+Aa-
    Zalo

    Trường Quốc Học Huế long trọng tổ chức lễ chào cờ đặc biệt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã long trọng tổ chức buổi lễ chào cờ đầu tuần đặc biệt nhân dịp Kỉ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

    (ĐSPL) - Ngày 19/5/2014, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã long trọng tổ chức buổi lễ chào cờ đầu tuần đặc biệt nhân dịp Kỉ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2014) và buổi chào cờ hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

    Hòa chung với không khí sục sôi ngày lễ kỉ niệm trọng đại 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và không khí phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 ở thềm lục địa vùng biển Việt Nam. Tại ngôi trường Quốc Học Huế nơi ngày xưa Bác Hồ đã theo học đã diễn ra buổi chào cờ đặc biệt để hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, buổi lễ đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên cũng như học sinh tham dự.

    Buổi lễ được mở màn với nghi thức chào cờ truyền thống nhưng hôm nay có vẻ như không khí trang nghiêm và hào hùng hơn với bài Quốc ca cất vang hùng tráng được cất lên dưới mái trường thân yêu này. Tiếp đến là chương trình văn nghệ với những bản tình ca hùng tráng và đầy ý nghĩa được cất lên từ các giọng ca trẻ như “Bác cùng chúng cháu hành quân”, “Tự nguyện”…, lời bài hát là những điều mà tuổi trẻ học sinh trường Quốc Học Huế muốn gửi gắm tinh thần yêu nước và sẵn sàng cống hiến cho tổ quốc thân yêu.

    Đồng thời, với nhiều khẩu hiệu như “Cán bộ giáo viên và học sinh trường Quốc Học Huế hướng về Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu”, “Kiên quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam”. Buổi chào cờ còn có cả chương trình ủng hộ với lời kêu gọi “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên cũng như học sinh hưởng ứng ủng hộ quyên góp.

    Cũng tại buổi lễ, đại diện cho gần 1 ngàn học sinh trường chuyên Quốc Học Huế, em Trần Thị Hoàng Nguyên, Ủy viên BCH Đoàn trường kiêm Bí thư đoàn lớp 12/2 đã đọc bài tham luận của mình với những giọng điệu hùng hồn: “Tuổi trẻ chúng em đang học học tập rèn luyện tại ngôi trường Quốc Học Huế giàu truyền thống, chúng em sẽ cố gắng phấn đấu học tập rèn luyện để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ…, chúng cháu luôn chúc cho các chú Bộ đội, Hải quân ngoài biển Đông luôn dồi dào sức khỏe để vững chắc tay súng bảo vệ vùng trời của tổ quốc, chúng cháu luôn luôn hướng về các chú”. Bài tham luận kết thúc với câu “Khi tổ quốc gọi chúng em luôn sẵn sàng” đã làm rung động hàng trăm trái tim có mặt tại dưới sân trường.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL Online, thầy Nguyễn Đình Thí, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong không khí sục sôi của toàn Đảng, toàn dân đang kịch liệt phản đối hành động đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hưởng ứng lễ phát động của Sở giáo dục tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thầy trò trường chuyên Quốc Học đã tổ chức buổi lễ chào cờ nhân kỉ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc. Cùng với đó, nhà trường cũng đã đưa vấn đề biển đảo vào trong chương trình giảng dạy và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa về biển đảo cho học sinh”.

    Được biết, đây là buổi lễ chào cờ đầu tuần đặc biệt và đầy ý nghĩa của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, là dịp để nhà trường giáo dục cho các em lòng yêu quê hương đất nước, uống nước nhớ nguồn và tinh thần bảo vệ vùng trời biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động về biển đảo do Sở giáo dục tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động.

    Một số hình ảnh tại buổi lễ chào cờ đặc biết của thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc Học Huế được diễn ra rất trang nghiêm.

    Trang nghiêm tại lễ chào cờ và hát Quốc ca
    Em Trần Thị Hoàng Nguyên đọc bài tham luận của mình tại buổi lễ
    Cán bộ, giáo viên Trường Quốc Học Huế hưởng ứng chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động
    Tiết mục đồng ca nam tại buổi lễ phản đối hành động đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam
    Thầy Nguyễn Đình Thí, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi với PV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-quoc-hoc-hue-long-trong-to-chuc-le-chao-co-dac-biet-a33538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan