Trút “mưa dao” lên nam đồng nghiệp sau khi có loạt hành động “kỳ quặc”


Thứ 2, 08/08/2022 | 18:50


Bị đồng nghiệp mách với chủ cửa hàng sau khi có một loạt hành động kỳ quặc với bạn cùng phòng, Thái Ngô Phúc lạnh lùng nói “Gọi điện thoại cho Hạnh thì phải ăn dao”…

Là hung thủ gây ra những vết sẹo chẳng chịt trên người đồng nghiệp, hôm nay (08/08) Thái Ngô Phúc (SN 1992, trú ở xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) bị TAND Tp.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Bị hại trong vụ án là anh Đinh Văn M. (SN 1978), quê Nam Định.

Không còn vẻ côn đồ, hung hãn như thời điểm gây án, lúc này, khi phải đứng trước bục khai báo, Phúc tỏ vẻ ăn năn, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

An ninh - Hình sự - Trút “mưa dao” lên nam đồng nghiệp sau khi có loạt hành động “kỳ quặc”
Bị cáo Thái Ngô Phúc tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo đó, Thái Ngô Phúc và anh Đinh Văn M. cùng làm thuê cho cửa hàng nhôm kính Thúy Hạnh (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) và cả hai sống luôn tại cửa hàng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiện cho việc trong coi cửa hàng.

Trung tuần tháng 12/2020, Phúc đi uống bia cùng bạn và về cửa hàng trong tình trạng say bí tỉ.

Đứng trước cửa, Phúc gọi anh M. ra mở cửa cho mình. Mặc dù nói vọng ra “cửa hàng không khóa, đẩy cửa vào”, song chờ mãi không thấy Phúc vào nên anh M. lại lật đật ra mở cửa cho Phúc.

Biết Phúc uống rượu say, song anh M. cũng không nghĩ Phúc có những hành động “kỳ quặc” như sờ vai vai đồng nghiệp và nói “Tao vừa tắm xong, mày đừng động vào người tao, mày đi tắm đi”.

Lo lắng trước những biểu hiện lạ của đồng nghiệp, anh M. gọi điện thoại cho anh Trần Ngọc Hạnh, chủ xưởng nhôm kính và bảo: “Thằng Phúc nó về rồi đấy, chú về mà xem hành động của nó kỳ quặc lắm”.

Về phần Phúc, khi thấy anh M. gọi điện thoại cho ông chủ nên gằn giọng: “Gọi điện thoại cho Hạnh à? Gọi điện thoại cho Hạnh thì phải ăn dao”. Dứt lời, Phúc đi lấy dao rồi quay lại chỗ anh M.

Thấy bạn lấy dao, anh M. liền cầm gậy inox giơ lên phòng thủ vẫn không tránh được những nhát chém tới tấp của đồng nghiệp.

Phúc chỉ dừng tay khi bị anh M. và nhiều đồng nghiệp khác ngăn chặn, khống chế. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng bị tổn hại 46% sức khỏe.

Về phía Phúc, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú đến ngày 02/01/2022 bị bắt theo quyết định truy nã.

Từ lời khai nhận tội của bị cáo cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, tòa cấp sơ thẩm đủ cơ sở khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Thái Ngô Phúc là có căn cứ, đúng pháp luật. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Thái Ngô Phúc 13 năm tù về tội Giết người.

T.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trut-mua-dao-len-nam-dong-nghiep-sau-khi-co-loat-hanh-dong-ky-quac-a547173.html