+Aa-
    Zalo

    Trương Phương, Trung Quân tới thăm trẻ em làng Hữu nghị Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nguyễn Trần Trung Quân và Trương Phương đã có một ngày đầy ý nghĩa bên cạnh các em ở làng trẻ Hữu nghị Việt Nam.

    (ĐSPL) - Nguyễn Trần Trung Quân và Trương Phương đã có một ngày đầy ý nghĩa bên cạnh các em ở làng trẻ Hữu nghị Việt Nam, nơi đang nuôi hơn 200 em ở mọi lứa tuổi bị bệnh về chất động màu da cam, thần kinh, tự kỉ và hơn nửa số em mắc chất động màu da cam.

    Hưởng ứng các hoạt động xã hội nhằm đầy mạnh tinh thần chung tay góp sức vì cộng đồng, là cầu nối giúp những tấm lòng hảo tâm và thế hệ trẻ có cơ hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mới đây câu lạc bộ tình nguyện Vì hoà Bình Việt Nam ( VPV Club) - một tổ chức trực thuộc của tổ chức phi chính phủ quốc tế tổ chức chương trình tình nguyện có tính chất quốc tế với phong cách chuyên nghiệp thu hút hơn 400 tình nguyện viên nước ngoài từ 20 quốc gia cùng tham gia.

    Đại diện từ phía Việt Nam là 2 đại sứ: ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và diễn viên Trương Phương là hai gương mặt trẻ tài năng được đại diện thế hệ trẻ Việt Nam làm đại sứ cho chuỗi chương trình hoạt đồng tình nguyện toàn cầu 2014.

     Diễn viên Trương Phương và ca sĩ Trung Quân.

    Khi nhận lời làm đại sứ ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ: "Thực sự đây là một món quà ý nghĩa với Trung Quân khi được tham gia chương trình với tư cách là đại sứ. Được tham gia các hoạt động ý nghĩa, chung tay trực tiếp góp sức vì cộng đồng đó là một niềm hạnh phúc và vô cùng háo hức của Trung Quân. Với Quân một nghệ sĩ trẻ không chỉ đầu tư vào âm nhạc, mà còn phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".

    Diễn viên Trương Phương chia sẻ: "Phương rất hiểu những mảnh đời khó khăn và rất vui khi được tham gia vào ngày Hội Tình Nguyện Toàn Cầu 2014. Ngày xưa khi còn đi học cấp 3 Phương đã may mắn được tham gia các chương trình tình nguyện xanh, các chương trình gây quý từ thiện và đó có lẽ là động lực thôi thúc Phương tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện. Phương muốn qua đây có thời gian để tìm hiểu nhiều hơn với các mảnh đời, qua đó cũng là trải nghiệm thú vị cho các vai diễn của Phương…"

     
     

    Buổi chiều ý nghĩa này, Trung Quân - Trương Phương cũng loay hoay với rất nhiều câu hỏi của các em đặt câu hỏi cho hai đại sứ mà đến mức toát mồ hôi hột. Nhiều em hỏi "Anh chị có yêu nhau không ạ?" hay "Anh chị làm bố mẹ đỡ đầu cho chúng em nhé?"... Những câu hỏi bâng quơ của tụi trẻ thế thôi nhưng cũng khiến cho 2 đại sứ không khỏi lặng người, vừa buồn cười, vừa thương, vừa đau xót bởi hầu hết các bé ở trung tâm đều là những bé bị nhiễm chất độc màu da cam từ bố mẹ, gần 3/4 các em mất đi bố mẹ và người thân, khả năng tiếp thu hạn chế cộng với việc chân tay bị di chứng của chất độc màu da cam đã làm các em không chủ động trong giao tiếp, cử chỉ và sinh hoạt.

     
     

    Có lẽ những câu hỏi bâng quơ của lũ trẻ là nỗi niềm bấy lâu nay mà chúng không thể nói ra thành lời... Một buổi chiều ý nghĩa khi Trung Quân - Trương Phương được cùng các bạn tình nguyện viên làm bánh trôi, cùng ca hát, diễn kịch, nhổ cỏ, thăm những khu vườn nhỏ xinh do tự tay các em chồng và chăm sóc phần nào giúp hai đại sứ hiểu được sự nhọc nhằn, khó khăn của các mẹ nuôi trong trung tâm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-phuong-trung-quan-toi-tham-tre-em-lang-huu-nghi-viet-nam-a29254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan