+Aa-
    Zalo

    Trường tiểu học tổ chức thi lại, 1 học sinh dương tính với SARS-CoV-2: Phòng GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, việc tổ chức thi lại này là kế hoạch của trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, Phòng đang kiểm tra và đã báo cáo với UBND TP.

    Ngày 25/8, Người Lao Động dẫn lời bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, xác nhận trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur) tổ chức thi lại cho 9 học sinh khối lớp 1, trong đó có em dương tính với SARS-CoV-2.

    Lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cũng cho hey, việc thi lại này là kế hoạch của nhà trường, Phòng đang kiểm tra và đã báo cáo với UBND TP để theo dõi kết quả của các trường hợp F1 liên quan.

    truong tieu hoc to chuc thi lai 1 hoc sinh duong tinh voi sars cov 2 phong gd dt noi gi dspl 1
    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Một phụ huynh có con theo học lớp 1 tại trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh cho biết sau khi được giáo viên chủ nhiệm thông báo về lịch thi lại, ngày 20/8, gia đình đã đưa con lên trường thi môn tiếng Việt.

    Hai ngày sau, gia đình nhận được điện thoại thông báo trong phòng thi có một em dương tính với SARS-CoV-2 và yêu cầu phụ huynh dẫn học sinh đến Trạm y tế xã test nhanh.

    "Kết quả lần 1 âm tính nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Hiện cả gia đình tôi đều phải cách ly tại nhà. Tôi không hiểu sao nhà trường lại tổ chức thi lại giữa thời điểm dịch rất phức tạp này", phụ huynh này bức xúc.

    Trong khi đó, thông tin về sự việc trên Tri Thức Trực Tuyến, bà Đặng Thị Hiên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh thừa nhận ngày 20/8, nhà trường tổ chức cho 9 học sinh khối lớp 1 thi lại.

    Nhà trường huy động 4 giáo viên phục vụ coi thi trong lớp cùng 4 giáo viên khác bên ngoài.

    Cũng theo bà Hiên, trong số 9 học sinh có một em ngụ buôn Ea Bông, xã Cư Êbur được xác định dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 23/8. Hiện các giáo viên và học sinh còn lại đều có kết quả test nhanh âm tính.

    “Thời điểm tổ chức thi lại nhà trường đã chủ quan và không nghĩ tình hình dịch bệnh phức tạp. Nhà trường cảm thấy rất có lỗi, đó là sơ suất mong phụ huynh thông cảm”, bà Hiên thông tin.

    Trước đó ngày 14/8, UBND TP.Buôn Ma Thuột có công văn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố.

    Trong công văn yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động giáo dục và đào tạo tại các trường học và cơ sở dạy nghề (bao gồm cả hoạt động hè).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-to-chuc-thi-lai-1-hoc-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-phong-gd-dt-noi-gi-a511238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan