+Aa-
    Zalo

    Trường trung học Mỹ gây tranh cãi khi yêu cầu nữ sinh ăn mặc để làm hài lòng nam giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nữ sinh tại một trường trung học ở Texas được yêu cầu ăn mặc để "làm hài lòng đàn ông" như một phần trong bài tập về "Quy tắc hiệp sĩ".

    Các nữ sinh tại một trường trung học ở Texas được yêu cầu ăn mặc để "làm hài lòng đàn ông" như một phần trong bài tập về "Quy tắc hiệp sĩ".

    Theo Insider, trường trung học Shallowater ở Lubbock County, Texas (Mỹ), đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi nhà báo Brandi D. Addison Davis ở Dallas chia sẻ một bức ảnh về bài tập của trường trên Twitter.

    Bài tập là từ một lớp học tiếng Anh của trường trung học Shallowater, trong đó các nữ sinh được yêu cầu tuân theo các quy tắc hiệp sĩ từ thời trung cổ, theo Today Parents. Bài tập về nhà yêu cầu học sinh "chứng minh cho nhà trường thấy bộ quy tắc hiệp sĩ và các tiêu chuẩn đặt ra trong khái niệm tình yêu cung đình thời Trung cổ được đưa vào thời hiện đại như thế nào".

    Nội dung bài tập về "Quy tắc hiệp sĩ" gây tranh cãi sau khi được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Insider.

    Bài tập yêu cầu các sinh viên nữ "xưng hô với tất cả nam giới bằng chức danh một cách tôn trọng và cúi đầu khi chào hỏi". Các sinh viên nữ cũng được yêu cầu nấu ăn cho các "quý ông" trong lớp của họ. Thậm chí còn yêu cầu các sinh viên nữ không "thể hiện sự vượt trội về trí tuệ nếu điều đó sẽ làm mất lòng những người đàn ông xung quanh họ" ngoài giờ học.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Getty.

    Nội dung bài tập cũng yêu cầu các sinh viên nữ không "phàn nàn hay than vãn" hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện với nam giới, và yêu cầu họ dọn dẹp sau bữa ăn. Một yêu cầu khác nói rằng các cô gái nên đi "phía sau đàn ông một cách yếu ớt như thể chân họ bị trói".

    Các nam sinh trong lớp cũng có một nhiệm vụ và được yêu cầu "có cách cư xử với phụ nữ và đối xử lịch sự với họ trong một số tình huống", theo một ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi Addison.

    Nhiệm vụ yêu cầu các chàng trai "ăn mặc phù hợp với áo khoác và cà vạt hoặc vest", xưng hô với các cô gái một cách "nhẹ nhàng" và tránh những lời nói tục tĩu.

    Bài tập về nhà đã bị chỉ trích sau khi lần đầu tiên được đăng tải trên mạng trong một bài đăng trên Facebook, theo EverythingLubbock.com.

    Trường trung học Shallowater đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của Insider, nhưng Today Parents đã báo cáo rằng bài tập về nhà đã bị xóa khỏi đề cương của lớp và ban giám hiệu đã nói chuyện với giáo viên đã giao bài tập này.

    Bích Thảo(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-trung-hoc-my-gay-tranh-cai-khi-yeu-cau-nu-sinh-an-mac-de-lam-hai-long-nam-gioi-a359526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan