+Aa-
    Zalo

    Trường mẫu giáo ở Anh đối mặt nguy cơ giải thể vì áp lực ngân sách nặng nề từ COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Các trường mẫu giáo tại Anh cho biết họ phải giải thể đến một phần ba do thu nhập giảm và chi phí cao hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng lên.

    Các trường mẫu giáo tại Anh cho biết, họ phải giải thể đến một phần ba do thu nhập giảm và chi phí cao hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng lên.

    Theo một cuộc khảo sát về tình hình tài chính của ngành, các trường mẫu giáo hiện đang vận hành của Anh có nguy cơ giải thể bởi áp lực ngân sách và sự không chắc chắn về nguồn tài trợ của chính phủ trong tương lai.

    Một phần ba số trường mẫu giáo hiện duy trì việc cung cấp dịch vụ mầm non thông qua chính quyền địa phương, cho biết họ đang phải cắt giảm nhân viên và dịch vụ, bao gồm giảm giờ mở cửa vì thu nhập của nhân viên giảm và chi phí cao hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu.

    “Các trường mẫu giáo được hoạt động trong thời kỳ đại dịch là một cứu cánh cho các gia đình địa phương. Họ mở cửa cho những trẻ em dễ gặp nguy hiểm nhất, con của những người lao động quan trọng và thường nhận trẻ em từ các cơ sở đã đóng cửa khác. Các trường mẫu giáo đang gặp rủi ro do chính phủ không giải quyết được nhu cầu tài trợ thường xuyên của họ”, Beatrice Merrick, giám đốc điều hành của tổ chức giáo dục Early Education, đại diện cho lĩnh vực này cho biết.

    Cuộc khảo sát cho thấy các trường mẫu giáo đang mất trung bình 76.000 bảng Anh thu nhập hàng năm và phải chi thêm 8.000 bảng Anh do ảnh huởng đến COVID-19. Ảnh: Dominic Lipinski /PA.

    Cuộc khảo sát của Early Education và các công đoàn hàng đầu của ngành, bao gồm Unison và Liên minh Giáo dục Quốc gia, cho thấy các trường mẫu giáo đang mất trung bình 76.000 bảng Anh thu nhập hàng năm và phải chi thêm 8.000 bảng Anh chi phí liên quan trực tiếp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

    Gần một nửa trong số 200 trường mẫu giáo được duy trì tại 75 chính quyền địa phương cho biết họ sẽ bị thâm hụt trong năm tài chính và chỉ một phần tư cho biết họ có thể tiếp tục hoạt động với nguồn vốn hiện tại. Một phần năm trong số đó đã báo cáo rằng họ có kế hoạch khôi phục tài chính khẩn cấp đang được thực hiện hoặc đang được thảo luận.

    Cathy Earley, người đứng đầu trường cộng đồng Greenacre ở Sefton, gần Bootle ở Tây Bắc nước Anh, cho biết việc đóng cửa có nghĩa là trường mẫu giáo của cô mất thu nhập từ các khoản phí trông trẻ được trả trước đây, đồng thời mất thu nhập từ việc rất ít trẻ em mới đăng ký vào những nơi do chính phủ tài trợ trong thời kỳ đại dịch.

    Cathy Earley nói rằng, trong thời gian đóng cửa, các trường mẫu giáo được coi như các trường học khác ở Anh, phải mở cửa cho con em của những người lao động quan trọng hoặc trẻ em dễ gặp nguy hiểm nhưng không được cấp thêm bất kỳ khoản tài trợ nào mà các trường tiểu học hoặc trung học nhận được. Họ cũng không đủ điều kiện để được giảm thuế hoặc các khoản vay không lãi suất dành cho các nhà giữ trẻ tư nhân.

    Các trường mẫu giáo cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em dưới 5 tuổi do nhà nước tài trợ và thường bao gồm cung cấp dịch vụ dành riêng cho các nhu cầu đặc biệt hoặc cho các trẻ em khuyết tật mà khu vực tư nhân không có. Chỉ có 389 trường mẫu giáo được duy trì ở Anh với số lượng trẻ em cần chăm sóc là 40.000, với nhiều trường được đặt tại các khu vực có điều kiện thiếu thốn.

    Paul Whiteman, Tổng thư ký Công đoàn và Hiệp hội Nghề nghiệp cho biết: “Nhiều trường mẫu giáo đang được duy trì đã rơi vào tình trạng tài chính nguy hiểm ngay cả trước khi đại dịch xảy ra và giờ đây chúng đã bị đẩy đến bờ vực thẳm. Nếu chúng ta muốn tránh tình trạng đóng cửa các trường mầm non trên diện rộng, chính phủ phải khẩn trương đưa ra giải pháp lâu dài”.

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-mau-giao-o-anh-doi-mat-nguy-co-giai-the-vi-ap-luc-ngan-sach-nang-ne-tu-covid-19-a364515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan