+Aa-
    Zalo

    Trường vắng tanh vì nghỉ phòng chống virus corona, vẫn có phụ huynh "đội mưa" đưa con đến lớp

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (2/2), Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh do virus corona trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 3-9/2.

    Hôm qua (2/2), Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh do virus corona trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 3-9/2.

    Được biết, ngay trong tối 2/2, nhiều trường học tất cả các cấp từ trên địa bàn Hà Nội đã ra thông báo về việc học sinh được nghỉ học.

    Theo ghi nhận của phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, sáng 3/2, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đều đóng cửa, vắng vẻ.

    Trước thông tin bộ GD-ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học một tuần, chị Mai Thúy, một phụ huynh có con hai con đang học bậc THPT cho biết: “Tôi cho rằng đây là quyết định đúng. Nhiều người nói nghỉ một tuần thì giải quyết được gì, vì dịch còn kéo dài. Sau một tuần đi học vẫn có khả năng lây bệnh nhưng tôi cho rằng đây là một tuần rất quan trọng. Khi có thêm một tuần hoãn binh, các bậc phụ huynh có thêm thời gian bình tĩnh để biết làm gì tốt hơn cho con, cũng như phối hợp với trường học và các cơ quan có trách nhiệm bảo vệ con tốt hơn”.

    Trước đó, nhiều phụ huynh cũng tự cho con nghỉ học trong ngày 31/1 và 1/2 vì lo ngại virus corona, trong đó các học sinh tự nghỉ chủ yếu là cấp tiểu học.

    Trong khi đó, chị Vũ Đậu - phụ huynh có con đang theo học tiểu học cho biết: “Việc cho học sinh nghỉ học là điều cần thiết tuy nhiên nhiều gia đình có con nhỏ như chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp trông con. Ngày đầu tiên do chưa nhờ được người nên tôi đã phải xin nghỉ làm ở nhà để trông cháu. Những ngày tiếp theo tôi sẽ thu xếp gửi cháu về quê cho ông bà hoặc gửi cho họ hàng.”

    Dưới đây là ghi nhận của báo Đời sống & Pháp luật tại các trường học trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu tiên học sinh thủ đô được nghỉ học một tuần để phòng virus corona:

    Trường Tiểu học, THCS Thịnh Quang, Hà Nội thông báo học sinh được nghỉ học 1 tuần. 

    Không gian vắng vẻ bên trong trường Tiểu học Quan Hoa, Hà Nội.

    Dòng thông báo nghỉ học 1 tuần viết vội tại trường Tiểu học Dịch Vọng B, Hà Nội.

    Một phụ huynh do chưa nắm được lịch nghỉ nên vẫn đưa con đến trường và phải quay về. 

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-vang-tanh-vi-nghi-phong-chong-virus-corona-van-co-phu-huynh-doi-mua-dua-con-den-lop-a310108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan