+Aa-
    Zalo

    Trường THCS ở Nghệ An chặt trụi hàng loạt cây xanh: Lãnh đạo sở GD&ĐT nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị đã giao cho phòng GD&ĐT huyện Thanh chương làm việc với trường THCS Cát Văn - nơi xảy ra vụ việc hàng loạt cây xanh bị chặt.

    Lãnh đạo sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị đã giao cho phòng GD&ĐT huyện Thanh chương làm việc với trường THCS Cát Văn - nơi xảy ra vụ việc hàng loạt cây xanh bị chặt trụi.

    Hàng loạt cây xanh bị chặt trụi. Ảnh: Vietnamnet

    Những ngày qua, hình ảnh nhiều cây xà cừ có tuổi đời hàng chục năm tại trường THCS Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An bị cắt, tỉa trụi chỉ còn trơ lại thân và gốc được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc.

    Cũng có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc nhà trường đã cắt, tỉa quá mức khi cây vẫn còn xanh tốt, không có dấu hiệu bị mục rỗng, nguy hiểm.

    Hiệu trưởng trường THCS Cát Văn xác nhận sự việc và cho hay từ ngày 20/8, nhà trường đã cho cắt tỉa các cây cổ thụ trong sân trường để phòng cây gãy đổ trong mùa mưa bão sắp tới. Hai năm trước, cây xà cừ trong trường từng đổ nhưng may không có thiệt hại.

    Việc cắt tỉa cành cây đã được ban giám hiệu, thường trực hội phụ huynh bàn bạc, thống nhất để đảm bảo cây phát triển, tỏa bóng mát trở lại. Nhà trường cũng thừa nhận thiếu sót là chưa tham khảo ý kiến chuyên môn, để cây bị cắt tỉa mức độ phù hợp, dẫn đến cây xanh bị chặt quá tay.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An cho biết việc chặt cây được diễn ra khi học sinh nghỉ hè, trước mùa mưa bão.

    Nhà trường chặt các cây mục rỗng, dễ đổ, tuy nhiên nên nên giữ những cây mới được khoảng 15 năm trở lại để lấy bóng mát. Sở đã giao cho phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương làm việc với Trường THCS Cát Văn.

    Trước đó, vào tháng 6, Trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cũng cho cắt, tỉa hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trong thời điểm nắng nóng, gây bức xúc trong dư luận.

    Lãnh đạo nhà trường giải thích vì lo lắng cho sự an toàn của học sinh, giáo viên nên cắt bỏ cành cây nhưng hơi nóng vội và xin rút kinh nghiệm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-o-nghe-an-chat-trui-hang-loat-cay-xanh-lanh-dao-so-gddt-noi-gi-a336481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan