+Aa-
    Zalo

    Trường THCS Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang: Đổi mới toàn diện về mọi mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Suốt quá trình hình thành và phát triển, thầy và trò Trường THCS Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang không ngừng nâng cao về mọi mặt từ chất lượng giáo viên đến công tác dạy và học.

    Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), Trường THCS Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức buổi lễ tri ân đầy xúc động.

    d1

    Cơ sở vật chất Trường THCS Nghĩa Trung khang trang, hiện đại

    Nói về quá trình phát triển của Trường THCS Nghĩa Trung, thầy Ngô Trí Thông – Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Trung cho biết, kể từ khi được UBND huyện điều động, phân công về làm Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Trung (tháng 8/2014) đến nay, thầy cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị củng cố, thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ được giao.

    Cùng với đó, luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm học, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt của nhà trường so với những năm trước đó.

    Nhà trường xác định công tác xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo là yếu tố then chốt nên trong nhiều năm qua, trường THCS Nghĩa Trung luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ.

    Trong đó tập trung vào việc tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, rèn luyện phầm chất đạo đức, lối sống, nếp ứng xử văn hóa theo chuẩn quy tắc văn hóa công sở; Đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ cho giáo viên. Đến nay, chất lượng đội ngũ nhà giáo đã có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn so với thời điểm trước năm 2014.

    d2

    Chất lượng giáo dục, đào tạo các em học sinh đạt và vượt chỉ tiêu.

    Cụ thể, đến tháng 10/2022, tỉ lệ giáo viên có trình độ đào tạo đại học đạt 91/89%; giáo viên dạy giỏi các cấp đạt tỉ lệ 51,35%.

    Các thầy cô giáo là những giáo viên giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, có tâm huyết với nghề…

    Trường đặt mục tiêu xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.

    Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

    Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Thành phố…

    Thông tin thêm về chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn của trường, thầy Ngô Trí Thông cho biết, chất lượng đại trà hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, tỉ lệ đỗ vào lớp 10 THPT hàng năm đều đạt từ 80 –> 98%. Thứ hạng năm sau cao hơn năm trước.

    Chất lượng mũi nhọn phát triển đồng đều và tăng mạnh ở tất cả các nội dung tham gia hội thi. Tính riêng trong 5 năm gần đây (2017 - 2022), kết quả xếp hạng các nội dung Văn hoá, KHKT, TDTT năm sau cao hơn năm trước.

    Cùng với đó, nhà trường quan tâm đến giáo dục toàn diện, kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

    Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, đó là khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

    d3

    Để mỗi học sinh được phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo.

    Với những gì đã làm được, thầy và trò trường THCS Nghĩa Trung vinh dự 4 năm liền đạt giải Tập thể lao động tiên tiến, 3 năm liên tục đạt Tập thể lao động xuất sắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

    Riêng với cá nhân thầy Ngô Trí Thông, 26 năm công tác tại huyện Việt Yên nói chung và trường THCS Nghĩa Trung nói riêng, bản thân thầy luôn cố gắng học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những bằng khen, giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Huyện ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo huyện dành cho thầy là sự ghi nhận về những đóng góp của thầy cho nền giáo dục huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nói riêng, góp phần đào tạo thế hệ trẻ tương lai của đất nước nói chung.

    Trong thời gian tới, thầy và trò trường THCS Nghĩa Trung tiếp tục phát huy thế mạnh, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề… Đồng thời, tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và giảng dạy.

    Minh Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-nghia-trung-viet-yen-bac-giang-doi-moi-toan-dien-ve-moi-mat-a557724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan