+Aa-
    Zalo

    Trường tiểu học phải trả lại 738 triệu đồng sau khi bị tố lạm thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường tiểu học Tân Dân (An Lão, Hải Phòng) buộc phải trả lại cho phụ huynh số tiền hơn 738 triệu đồng đã thu trái quy định trong 2 năm học 2015-2016 và 2016-2017.

    Trường tiểu học Tân Dân (An Lão, Hải Phòng) buộc phải trả lại cho phụ huynh số tiền hơn 738 triệu đồng đã thu trái quy định trong 2 năm học 2015-2016 và 2016-2017.

    Ngày 31/10, Uỷ ban nhân dân huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, huyện đã ra văn bản yêu cầu nhà trường phải trả lại số tiền hơn 738 triệu đồng đã thu trái quy định. Trong đó, thu tiền học thêm là hơn 562 triệu đồng, thu tiền sinh hoạt hè, học hè hơn 120 triệu đồng, thu tiền kỹ năng sống quá mức hơn 55 triệu đồng. Số tiền này cần được hoàn trả cho phụ huynh trước 15/11.

    Trường Tiểu học xã Tân Dân. Ảnh VOV

    Đối với Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Dân và các cá nhân liên quan, sau khi khắc phục hậu quả, hoàn trả tiền cho phụ huynh học sinh, UBND huyện An Lão sẽ xem xét làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

    Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học xã Tân Dân đã phản ánh tới báo chí về việc đơn vị này tổ chức học thêm, dạy thêm trái quy định, có những khoản thu không đúng mức khiến nhiều người bức xúc.

    Sau khi nhận đơn kiến nghị của phụ huynh và thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện An Lão đã thành lập tổ công tác, xuống làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, xác minh sơ bộ việc thu chi tài chính tại trường.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-phai-tra-lai-738-trieu-dong-sau-khi-bi-to-lam-thu-a207543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan