+Aa-
    Zalo

    Truy bắt đối tượng đến tận trạm xá để truy sát người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi các bác sỹ khám, rửa vết thương xong, anh Q. ra ngoài sân trạm xá thì bị một nam thanh niên cầm dao đuổi theo đâm gục tại chỗ.

    (ĐSPL) - Sau khi xô xát với một người đàn ông ở xã bên, anh Q. chạy về trạm xá của xã mình rửa vết thương. Sau khi các bác sỹ khám, rửa vết thương xong, anh Q. ra ngoài sân trạm xá thì bị một nam thanh niên cầm dao đuổi theo đâm gục tại chỗ.

    Bị đâm chết ở sân trạm xá

    Thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, hiện đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Phú Bình. Trước đó, khoảng 6h30’ ngày 24/8, anh Nguyễn Văn Q. (42 tuổi), trú xóm Chiển 2, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên được người nhà đưa vào trạm Y tế xã Nhã Lộng chữa trị vết thương rách da đầu, chảy máu.

    Nam thanh niên xông vào bệnh viện truy sát nạn nhân (ảnh minh họa)

    Sau khi các bác sỹ khám, rửa vết thương xong, anh Q. ra ngoài sân trạm xá thì bị một nam thanh niên cầm dao đuổi theo đâm. Hậu quả, anh Q. bị 4 vết thương ở vai, lưng, đùi, dẫn đến tử vong. Gây án xong đối tượng sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc sau đó cũng được người dân thông báo lên Công an huyện Phú Bình, Công an tỉnh Thái Nguyên. Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Bình đã phối hợp với phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc.

    Do mâu thuẫn từ trước?

    Theo tìm hiểu của PV, vào sáng hôm xảy ra sự việc, anh Q. đã mâu thuẫn, xô xát với 1 người đàn ông ở khu vực xã Úc Kì (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Sau đó, do anh Q. bị thương nên đã được người nhà đưa về trạm Y tế xã Nhã Lộng để khâu, rửa vết thương. Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó, nhưng sau khi anh Q. khâu, rửa vết thương xong ra về thì liền bị đối tượng trước đó đã đánh nhau với anh Q. tìm đến trạm xá truy sát.

    Trao đổi với PV, lãnh đạo xã Nhã Lộng cho biết, anh Q. đã lập gia đình và có 2 con. Tuy đã có gia đình nhưng Q. vẫn thường xuyên gây mất trật tự làng xóm. Đã nhiều lần Q. và một số đối tượng khác bị công an xã gọi lên để nhắc nhở và yêu cầu làm bản cam kết sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, sau đó Q. vẫn chứng nào tật nấy.

    Một số người dân ở đây cho biết, đây không phải là lần đầu Q. gây gổ với người khác. Trước đó, người dân thường xuyên thấy Q. vác gậy gộc đi đánh nhau. Nhiều hôm, người dân còn thấy hàng chục thanh niên khác cầm hung khí đi tìm Q. khắp xã để đánh.

    Cũng theo lời người dân địa phương, tuy không có công ăn việc làm ổn định, không kiếm ra tiền nhưng Q. lại thường xuyên nhậu nhẹt, cờ bạc. Mỗi lần thua bạc hay đi uống rượu say về, Q. lại lôi vợ con ra hành hạ. Nhiều lần vợ Q. không chịu được cảnh đòn roi của chồng nên đã bỏ về nhà ngoại sinh sống. Tuy nhiên, sau những lần như vậy, Q. lại đến năn nỉ vợ và hứa sẽ từ bỏ rượu chè, tu chí làm ăn. Được dăm bữa nửa tháng sau, Q. lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

    Về đối tượng đâm chết anh Q., theo người dân địa phương, trước lúc đâm chết anh Q., đối tượng đã đánh nhau với anh Q. rồi mới tìm đến trạm xá gây án. Hiện đối tượng này đang sinh sống tại xã Úc Kì, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đây cũng là nơi đối tượng và nạn nhân xô xát với nhau khiến anh Q. bị thương phải tới trạm xá.

    Theo nhận xét của người dân, đối tượng này là thành phần bất hảo ở địa phương. Trước khi xảy ra vụ việc trên, đối tượng thường xuyên tham gia các vụ ẩu đả, gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Không hiểu vì lý do gì mà thời gian gần đây giữa đối tượng và nạn nhân lại thường xuyên mâu thuẫn với nhau.

    Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Phú Bình, trước đó, giữa nghi can và nạn nhân đã từng đụng độ. Khi đó, hai bên mới “khẩu chiến” thì được người dân can ngăn nên không xảy ra vấn đề gì. Sáng 24/8, khi anh Q. qua xã của nghi can chơi thì hai người tiếp tục xảy ra xô xát. Do yếu thế hơn nên anh Q. bị nghi can đánh trọng thương phải lên xe bỏ chạy. Sau khi khâu vết thương ở trạm xá, Q. đang định đi trả thù thì bị nghi can tìm đến lấy mạng.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Nguyễn Văn Tài – Phó GĐ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Hiện cơ quan công an chưa bắt được hung thủ nên chưa thể cung cấp tên tuổi cho báo chí”.

    XUÂN NGUYỄN –GIA HƯNG

    [mecloud]X3dwp1GZWG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-doi-tuong-den-tan-tram-xa-de-truy-sat-nguoi-a145774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan