+Aa-
    Zalo

    Trường Quân sự, Quân đoàn 1 tặng "Nhà 100 đồng" cho chiến sỹ vượt khó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Ngôi nhà 100 đồng" như một sự động viên của Trường Quân sự, Quân đoàn 1 gửi đến các chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, rèn luyện tại trường.

    (ĐSPL) - "Ngôi nhà 100 đồng" như một sự động viên của Trường Quân sự, Quân đoàn 1 gửi đến các chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, rèn luyện tại trường.

    Vừa qua, Trường Quân sự, Quân đoàn 1 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Cam Thượng ( Ba Vì, Hà Nội) tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng” của thanh niên Quân đoàn 1 tặng Hạ sỹ Nguyễn Xuân Giáp, đoàn viên Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 2, Trường Quân sự, Quân đoàn 1.

    Đại tá Mã Việt Hùng, Phó Chính ủy, Trường Quân sự, Quân đoàn 1 đại diện trao "Ngôi nhà 100 đồng" cho đồng chí Nguyễn Văn Giáp.

    Đồng chí Nguyễn Văn Giáp học viên đào tạo khẩu đội trưởng PPK 37-57 trường Quân Sự - Quân Đoàn 1 sinh ra trong một gia đình thuộc diện nghèo ở Cam Thượng huyện Ba Vì thành phố Hà Nội, bố mất sớm, một mình mẹ Giáp tần tảo nuôi hai chị em. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng đồng chí Giáp luôn cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện.

    Ngôi nhà xây dựng đồng chí Nguyễn Xuân Giáp có diện tích 55m2, tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, trong đó 70 triệu được trích từ quỹ “Ngôi nhà 100 đồng” của thanh niên Quân đoàn 1.

    Cũng tại buổi lễ, các phòng, ban, cơ quan thuộc Bộ tư lệnh Quân đoàn 1, Ban giám hiệu Trường Quân sự, Quân đoàn 1 và địa phương đã tặng gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Giáp nhiều phần quà, vật dụng sinh hoạt với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

    Đây là sự quan tâm, nguồn cổ vũ động viên to lớn, thể hiện tốt chính sách hậu phương và gia đình đối với người chiến sỹ đang công tác trong Quân đội nhân dân Việt nam.

    ĐỨC THÀNH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-quan-su-quan-doan-1-tang-nha-100-dong-cho-chien-sy-vuot-kho-a103920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.