+Aa-
    Zalo

    Truy bắt gã điên tình sát hại nữ sinh lớp 12 rúng động Đà thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mơ ước vào đại học Thể dục thể thao chưa kịp trở thành hiện thực thì N. đã bị một gã điên tình cướp đi mạng sống vì… từ chối tình cảm.

    (ĐSPL) - N. đang dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông sắp tới. Em hy vọng, sẽ đậu vào đại học Thể dục thể thao. Thế nhưng, mơ ước ấy chưa kịp trở thành hiện thực thì N. đã bị một gã điên tình cướp đi mạng sống vì… từ chối tình cảm.

    Cái chết tức tưởi của thiếu nữ 18 tuổi

    Ngày 19/6, chị Võ Thị T. (38 tuổi, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) vẫn chưa ổn định tinh thần để làm tang ma cho con gái là Đặng Thị Kim N. (SN 1998, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) vừa bị sát hại. Do khóc nhiều, cổ khàn đặc, chị T. không thể nói lớn tiếng. Giọng chị thều thào: “Tại sao chuyện này lại xảy ra với N.. Nó hiền lắm! Ngoan lắm!”.

    Nước mắt chực trào, chị T. kể, tối 17/6, cả gia đình hẹn nhau sang nhà ông bà nội N. vừa coi bóng đá, vừa tụ tập trò chuyện. Riêng N. xin được ở nhà vì ngày thi tốt nghiệp đã cận kề. Khoảng 22h30 cùng ngày, mọi người cười nói vui vẻ thì bỗng dưng nghe tiếng kêu la thống thiết của N.: “Ba mẹ ơi! Cứu con với”. Ngay lập tức, người thân của N. vội vã chạy về nhà. Cùng lúc đó, một bóng đen từ trong nhà của N. lao ra. Từ ngoài cổng, chị T. đã thấy con gái vật vã nằm giữa sân. Chị vội chạy đến ôm con, lúc này, N. vẫn còn, thở thoi thóp. Chị lo sợ, chỉ biết gọi để con gái đừng nhắm mắt. Người thân tiến hành sơ cứu, nhưng hơi thở của N. cứ yếu dần rồi tắt lịm.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

    Chị T. chia sẻ, hơn 20 năm trước, chị kết hôn với anh Đặng Th. (40 tuổi). Sau khi kết hôn, chị sinh được bốn người con, N. là con thứ hai, chị lớn của N. đã lấy chồng. Hàng ngày, chị làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Cầm, còn chồng làm công nhân khai thác đá ở xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang). Công việc vất vả, tiền lương thấp nhưng anh chị vẫn cố gắng nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn. Bởi, trong thâm tâm, chị luôn nghĩ: “Cuộc sống của mình khổ, phải lấy sức lực đổi miếng cơm manh áo vì thiếu con chữ. Muốn các con thoát cảnh nghèo khó, chỉ còn cách duy nhất là tốt nghiệp đại học, cao đẳng”. Nhiều người biết hoàn cảnh, khuyên chị cho con đi học nghề vì “đại học rồi cũng thất nghiệp” nhưng chị vẫn quyết giữ ý định của mình vì “Nếu tốt nghiệp đại học, cao đẳng, không xin được việc theo đúng ngành nghề thì chúng cũng vận dụng được cái đã học vào công việc về sau”.

    N. học khá và được bạn bè đánh giá là người hòa đồng, vui vẻ, từ trước đến nay không mâu thuẫn với ai. N. còn sở hữu khuôn mặt dễ thương, vóc dáng đáng mơ ước, nhiều nam sinh ngấp nghé tán tỉnh nhưng đều bị em khước từ. N. từng chia sẻ, cũng từng rung động trước tình cảm của một vài nam sinh, nhưng vì không muốn ảnh hưởng đến việc học nên đành kìm nén.

    Trong quá trình làm hồ sơ thi đại học, em tỏ ra rất lo lắng bởi em có năng khiếu và thích thể thao nhưng thị hiếu của mọi người lại thường muốn được vào học các ngành sư phạm, kỹ thuật... Trước ngày nộp hồ sơ, em tâm sự và muốn mẹ tư vấn về băn khoăn của mình. Chị T. nhỏ nhẹ khuyên con gái: “Ba mẹ chỉ mong con được vui vẻ, hạnh phúc. Con đừng suy nghĩ quá nhiều về mọi người nghĩ gì mà hãy chọn những gì mình thích”. Sau đêm ấy, em chọn trường đại học Thể dục thể thao mà không còn chút đắn đo nào.

    Yêu quá hóa điên?

    Anh Đặng Th. cố kìm nén nỗi đau nhưng mắt vẫn ầng ậc nước. Anh kể, khi vụ án xảy ra, trên thân thể con gái anh có gần 10 nhát dao, trong đó, có một nhát ngay ở cổ. Tại hiện trường, cơ quan công an thu được một con dao nhỏ, sắc bén. Từ trong nhà ra ngoài sân có một vệt máu dài, do N. cố lết ra ngoài kêu cứu.

    Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, anh Th. không ngại ngần cho biết, nghi can trong vụ án chính là Võ Thành Tân (38 tuổi, ngụ tại địa phương).

    Theo lời anh Th., theo vai vế, Tân là cậu họ của N.. Trước đây, Tân từng có vợ và sinh được hai con gái. Dù đã có gia đình nhưng Tân không chịu chí thú làm ăn, làm được đồng nào, hắn lại “xào” vào rượu bia. Mỗi khi say, Tân lại tìm cớ gây sự với vợ con. Ngoài ra, Tân còn vướng vào trò cá độ bóng đá. Không biết bao nhiêu lần, hắn nợ tiền khiến chủ nợ đến tận nhà đòi. Vợ hắn nhiều lần khuyên nhủ, động viên chồng từ bỏ bia rượu và trò đỏ đen nhưng hắn không chịu tiếp thu mà còn chửi mắng, đánh đập vợ. Khi sự chịu đựng vượt quá giới hạn, vợ Tân đã tìm đến cái chết bằng cách tự tử. Rất may, mọi người phát hiện kịp thời, đưa chị đi cấp cứu và được cứu sống. Sau lần ấy, chị quyết định chấm dứt chuỗi ngày đau khổ bằng cách đơn phương gửi đơn ra tòa ly dị Tân. Tòa án chấp nhận cho hai vợ chồng chia tay, chị được nuôi đứa con gái nhỏ, con gái lớn sống cùng Tân.

    Một năm trở lại, Tân nảy sinh tình cảm với N. nhưng bị từ chối vì em chưa muốn dây dưa đến chuyện yêu đương, hơn nữa, giữa hai người còn có quan hệ họ hàng. N. từng hoảng sợ tâm sự với người thân về tình cảm của cậu họ. Vợ chồng anh Th. lẫn người thân từng đến nhà khuyên nhủ Tân không nên có “tình cảm sai trái” như thế. Hắn không chịu nghe lại còn lớn tiếng đuổi mọi người ra về với lý do: “Tao thích là tao yêu, không ai được ngăn cấm”. Thậm chí, nhiều lần nhậu say, hắn đứng ngay trước cổng nhà anh Th. lớn tiếng chửi bới. Đôi lần, hắn cầm dao lượn lờ trước nhà, anh Th. chỉ nghĩ Tân đe dọa vậy thôi. Vài tháng trước, một lần N. đi học thêm về, Tân chặn đường, xô N. ngã. Anh Th. lo lắng nên báo đến cơ quan chức năng. Tân được mời lên làm việc nhưng không chịu hợp tác.

    Sau khi N. tử vong, người thân tìm hiểu thì được biết, Tân đã nhiều lần nhắn tin cho nạn nhân. Ngày 16/6, Tân gửi tin nhắn với nội dung: “N., ta đã vì mi mà cuộc sống ta chịu quá nhiều đau khổ. Có lẽ ta đã thương mi quá nhiều mà mi lại nhẫn tâm chà đạp lên nỗi đau của ta. Những lời hứa của mi làm ta quá đau”. Trong một tin nhắn khác, Tân viết: “Con người của ta không còn cảm giác gì nữa hết. Hãy kết thúc ở đây đi. Kẻ chết, người ở tù. Ta thề không bao giờ hối hận”.

    Ông Nguyễn Đình Thu, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn cũng cho biết, nghi can số 1 trong vụ án chính là Tân. Sau khi N. tử vong, Tân “bặt vô âm tín”. Một người dân cho hay, có thấy Tân đi lên hướng núi Phước Thuận. Cơ quan chức năng nghi ngờ nghi can đang lẩn trốn ở trên núi nên đã điều động hơn 100 cán bộ công an, dân quân, dân phòng bao vây ngọn núi, truy tìm đối tượng. Suốt hai ngày qua, công an vẫn tích cực tìm kiếm đối tượng nhưng chưa có kết quả.

    Ông Võ Văn L. (cậu ruột nạn nhân) chia sẻ: “Là anh em nhưng tôi không thể bênh vực Tân trong vụ việc này. Từ trước đến nay, Tân có quá nhiều sai trái. Tôi cũng từng nghe chuyện Tân có tình cảm nam nữ và bị N. từ chối. Tôi không thể hiểu tại sao Tân lại có thể có tình cảm với cháu họ của mình. Giờ, tôi chỉ hy vọng cháu N. được an nghỉ nơi chín suối và Tân bị bắt để đền tội”.

    Huy Cường

    [mecloud]l9YGGV8TkZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-ga-dien-tinh-sat-hai-nu-sinh-lop-12-rung-dong-da-thanh-a136508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan