Trút mưa dao đoạt mạng người chỉ vì mâu thuẫn trên bàn bi-a


Thứ 7, 08/11/2014 | 00:05


(ĐSPL)- Do mâu thuẫn trên bàn bi-a, Phố đã nhiều lần cầm đao tìm đến nhà Th. để "tính sổ" nhưng lần nào Th. cũng đi vắng. Lần thứ ba, Phố đã xuống tay giết hại anh Th, sau trận mưa dao.

(ĐSPL) - Do mâu thuẫn trên bàn bi-a, Phố đã nhiều lần cầm đao tìm đến nhà Th. để "tính sổ" nhưng lần nào Th. cũng đi vắng. Lần thứ ba, Phố tìm đến nhà nhưng lần này, do đã biết trước nên Th. bỏ trốn sang nhà hàng xóm.

Để vợ con ở nhà không yên tâm, Th. nóng lòng chạy về liền bị bị Phố xông tới chém liên tục vào đầu khiến anh này tử vong tại chỗ. Lực lượng Công an đã bắt giữ nghi phạm sau khi gây án một ngày.

Đi trả thù như phim kiếm hiệp

Sáng 20/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Phố (SN 1989, ở thôn Trung Thành, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà), nghi phạm dùng đao chém chết anh Nguyễn Đình Th. (SN 1981, ở thôn Yên Trung, cùng xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà).

 - Trút mưa dao đoạt mạng người chỉ vì mâu thuẫn trên bàn bi-a

Nguyễn Văn Phố và hung khí gây án tại Cơ quan điều tra.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 17/10, đối tượng Nguyễn Văn Phố dùng đao dài 1,5m xông vào nhà Nguyễn Đình Th. để trả thù vì mâu thuẫn trước đó. Vừa thấy anh Th. xuất hiện, Phố đã cầm đao mang sẵn từ nhà lao vào tấn công. Khi nạn nhân gục ngã, đối tượng gây án mới chịu dừng tay rồi bỏ đi.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Tiến hành mổ tử thi, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra cái chết của anh Nguyễn Đình Th.. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị hung thủ chém nhiều nhát vào đầu, gây mất nhiều máu nên đã tử vong trước khi đưa vào viện. Ngoài những vết chém, nạn nhân còn bị bầm giập bởi những vết va đập khác ở vùng sọ não.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác minh hung thủ gây ra cái chết của anh Th. chính là đối tượng Nguyễn Văn Phố và đồng bọn. Do đó, vào 10h sáng 18/10, các chiến sỹ công an đã phát hiện và bắt giữ khẩn cấp đối tượng Phố khi đang lẩn trốn tại khu vực gần hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Phố đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Bước đầu, Phố khai nhận, khoảng năm ngày trước khi gây án, Phố gặp Th. và một nhóm bạn của Th. đang chơi tại một quán bi-a trong xã. Tại đây, Phố đã gây xích mích và xô xát với nhóm của Th.. Vì thế Phố đã nhiều lần quyết tâm dùng đao tìm đến nhà Th. trả thù cho hả giận.

Một số người dân thuộc thôn Yên Trung cho biết, vào thời điểm xảy ra án mạng, trời đã nhá nhem tối nên một số hàng xóm chứng kiến đã không dám can ngăn vì sợ bị vạ lây. Theo một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, lúc đó nhóm của Phố có tất cả 4 người. Họ ra xem liền bị một số đối tượng côn đồ đe dọa nên không ai dám lên tiếng. Sau khi gây án, cả nhóm rời khỏi hiện trường.

"Thấy một số côn đồ cầm hung khí đến nhà anh Th., chúng tôi chỉ dám đứng ngoài ngõ nhìn chứ không dám vào can ngăn vì các đối tượng có vũ khí, rất hung hãn. Thấy anh Th. bị chém nhiều nhát, nằm bất động trên tay người vợ, một lúc sau nhóm của Phố mới bỏ đi. Khi nhóm của Phố đi, tôi và một số người khác mới dám tới gần đưa anh Th. đến bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cấp cứu. Tuy nhiên các bác sỹ cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi đưa đi cấp cứu", một người hàng xóm anh Th. chia sẻ.

Đi về đâu, vợ góa, con côi?

Trước cái chết của Nguyễn Đình Th., người nhà rất bức xúc về thái độ thiếu trách nhiệm của lực lượng Công an xã Thạch Hương. Người nhà nạn nhân cho biết, trước khi xảy ra án mạng khoảng một tiếng, Th. đã gọi điện thông báo đến an ninh thôn và Trưởng công an xã cầu cứu. Nhưng trên thực tế, chỉ khi vụ án mạng xảy ra công an viên, Trưởng công an xã mới có mặt. Dù công an viên và Trưởng công an xã đều cùng thôn với nạn nhân.

"Từ hai lần trước, Phố cũng đến tìm để đánh em trai tôi nhưng lúc đó nó đều đi vắng. Sau đó em tôi đã trình bày với lực lượng công an nhờ can thiệp, tìm cách giải quyết nhưng họ thờ ơ, không quan tâm. Lần cuối, Phố có gọi điện đe dọa em tôi, gọi điện cho biết tối sẽ đến "tính sổ" tiếp. Trước khi Phố đến gây án, em trai tôi có gọi điện 6 lần cho Trưởng công an xã Thạch Hương là ông Nguyễn Đình Sơn để cầu cứu. ông Sơn nói sẽ đến ngay, nhưng khi ông ta đến thì em tôi đã chết rồi. ông ấy giải thích là vì khi nhận thông báo của em trai tôi đang giờ ăn cơm nên không kịp đến", anh Nguyễn Đình Thọ (SN 1979, anh trai anh Th.) bức xúc nói.

Đến dự lễ tang anh Nguyễn Đình Th., hàng trăm người dân không cầm được nước mắt. Đau đớn trước cái chết đột ngột của chồng, chị Nguyễn Thu H. (32 tuổi, vợ anh Th.) khóc không thành tiếng. Cậu con trai nhỏ của anh chị mới được hơn hai tuổi. Trước di ảnh của người cha đã khuất, cháu Nguyễn Hoài T., 5 tuổi (con gái lớn của nạn nhân) ngơ ngác khi người lớn quấn lên đầu cháu vành khăn tang. Sự ngây thơ của cháu khiến những người có mặt rơi nước mắt. Không biết rồi đây, chị H. và hai đứa con nhỏ sẽ phải sống thế nào khi mà người chồng, người cha, trụ cột chính trong gia đình đã mãi mãi ra đi.

 - Trút mưa dao đoạt mạng người chỉ vì mâu thuẫn trên bàn bi-a (Hình 2).

Nhìn vợ con nạn nhân trước di ảnh anh Th. khiến nhiều người thương xót.

Thắp nén hương cho người xấu số, PV ghi nhận không khí u buồn vẫn còn nặng nề trên khuôn mặt những thành viên trong gia đình của người đã khuất. Chị H. rơm rớm nước mắt kể: "Mấy hôm trước chồng tôi có xảy ra mâu thuẫn với Phố ở quán bi-a trong thôn. Hai bên đã xảy ra xô xát, từ đó Phố nhiều lần muốn tìm anh Th. để trả thù. Nhưng lần nào Phố đến, chồng tôi cũng vắng nhà. Lần thứ ba, Phố tìm đến, anh Th, sợ và đã bỏ trốn sang nhà hàng xóm. Phố cầm theo kiếm vào nhà hỏi chồng tôi đi đâu(?). Tôi nói chồng đi vắng, chưa về. Lúc đó Phố bực tức lấy kiếm dài dọa tôi và hai đứa con nhỏ, rồi hắn dùng kiếm chém vỡ bóng điện.

Nghe tiếng Phố quát tháo inh ỏi, chồng tôi nghĩ đến vợ con ở nhà, không yên tâm nên hốt hoảng chạy về. Đúng lúc đó, Phố cầm kiếm dài chém liên tiếp vào đầu, người anh ấy. Ba người đi cùng Phố cũng lao vào đánh hội đồng. Thấy chồng tôi gục ngã, máu chảy thì chúng nó mới chịu dừng lại và bỏ đi. Tôi đã chạy đi kêu người giúp nhưng không ai dám đến, lúc chạy vào nhà ôm đỡ chồng dậy thì anh ấy trừng mắt lên và đã tắt thở... Giờ anh ấy mất rồi, bỏ 3 mẹ con lại. Tôi một thân, một mình, bệnh tật thường xuyên, không biết rồi cuộc sống của mấy đứa trẻ sẽ như thế nào đây (!?)".

Khó khăn chồng chất khi giờ đây gia đình đang phải gồng mình vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống. Được biết, Th. là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Nhà vốn nghèo, bố mất sớm, mới cưới nhau hai vợ chồng đã phải ra ở riêng. Vợ chồng Th. sống chủ yếu dựa vào 5 sào ruộng, ngoài ra ai thuê gì thì làm nấy, kiếm thêm tiền nuôi các con.

Không cầm được nước mắt, trước nỗi đau mất đi người con trai, bà Nguyễn Thị Chất (65 tuổi, mẹ Th.) chia sẻ: "Khổ thân con tôi, bố nó cũng đã mất rồi, bây giờ nó cũng bỏ mẹ ra đi. Còn hai đứa con nhỏ, vợ nó biết bấu víu vào đâu để sống tiếp đây? Bản thân gia đình cũng rất khó khăn, công việc không có, ai thuê gì thì làm nấy, bữa có, bữa không. Giờ vợ nó cũng yếu, bệnh tật, lại nuôi hai con nhỏ rồi mai đây không biết sẽ xoay xở ra sao (!?)".

Điều tra làm rõ một số đối tượng có liên quan đến vụ án

Đại úy Đinh Văn Ngọc, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thạch Hà cho biết: "Việc đối tượng Nguyễn Văn Phố sử dụng đao để gây án tại nhà nạn nhân thể hiện sự táo bạo và liều lĩnh. Dù đã bỏ trốn sau khi gây án nhưng Phố đã bị bắt khẩn cấp một ngày sau đó. Hiện Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối tượng Nguyễn Văn Phố. Cơ quan điều tra cũng đang xác minh, làm rõ một số đối tượng có liên quan đến vụ án này".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trut-mua-dao-doat-mang-nguoi-chi-vi-mau-thuan-tren-ban-bi-a-a67912.html