Trương Ngọc Ánh chịu rét căm, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga


Thứ 5, 06/11/2014 | 04:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ cô phải chịu rét căm 5-6 độ, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga.

(ĐSPL) - Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ cô phải chịu rét căm 5-6 độ, bị ngất xỉu khi đóng phim Hương Ga.

Sau một thời gian dài, 7 năm không tham gia phim điện ảnh, Trương Ngọc Ánh đã tái xuất với vai chính Hương Ga trong bộ phim cùng tên (chuyển thể từ tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú) của đạo diễn Cường Ngô vừa ra rạp. Nữ diễn viên xinh đẹp đã tiếp tục thành công khi thể hiện tốt vai diễn “nặng ký” là bà trùm xã hội đen, được giới chuyên môn và truyền thông đánh giá cao.

Chuyện làng sao - Trương Ngọc Ánh chịu rét căm, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga
 Trương Ngọc Ánh (giữa) trong vai Hương Ga.

Trương Ngọc Ánh đã có những chia sẻ cùng phóng viên Báo Đời Sống Và Pháp Luật:

- Xem xong phim Hương Ga do chị thủ vai chính, chị cảm nhận thế nào?

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nên cũng phải lược bỏ rất nhiều để cho khán giả dễ hiểu. Trong một cuốn tiểu thuyết thì có rất nhiều nhân vật và nhà văn miêu tả được nhiều hơn nhưng khi lên thành một kịch bản điện ảnh thì mình chỉ có ít thời gian để kể chuyện. Thành ra, mình phải làm cho người xem dễ xem chứ không thể dài lê thê được.

Thứ hai, xem bộ phim này xong thì lúc nào tôi cũng muốn đưa nhiều nữa cho khán giả xem nhưng thời lượng thì có hạn. Sau khi xem, tôi cảm thấy rất đồng cảm cho Hương Ga – nhân vật trong phim bởi khi thả hồn vào trong đó, mình không có coi được xuyên suốt, nhưng ngồi xem xuyên suốt thì mình cảm thông cho nhân vật Hương Ga rất nhiều. Hy vọng khán giả hãy ủng hộ Trương Ngọc Ánh và đến xem Hương Ga.

- Trên phim, nhân vật Hương Ga do chị thể hiện có vẻ hiền quá với một “nữ hoàng đen”…

Tại vì đây là một phim hành động tâm lý, tôi không đưa bề trái của “bà trùm” lên nhiều để mọi người chia sẻ, đồng cảm hơn với nhân vật này bởi cô cũng là một phụ nữ, cũng mưu cầu hạnh phúc, muốn được yêu được thương.

Tôi muốn đưa tình người lên phim chứ không phải lên án kiểu xã hội đen bởi vì những điều này cũng hạn chế, không phải làm được. Luật lệ, phải tuân theo những chỉ dẫn chứ không phải muốn làm gì thì làm. Cho nên, mình chỉ đưa lên mặt tích cực, có tính giáo dục và răn đe.

Tuy nhiên, tôi nghĩ con người trong mọi hoàn cảnh, mọi vị trí trong xã hội đều mong muốn được yêu, được hạnh phúc và muốn “quay đầu là bờ”.

Chuyện làng sao - Trương Ngọc Ánh chịu rét căm, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga (Hình 2).
 

Từng thành công với những vai phụ nữ hy sinh nhẫn nhịn (như Dần của Áo lụa Hà Đông...), tại sao chị lại chọn nhân vật Hương Ga để tái xuất?

Trước khi tham gia phim Hương Ga, có nhiều phim mời tôi nhưng khi đọc kịch bản, tôi chưa thấy ưng ý cái nào. Cho đến cách đây 2 năm, đạo diễn Cường Ngô và nhà văn Nguyễn Đình Tú - tác giả cuốn Phiên bản gửi cho tôi đọc cuốn sách và tôi đã yêu ngay câu chuyện cũng như nhân vật chính.

Hương Ga là một nhân vật mới hoàn toàn với tôi nhưng Hương Ga có sự mạnh mẽ là giống với những nhân vật phụ nữ mà tôi đã hoá thân như Lan Anh, cô Dần…. Tôi muốn chuyển đến khán giả thông điệp rằng hãy vươn lên mạnh mẽ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

- Trong quá trình đóng phim Hương Ga, chị gặp khó khăn nhất khi đóng cảnh nào?

Đó là cảnh Diệu (Hương Ga) phẫn nộ đốt chợ sau cuộc ẩu đả, chính thức trở thành nhân vật giang hồ có số má. Tôi phải tập trung và rất căng thẳng khi diễn cảnh này. Sau khi bị đánh lăn ra trong cuộc ẩu đả, tôi choáng váng nhưng vẫn ngồi dậy đốt cây chổi và đánh tiếp rồi giận dữ đốt chợ.

Ngay sau khi diễn xong, tôi ngất xỉu vì mệt, phải hít khói, thiếu oxy, sau đó thì phải lên xe cấp cứu.

Phim có rất nhiều cảnh đánh nhau, hầu hết được quay trong đêm, cảnh quay giải cứu bé Quỳnh rồi bắn nhau ở cảng Sài Gòn cũng khiến chúng tôi rất vất vả. Cứ từ chiều ngày hôm trước đến sáng ngày hôm sau, chúng tôi phải quay mấy ngày liền như vậy.

Chuyện làng sao - Trương Ngọc Ánh chịu rét căm, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga (Hình 3).
 Diệu (Hương Ga) phẫn nộ đốt chợ sau cuộc ẩu đả.

- Phim có nhiều cảnh quay đẹp mắt, chị ấn tượng với cảnh nào nhất?

Cảnh diễn ấn tượng thì nhiều lắm nhưng cảnh quay trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long có lẽ là ấn tượng nhất với tôi. Chúng tôi quay từ 5h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau trong thời tiết rét căm căm, nhiệt độ trên biển về đêm có lẽ chỉ 5-6 độ. Chăn, khăn tắm, áo khoác… được chúng tôi tận dụng tối đa để chống rét sau mỗi cảnh quay.

- Riêng vấn đề cảnh nóng trong phim, chị có gặp khó nhất khi diễn với các nam diễn viên trong phim?

Chúng tôi cũng phải cân nhắc và bàn bạc nhiều với nhau về những cảnh quay này. Cảnh nóng hay đánh nhau đều phải vừa đủ, không quá và không gây phản cảm. Cảnh nóng với Hưng Mã (Hiếu Nguyễn đóng) và Tuấn Chợ (Quang Hoà), chúng tôi phải quay đi quay lại vài lần vì cứ ráp lại nhìn mặt nhau là mấy chị em lại không nhịn được cười.

- Chị có xây dựng hình ảnh "đả nữ" mới của màn ảnh?

Sau khi phim ra mắt thành công, mọi người đã đặt cho tôi biệt danh “bà trùm”. Tuy nhiên, tôi chỉ hy vọng mọi người sẽ hài lòng với sự trở lại của tôi nói riêng và bộ phim Hương Ga nói chung chứ tôi không có ý định đóng khung hình ảnh mình ở một thể loại nhất định. 

Chuyện làng sao - Trương Ngọc Ánh chịu rét căm, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga (Hình 4).
 

- Không chỉ là diễn viên chính Hương Ga, chị cũng tái xuất ca hát với nhạc phim này - Cơn mộng du. Chị có ý định trở lại nghiệp ca hát sau hơn 10 năm chia tay nhóm Tứ ca Ngẫu Nhiên?

Không, tôi chỉ muốn làm MV này như một điều đặc biệt thú vị dành cho khán giả thôi! Đây cùng là một món quà nhỏ cho những người yêu mến và ủng hộ tôi.

- Sau phim Hương Ga, hiện nay chị đã và đang có những dự án nào?

Sau Hương Ga là tôi bắt tay vào dự án phim mới do công ty tôi sản xuất vào đầu năm 2015. Năm 2015, tôi sẽ tham gia phim I am wanted (hợp tác giữa Canada và Thụy Điển với kinh phí lên đến 4 triệu USD - PV), White Elephant (một bộ phim hành động xã hội đen, được hợp tác sản xuất giữa Nhật và Canada - PV).

Hiện tại, tôi đang làm giám khảo cho chương trình Hoa khôi áo dài Việt Nam - Đường đến vương miện Hoa hậu thế giới được phát sóng trực tiếp hàng tuần.

- Có phải sau ly hôn, chị lao đầu vào công việc nhiều như vậy?

Mỗi giai đoạn tôi đều ưu tiên thời gian cho một công việc nhất định. Vài năm trước tôi muốn dành thời gian nhiều cho gia đình và con gái, những năm đầu phát triển với con trẻ rất quan trọng, tôi muốn mình ở bên cạnh con nhiều để thấy được những phát triển, thay đổi của con. Năm nay Bảo Tiên đã 6 tuổi, bắt đầu bước vào lớp một rồi, sự quan tâm sẽ ở một kiểu khác chứ không phải lúc nào cũng kè kè ở bên con là được.

- Công việc nhiều, chị dành thời gian chăm sóc bản thân và đặc biệt là con gái Bảo Tiên như thế nào? Chị và chồng cũ có phải phân chia nhau việc chăm con?

Chuyện làng sao - Trương Ngọc Ánh chịu rét căm, bị ngất xỉu khi đóng Hương Ga (Hình 5).
 Trương Ngọc Ánh và con gái Bảo Tiên.

Chúng tôi chưa bao giờ phải phân chia nhau việc chăm con nhưng ai cũng có một ưu tiên số một dành cho Bảo Tiên. Anh Sơn (diễn viên Trần Bảo Sơn – PV) đang quay phim mới ở xa nhưng cứ có ngày nghỉ là bay về gặp con, đưa con đi chơi, đi bơi…

Dù bận nhưng tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp đưa cháu đi chơi cuối tuần, đọc chuyện hoặc trò chuyện với con trước khi đi ngủ. Với bản thân thì thời gian này có được một buổi rảnh rỗi để thư giãn trong spa với tôi đúng là…xa xỉ! (cười).

- Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ngoc-anh-chiu-ret-cam-bi-ngat-xiu-khi-dong-huong-ga-a67603.html