Truy bắt đối tượng lấy oán trả ân


Thứ 4, 24/08/2016 | 02:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chưa kịp nói câu gì, Hải xách dao xông đến đâm nhiều nhát vào người anh H. và dùng ghế gỗ đánh mẹ anh H. bất tỉnh tại chỗ.

(ĐSPL) - Anh H. tìm tới nhà đòi nợ nhưng Hải không trả mà còn chửi bới khiến hai bên lớn tiếng với nhau. Thấy vậy, trước khi bỏ về, anh H. nói Hải phải lo tiền trả nợ cho dứt điểm. Vài tiếng sau, Hải xách dao tìm tới nhà anh H. nói chuyện. Chưa kịp nói câu gì, gã xách dao xông đến đâm nhiều nhát vào người anh H. và dùng ghế gỗ đánh mẹ anh H. bất tỉnh tại chỗ.

Lấy oán trả ân

Ngày 21/8, sau hơn 1 tuần nằm điều trị vết thương tại bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM), sức khỏe của anh Võ Nguyễn Phi H. (29 tuổi, ngụ phường 8, quận 10) và bà Nguyễn Thị Thanh Đ. (61 tuổi, mẹ anh H.) đã tạm ổn định. Tuy nhiên, hai mẹ con anh H. vẫn còn hoảng loạn, bất an khi nhớ lại hành động đánh chém của người bạn làm ăn tên Hải.

Nơi hai mẹ con anh H. bị Hải đâm trọng thương.

Trước đó, anh H. và Nguyễn Văn Hải (29 tuổi, ngụ quận 10) chơi thân với nhau từ nhiều năm. Do đó, mỗi khi Hải gặp khó khăn về tiền bạc, anh H. đều sẵn lòng giúp Hải. Cách đây vài tháng, anh H. cho Hải vay một khoản tiền lớn để giải quyết việc riêng nhưng khi đến hẹn trả (vào đầu tháng Tám) thì Hải im lặng, không đoái hoài gì tới món nợ. Trước thái độ của bạn, anh H. nhắn tin, gọi điện nhiều lần nhắc nợ Hải nhưng không thấy Hải hồi âm.

Chiều 13/8, anh H. gọi điện cho Hải nhưng không ai bắt máy. Sau đó, anh H. tìm tới nhà Hải. Thấy Hải đang ở nhà, anh H. trách móc sao không bắt máy. Nghe bạn hỏi, Hải đứng dậy lớn tiếng quát tháo, chửi anh H. dẫn đến hai bên to tiếng với nhau. Thấy bạn đã sai mà vẫn hùng hổ chửi bới mình, anh H. lặng lẽ ra về và nhắn lại với Hải mau thu xếp tiền bạc trả nợ dứt điểm. Đến tối cùng ngày, khi anh H. vừa đi công việc về tới nhà thì thấy Hải xách dao tới cửa, yêu cầu anh ra nói chuyện. Thay quần áo xong, anh H. bước ra ngoài hỏi Hải muốn nói gì? Hải không trả lời mà dùng đâm hai nhát liên tiếp vào người anh H. khiến nạn nhân đau đớn kêu cứu. Nghe tiếng con trai kêu cứu, bà Đ. đang ở dưới bếp chạy lên cũng bị Hải dùng chiếc ghế gỗ đánh vào đầu khiến bà té ngã, chấn thương nặng. Gây án xong, Hải leo lên xe tẩu thoát.

“Tôi cũng không ngờ lại có người bạn độc ác đến thế. Từ trước tới nay, Hải có khó khăn gì về tiền bạc, tôi đều sẵn lòng giúp, vậy mà hắn lại lấy oán trả ơn. Với Hải, tôi coi như anh em ruột thịt chứ có phải xa lạ, xã giao gì cho cam. Cách hành xử của Hải chẳng khác gì côn đồ, chợ búa. Hiện sức khỏe của tôi đã tạm ổn, nhưng sức khỏe của mẹ tôi rất đáng lo. Bước đầu, các bác sỹ nói vết thương phần đầu của mẹ tạm thời bình ổn nhưng nếu bị đau đầu thường xuyên thì phải đi kiểm tra bởi không loại trừ việc não bị tổn thương. Nghĩ lại chuyện vừa xảy ra, tôi rất lo lắng”, anh H. tâm sự.

Đối tượng có biểu hiện ngáo đá

Về phía đối tượng Hải, khi nhìn thấy mẹ con anh H. nằm bất động dưới nền nhà thì vội vã tẩu thoát khỏi hiện trường. Rất may, các nạn nhân được hàng xóm phát hiện sự việc nên đưa đi cấp cứu kịp thời. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an cũng tới ngay hiện trường để khám nghiệm và lấy lời khai của các nhân chứng.

Theo bà Lê Thị H. (ngụ phường 8): “Thời điểm nghe tiếng kêu cứu của mẹ con anh H., chúng tôi vội chạy tới hiện trường. Lúc đi tới cổng, tôi thấy một thanh niên phóng xe máy lao nhanh ra đường. Tôi đoán đối tượng đó vừa gây thương tích cho mẹ con anh H.. Ở bên trong nhà, bà Đ. nằm ôm đầu ngay hiên cửa, anh H. hai tay và ngực dính đầy máu...”.

Theo tìm hiểu, đối tượng Hải làm nghề lái xe taxi. Hiện Hải đã có vợ con. Trước đây, Hải được bạn bè nhận xét là người hiền lành, vui vẻ và chăm chỉ lao động. Thế nhưng, gần đây, Hải gặp nhiều khó khăn trong việc tiền bạc. Thu nhập làm ra không đủ chi tiêu cá nhân nên Hải thường xuyên vay tiền bạn bè. Hải không chỉ vay tiền anh H. mà con vay một số người khác nữa. Dù nợ nần chồng chất, Hải vẫn tiếp tục vay chỗ này để trả chỗ kia. Khi không có tiền trả như lịch hẹn thì đối tượng im lặng, tắt điện thoại. Cách cư xử của Hải khiến mọi người bức xúc và nghi vấn Hải sử dụng ma túy đá.

Anh Nguyễn Văn V. (tài xế taxi, bạn của Hải và anh H.) chia sẻ: “Bản thân tôi vừa là bạn, vừa làm lái xe taxi giống Hải nên hiểu rõ thu nhập của cánh tài xế taxi nói chung. Trong nghề này, nói mức thu nhập thấp, không đủ chi tiêu thì không đúng, bởi mức thu nhập trung bình của tài xế taxi thường từ 8-10 triệu đồng/tháng. Còn ai chịu khó chạy đêm hoặc lúc sáng sớm nữa thì còn nhiều hơn. Thêm nữa, với một tài xế có nhà ở thành phố thì không thể túng thiếu tiền như Hải được. Còn nói về đạo đức, chúng tôi ủng hộ lẽ phải, không bênh vực ai. Cách khất nợ và ứng xử của Hải với anh H. như vậy là không chấp nhận được. Với nghề tài xế, điều đó lại càng không được phép. Nếu mâu thuẫn với khách mà hành hung khách như vậy thì hậu quả sẽ ra sao? Do vậy, chúng tôi mong cơ quan công an xử lý sự việc theo đúng pháp luật”.

Đang truy bắt đối tượng

Ngày 21/8, đại diện Công an quận 10 (TP.HCM) cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Hải đang bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện cơ quan công an đang tích cực truy bắt đối tượng nhằm điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

HUÊ TRẦN

[mecloud]WHD0inlt6k[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-doi-tuong-lay-oan-tra-an-a144971.html