+Aa-
    Zalo

    Trường Trương Công Giai hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 02 tháng 09 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ngày 09 tháng 11 năm 1946, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được ban hành và đánh dấu mốc son trong lịch sử lập pháp của Việt Nam.

    Từ đây, ngày 09/11 hàng năm được xác định là ngày Pháp luật Việt Nam với mục đích nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

    Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trường THCS Trương Công Giai đã tích cực tham gia các hoạt động tuân thủ pháp luật bằng những việc làm đơn giản nhất hàng ngày như thực hiện tốt nội quy, quy định trong nhà trường cũng như kỉ luật lớp học, thực hiện tốt an toàn giao thông, quyền trẻ em…, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

    a21

    Sáng ngày 14/11, trường THCS Trương Công Giai đã tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ điểm: "Phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng và sử dụng mạng xã hội an toàn" nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam - 9/11. Chương trình có sự tham gia của toàn bộ học sinh, CBGVNV nhà trường và hai báo cáo viên là thiếu tá Lê Mạnh Cường; đại úy Văn Hồng Hạnh, Viện Khoa học cảnh sát - Học viện Cảnh sát nhân dân.

    a22
    a23

    Chương trình mở đầu với vở kịch sinh động, hấp dẫn của các bạn học sinh lớp 6A2. Tiếp đó là phần báo cáo vừa thiết thực nhưng cũng không kém phần thú vị, mang đến bầu khí vui vẻ của hai báo cáo viên. Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của cá nhân trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật.

    a24

    Hy vọng rằng sau chương trình học sinh trường THCS Trương Công Giai sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần chấp hành pháp luật, trở thành những sứ giả nhí, đưa pháp luật vào lan toả trong đời sống hàng ngày.

    TRƯỜNG THCS TRƯƠNG CÔNG GIAI - KIẾN TẠO HÀNH TRANG TƯƠNG LAI

    Đại chỉ: Số 76, phố Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-truong-cong-giai-huong-ung-ngay-phap-luat-viet-nam-a557538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan