+Aa-
    Zalo

    Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm sở hữu đội xe đưa-đón học sinh "khủng" cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 2 cơ sở đào tạo, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm sở hữu một đội xe đưa-đón học sinh lên tới 51 chiếc.

    Với 2 cơ sở đào tạo, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm sở hữu một đội xe đưa-đón học sinh lên tới 51 chiếc.

    Theo thông tin từ website của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, có 41 xe đưa đón học sinh tại cơ sở 1 trong đó có 6 xe đưa đón theo yêu cầu. Tại cơ sở 2 có 10 xe đưa đón học sinh. 

    Trong khi đó, tại trường THCS Đoàn Thị Điểm cơ sở 1 có 28 xe đưa đón, cơ sở 2 có 42 xe.

    Theo quy định của trường Đoàn Thị Điểm, học sinh phải đến đúng điểm đón và có mặt tại điểm đón- trả trước 5 phút. Cán bộ quản lý học sinh không đưa học sinh qua đường và lộ trình ô tô có thể thay đổi do số lượng học sinh đăng ký đi ô tô thay đổi.

    Được biết, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm có cơ sở 1 tại Khu đô thị Mỹ Đình 2 - Từ Liêm. Trường được xây dựng trên diện tích 6.535m2, trong Khu đô thị Mỹ Đình II, Đường Lê Đức Thọ, Hà Nội, với 100 phòng học, khu Hiệu bộ và các phòng chức năng.

    Cơ sở 2 của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm nằm trong khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cơ sở này trường có 30 phòng và 15 lớp học.

    Các phòng học của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, 100% phòng học có điều hoà nhiệt độ, các thiết bị dạy học hiện đại, đa dạng: 52 máy Projector, máy chiếu đa vật thể, bảng tương tác, bảng trượt, màn hình tinh thể lỏng LCD 40 inch, máy vi tính, catsset, ...

    Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: Pháp luật và Xã hội

    Trường THCS Đoàn Thị Điểm có địa chỉ tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, còn trường THCS- THPT Đoàn Thị Điểm có địa chỉ tại khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    Cơ sở 1 của trường THCS Đoàn Thị Điểm có diện tích trên 6000m2 tại Khu đô thị phường Cầu Diễn - Đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm - Hà Nội với cơ sở vật chất khang trang hiện đại gồm đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập vui chơi và bán trú cho 1600 đến 1800 học sinh.

    Tại cơ sở THCS- THPT Đoàn Thị Điểm tại khu đô thị Bắc Cổ Nhuế có tổng diện tích 16.555m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với 130 phòng học đủ quy chuẩn. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy tính, tivi màn hình rộng, điều hòa nhiệt độ … phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Ngoài ra còn có các phòng chức năng, khu bán trú, thư viện, sân cỏ nhân tạo … hiện đại.

    Theo thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 của trường THPT Đoàn Thị Điểm, trường có chỉ tiêu tuyển 420-450 học sinh. Mức học phí cho học sinh lớp 10 năm học 2020-2021 là 4.500.000 đồng/tháng.

    Ngày 10/9, Ban lãnh đạo trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (TP. Hà Nội) đã có quyết định kỷ luật những người liên quan tới trường hợp một học sinh lớp 3 của trường bị bỏ quên trên xe đưa đón vào sáng ngày 9/9.

    Theo báo cáo của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, khoảng 7h sáng 09/9/2020, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - Nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

    Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.

    Học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong).

    Học sinh này vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

    Đến cuối ngày học, nhà trường phát hiện sự việc, đã tổ chức họp khẩn để kiểm tra quy trình và rà soát camera an ninh, xác định cô giáo theo xe và tài xế xe số 38 đã bỏ qua bước kiểm tra sau khi học sinh xuống xe theo quy định.

    Tại buổi họp, Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định kỷ luật cô Lưu Thị Quỳnh Nga và tài xế Nguyễn Văn Thạo, đồng thời, thay cán bộ phụ trách xe số 38 từ sáng 10/9.

    Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, cũng đã trực tiếp liên hệ với gia đình học sinh để hỏi thăm tình hình sức khỏe, tâm lý của học sinh, và trực tiếp đến xin lỗi gia đình.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-doan-thi-diem-so-huu-doi-xe-dua-don-hoc-sinh-khung-co-nao-a338547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan