+Aa-
    Zalo

    Trường THCS Châu Khê (TX Từ Sơn, Bắc Ninh): Sôi nổi trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những năm qua, thầy và trò Trường THCS Châu Khê (TX. Từ Sơn - Bắc Ninh) đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

    (ĐS&PL) Nhờ tinh thần đoàn kết, tích cực thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải ra sức thi đua Dạy tốt - Học tốt” nên trong những năm qua, thầy và trò Trường THCS Châu Khê đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường ngày càng phát triển về quy mô, số lượng, chất lượng, trở thành điểm sáng trong việc nâng cao các tiêu chí giáo dục của thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

    Có thể nói để có những thành tích đáng ghi nhận như ngày nay, Trường THCS Châu Khê đã luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ và các cấp chính quyền, sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thị xã Từ Sơn trong việc thực hiện nhiệm vụ các năm học và sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên không ngừng đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo - những “kỹ sư tâm hồn”, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào vẫn luôn tận tậm, tận lực, hết lòng vì học sinh thân yêu. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhà trường đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành vượt bậc trên mọi phương diện, luôn gắn nhiệm vụ giảng dạy với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh vừa chăm ngoan lại học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội, những cán bộ lãnh đạo “vừa hồng vừa chuyên”.

    Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của thầy và trò Trường THCS Châu Khê với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo thị xã và cán bộ Phòng GD&ĐT thị xã Từ Sơn

    Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của thầy và trò Trường THCS Châu Khê với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo thị xã và cán bộ Phòng GD&ĐT thị xã Từ Sơn

    Dẫn chúng tôi tham quan một vòng quanh khuôn viên nhà trường, thầy Nguyễn Hữu Đoàn - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Khê chia sẻ: Hiện nay, Trường THCS Châu Khê đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng quy mô trường, lớp hiện đại, phục vụ công tác dạy và học. Hiện tại nhà trường có 31 lớp với tổng số 1159 học sinh, khuôn viên nhà trường rộng rãi, có hệ thống vườn hoa, cây cảnh. Trong phong trào xây dựng cảnh quan sư phạm tạo môi trường  Xanh - Sạch - Đẹp và phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhà trường đều đạt loại xuất sắc, tạo điều kiện giúp các em học sinh được học tập trong một môi trường năng động, được tự do thể hiện năng lực bản thân. Trong năm học 2018 - 2019, Trường THCS Châu Khê đã đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi, nhà trường luôn có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục: chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, công tác giáo dục, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Trong năm học, trường duy trì nề nếp công tác truy bài đầu giờ, xếp hàng đầu giờ, chào cờ đầu tuần. Đội hoạt động tích cực, theo dõi thi đua của các chi đội, đánh giá xếp loại các đợt thi đua trong năm. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đạt 75% trở lên, năm sau luôn cao hơn năm trước; 99% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Đội tuyển đi thi học sinh giỏi năm học vừa qua của trường đoạt nhiều giải cao với tổng số 09 giải cấp thị: 03 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Khuyến khích và  05 giải cấp tỉnh: 04 giải Ba, 01 giải Khuyến khích. Trong kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, trường vinh dự xếp thứ 6/14 trường trong thị xã (về chất lượng điểm) tăng 02 bậc so với năm học tr­ước đặc biệt thi vào lớp 10 Trường THPT Lý Thái Tổ với tỷ lệ đỗ cao 98 HS/100 HS, đạt 98%. Hầu hết các học sinh trong trường đều có ý thức tự giác, chăm chỉ học tập, tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, cố gắng phấn đấu trở thành học sinh giỏi, có chuyển biến trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Những thành tích này đã khẳng định chất lượng giáo dục của đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng được nâng cao toàn diện. Cùng với đó, ngoài việc học tập văn hóa, Trường THCS Châu Khê còn đẩy mạnh và tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, rèn luyện thể dục thể thao, trong cuộc thi TDTT cấp thị xã vừa qua, trường đã đoạt 02 giải Nhì và 01 giải Ba cấp thị xã. Hoạt động đoàn đội của nhà trường diễn ra sôi nổi và có nhiều thành tích tiêu biểu, giáo dục kĩ năng sống được đánh giá cao hơn năm học trước.

    Bên cạnh đó, nhà trường còn chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng trong giáo dục phẩm chất, năng lực và kỹ năng sống cho học sinh. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong trường lớp như: phòng chống bạo lực học đường, nhớ về cội nguồn, hoạt động truyền thông về sức khỏe vị thành niên phối hợp với trung tâm y tế dự phòng thị xã... Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trường đã vận động phụ huynh học sinh và các nhà hảo tâm tăng cường trong việc xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị. Trong năm, hội cha mẹ học sinh toàn trường đã huy động ủng hộ  CSVC cho nhà trường. Trong công tác an toàn giao thông, ngay từ những ngày đầu năm học nhà trường đã triển khai cho tất cả CBGV, NV và học sinh toàn trường viết bản cam kết chấp hành tốt về Luật ATGT, nhờ đó mà ý thức tham gia giao thông của cả thầy và trò nhà trường có những chuyển biến tích cực.

    Thầy Nguyễn Hữu Đoàn - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Khê đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020

    Một trong những lý do khiến chất lượng giáo dục của Trường THCS Châu Khê được đánh giá cao đó là đội ngũ giáo viên nhà trường luôn có ý thức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình trong giảng dạy, nhiều đồng chí ứng dụng tốt công nghệ tin học, phương tiện dạy học hiện đại. Đặc biệt, CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường đều được đào tạo chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn luôn có ý thức đổi mới, đặc biệt là đổi mới phương pháp dạy học. Năm học  2018-2019 vừa qua, Trường THCS Châu Khê có 05 đồng chí đạt CSTĐ cấp cơ sở và 47 đồng chí đạt lao động tiên tiến. Thầy tổng phụ trách vinh dự được Trung ương Đoàn tặng giấy khen. Nhà trường đã triển khai có hiệu quả phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với 100% cán bộ giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, nhiều cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc, không có đồng chí nào vi phạm kỉ luật. Sự nỗ lực, cố gắng của Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên của trường đã được cấp trên ghi nhận. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến, danh hiệu Công đoàn vững mạnh cấp thị và danh hiệu Đoàn - Đội vững mạnh cấp thị. Ngày 06 tháng 6 năm 2018 tập thể nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 3 (2018 -2023).

    Thầy Nguyễn Hữu Đoàn - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Khê đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020

    Trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, để tiếp tục phát huy hơn nữa vị thế của đơn vị nhà trường đồng thời giữ vững những danh hiệu cao quý mà nhà trường đã đạt được, thầy và trò Trường THCS Châu Khê cần phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, đoàn kết, tích cực thi đua Dạy tốt - Học tốt nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhà trường. Khắc ghi lời dạy của Bác "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người", trong năm học mới (2019 - 2020), Trường THCS Châu Khê đã đề ra các giải pháp thực hiện, trong đó: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người cùng hiểu “Sự nghiệp giáo dục là của toàn Đảng, toàn dân và của toàn xã hội”. Tham mưu với các cấp lãnh đạo cấp kinh phí để mua bổ sung các phương tiện, phòng học chức năng phục vụ cho giảng dạy. Ban giám hiệu nhà trường thực hiện đổi mới phương pháp quản lý phân cấp, dân chủ, tự chịu trách nhiệm để phát huy năng lực của mỗi cá nhân… Hy vọng rằng, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, tâm huyết với nghề của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và sự nỗ lực, chăm ngoan của các em học sinh, Trường THCS Châu Khê sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

    Lê Phương

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-chau-khe-tx-tu-son-bac-ninh-soi-noi-trong-phong-trao-thi-dua-day-tot-hoc-tot-a299360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.