Trương Thị May mừng tết ĐônTa của người Khmer bằng bộ ảnh đẹp mắt


Thứ 4, 20/09/2017 | 03:45


Cùng sự kiện

Á hậu Trương Thị May vừa khoe được vẻ yêu kiều, dịu dàng của những cô gái dân tộc vừa thể hiện nét độc đáo trong văn hóa của người Khmer.

Khoác lên mình bộ trang phục truyền thống mừng ngày lễ ĐônTa, á hậu Trương Thị May vừa khoe được vẻ yêu kiều, dịu dàng của những cô gái dân tộc vừa thể hiện nét độc đáo trong văn hóa của người Khmer.

Mặc dù khá bận rộn với nhiều dự án riêng, nhưng Trương Thị May vẫn không quên những giá trị văn hóa cũng như các ngày lễ quan trọng của người Khmer. Chính vì vậy, trong dịp lễ hội cổ truyền ĐônTa, cô gái sinh ra tại An Giang bất ngờ mang đến một hình ảnh mới đậm đà bản sắc dân tộc.

Được sự gợi ý từ mẹ, Á hậu các dân tộc Việt Nam Trương Thị May đã hóa thân hoàn hảo thành những cô gái Khmer trong bộ trang phục truyền thống đặc sắc. Theo nhiều tài liệu cho biết, trong trang phục đi dự lễ, Tết, đi chùa..., người phụ nữ Khmer thường mặc xà rông có đính chuỗi hạt cườm; áo tầm vông dệt bằng tơ tằm, sợi bông, hay chỉ kim tuyến, các loại hoa văn màu trắng hoặc màu vàng được ưa dùng trong trang phục lễ chùa vì nó gợi không khí hội hè.

Với vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng cùng làn da bánh mật khỏe khoắn, Trương Thị May hóa thân thành cô gái Apsara chuẩn mực với những động tác múa đẹp mắt. Ngoài công việc là một siêu mẫu hàng đầu, Trương Thị May còn có rất nhiều tài năng trong đó có khả năng múa, nhất là những điệu múa đậm chất Khmer mà cô đã được mẹ dạy cho từ nhỏ.

Được biết, đây là ngày lễ được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến công ơn ông bà, cha mẹ và người thân, tạ ơn những người đã khuất và cầu phước cho những người còn sống. Những ngày này, Trương Thị May về xum họp cùng gia đình và hưởng cuộc sống an lạc, thanh tịnh.

Nếu người Kinh ví tháng 7 là mùa Vu Lan báo hiếu thì với người Khmer, dịp tết Đônta còn là mùa báo hiếu. Ngoài ra, Lễ này vừa thể hiện nét đẹp truyền thống của đời sống văn hóa, tinh thần trong hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng gắn với các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng trong ngôi chùa Khmer Nam bộ.

Photo: Lê Thiện Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thi-may-mung-tet-donta-cua-nguoi-khmer-bang-bo-anh-dep-mat-a202458.html