+Aa-
    Zalo

    Trường THCS Phương Tú: Thầy giáo đánh học trò vì chuyện gia đình?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nguyên nhân thầy đánh học sinh là "do gặp phải nhiều chuyện riêng trong gia đình, trong giây phút nóng giận không kiềm chế được"?
    (ĐSPL) - Thầy giáo giải thích nguyên nhân đánh học sinh là do gặp phải nhiều chuyện riêng trong gia đình, trong giây phút nóng giận không kiềm chế được đã đánh học sinh.
    Trả lời phóng viên "tiền hậu bất nhất"
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, theo phản ánh của gia đình em Vũ Thị Mỹ Phương (học sinh lớp 6B, Trường THCS Phương Tú, Ứng Hoà, Hà Nội), trong giờ thể dục, học sinh này đã bị thầy giáo dạy thể dục dùng cành cây và thước kẻ đánh vào người gây thương tích.
    Thầy giáo đánh học sinh vì “nóng giận không kiềm chế được”
    Trường THCS Phương Tú, nơi xảy ra sự việc.
    Phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hoà  - Hiệu trưởng Trường THCS Phương Tú để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với phóng viên vào chiều 18/4, bà Hoà cho rằng, những gì mà phụ huynh học sinh Vũ Thị Mỹ Phương nói ở trên là không đúng sự thực.
    "Không có chuyện như vậy xảy ra tại trường", bà Hoà nói và thể hiện mong muốn được trực tiếp làm việc với phụ huynh cho rõ ràng.
    Thế nhưng, sự việc bất ngờ "xoay 180 độ". Ngày 21/4, trao đổi với phóng viên, bà Hoà xác nhận thông tin mà trước đó cũng chính bà đã quyết liệt phủ nhận. Theo đó, Hiệu trưởng Trường THCS Phương Tú (Ứng Hòa, Hà Nội) xác nhận có sự việc thầy giáo thể dục đánh học sinh trong giờ học và nhà trường đã làm rõ sự việc.
    Đánh học sinh vì “nóng giận không kiềm chế được”?
    Theo bà Hoà, trưa 16/4, cô giáo Nguyễn Phương Ngân (chủ nhiệm lớp 6B) có thông báo về việc em Phương (học sinh lớp 6B) đang khóc sau khi bị thầy Thuật đánh trong giờ học thể dục.
    Sau khi nhận được tin báo, bà Hòa đã xuống lớp để hỏi học sinh đầu đuôi câu chuyện. Em Vũ Thị Mỹ Phương trình bày, trong giờ học em có chạy ra tắt máy nghe nhạc cho bạn nên bị thầy dùng cành cây, thước nhôm vụt vào người.
    Bà Hòa cho rằng, hành động của thầy Thuật vi phạm nghiêm trọng vấn đề đạo đức người thầy, làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh cũng như niềm tin của các bậc phụ huynh, học sinh.
    Thầy giáo đánh học sinh vì “nóng giận không kiềm chế được”
    Em Phương đang kể lại sự việc với phóng viên (Ảnh: PLXH).
    “Sáng 17/4, Ban Giám hiệu nhà trường cùng đại diện các phòng ban và thầy Thuật đã có buổi họp để giải quyết vụ việc. Trong cuộc họp, thầy Thuật đã nhận thức được hành động của mình là sai. Thầy Thuật giải thích, do gặp phải nhiều chuyện riêng trong gia đình, trong giây phút nóng giận không kiềm chế được nên đánh em Phương”, bà Hòa nói.
    Về phía lãnh đạo nhà trường, sau khi nghe thầy Thuật trình bày đã có những ý kiến góp ý thẳng thắn. Đồng thời, đề nghị thầy Thuật tự nhận một hình thức kỉ luật nghiêm khắc.
    “Nhà trường để thầy Thuật tự nhận hình thức kỉ luật cho mình, sau đó chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa góp ý về biện pháp xử lý cụ thể”, bà Hòa cho biết thêm.
    Cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật ông Bùi Thanh Sơn – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa đã xác nhận có thông tin như vậy và sẽ có biện pháp xử lý sớm để tránh tái diễn tình trạng nêu trên.
    Hiện tại, gia đình em Vũ Thị Mỹ Phương xin phép cho em nghỉ học mấy buổi để ổn định tâm lý, sau đó em sẽ tiếp tục học tập tại trường.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-phuong-tu-thay-giao-danh-hoc-tro-vi-chuyen-gia-dinh-a30084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan