+Aa-
    Zalo

    Trường THPT nào ở TP.HCM có 104 học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS trên 7.0?

    (ĐS&PL) - Theo thống kê đợt thi lấy chứng chỉ IELTS trong hè vừa qua, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) có đến 104 học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS từ 7.0 trở lên.

    trong đó có 49 học sinh đạt trên 7.5 và có 13 học sinh đạt trên 8.0, một học sinh đạt 8.5 điểm.

    Những em đạt điểm IELTS 8.0 trở lên như Trần Trọng Ân, Nguyễn Phúc Thành có điểm nghe đọc đạt điểm tuyệt đối đến 9.0.

    Đặc biệt, em Trần Lê Gia Bảo, lớp 11A2, đạt điểm nghe tuyệt đối 9.0, đọc 8.5, viết 7.5 và nói 8.5 điểm. Điểm đáng nói, đa phần những học sinh này đều là học sinh từ tỉnh vào TP.HCM học tập với vốn tiếng Anh chưa nhiều vào thời điểm năm học lớp 10.

    truong thpt nao o tphcm co 104 hoc sinh lop 11 dat diem ielts tren 70

    Trao tặng giấy khen và tuyên dương các em học sinh đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT 2022. (Ảnh: Website của trường)

    Thầy Hoàng Thái Dương, hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến cho biết, nhà trường không bất ngờ về kết quả này bởi từ lâu thầy trò đã đầu tư bài bản cho việc dạy tiếng Anh hướng đến chứng chỉ IELTS quốc tế. Học sinh lớp 10, lớp 11 ở những lớp tăng cường tiếng Anh được đắm mình trong môn học này với thời lượng 10 tiết/tuần.

    Tuy nhiên, điều quan trọng không kém, theo thầy Hoàng Thái Dương, chính là ý thức tự học, trách nhiệm, động lực của mỗi học sinh.

    Được biết, năm học 2021 - 2022 thầy và trò Nguyễn Khuyến đã cùng nhau chung sức chiến đấu vượt qua những khó khăn, thử thách do đại dịch COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, nhà trường vẫn đạt được những kết quả đáng tự hào và nhất là kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua. Cụ thể: 100% học sinh tốt nghiệp THPT; trong đó so với toàn TP.HCM tổng điểm trung bình môn Vật lý đứng Nhất, môn Toán đứng Nhì, môn Hoá học đứng Nhì, môn Sinh học hạng 7.

    Đặc biệt, có hai học sinh đạt điểm số cao đáng kể đến: Học sinh Đỗ Đức Huy (lớp 12A2) đạt điểm thi tốt nghiệp THPT khối KHTN cao nhất Thành phố với 54 điểm; học sinh Đặng Hữu Phước (lớp 12D2) Á khoa cả nước và Thủ khoa khối B các tỉnh phía Nam với 29,30 điểm.

    Lấy những kết quả đó làm động lực, mang theo bên mình để làm hành trang tiến bước, năm học mới 2022 - 2023 này, thầy và trò trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến quyết tâm nỗ lực hơn nữa để chinh phục những thành công mới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-nao-o-tphcm-co-104-hoc-sinh-lop-11-dat-diem-ielts-tren-70-a550559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan