nhà trường; sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên, năm học vừa qua tỷ lệ bé khỏe bé ngoan đạt 100%; trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%, tỷ lệ bé đạt cháu ngoan Bác Hồ  93,6% và 100% trẻ được đánh giá theo quy định: Các cháu khỏe mạnh, nhanh nhẹn thông minh, ngoan, lễ phép và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp 1.

    Cán bộ giáo viên, nhân viên đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có 23/25 can bộ, giáo viên, nhân viên được tặng thưởng Danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp đạt tỷ lệ 92,%.

    Nhà trường được Hội đồng thi đua ngành GD&ĐT Thành phố đánh giá: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được xét đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình tặng thưởng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tặng Cờ dẫn đầu khối GDMN; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

    “...Khi đến trường cô giáo như Mẹ hiền ...

    Mặc dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng những thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường 45 năm qua đã khẳng định được vị trí quan trọng của trường mầm non Phương Lâm trong ngành GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, được cha mẹ học sinh gửi trọn niềm tin tưởng trong việc chăm sóc nuôi dạy trẻ. Đó chính là món quà ý nghĩa nhất, là động lực, là niềm tự hào của cả tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu trường mầm non Phương Lâm với quyết tâm hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó, phấn đấu xây dựng thành trường mầm non trọng điểm chất lượng cao của tỉnh Hòa Bình.

    Trung Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-mam-non-phuong-lam-moi-ngay-den-truong-la-mot-ngay-vui-a343096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan