+Aa-
    Zalo

    Truy bắt kẻ liều lĩnh tấn công cảnh sát để giải cứu người thân trốn truy nã

    • DSPL
    ĐS&PL Khi vợ bị cảnh sát bắt và dẫn giải về trụ sở công an vì trốn nã, ba cha con Xìa dùng dao và gậy chặn đường, chống trả lực lượng chức năng khiến một cảnh sát bị thương.

    Khi vợ bị cảnh sát bắt và dẫn giải về trụ sở công an vì trốn nã, ba cha con Xìa dùng dao và gậy chặn đường, chống trả lực lượng chức năng khiến một cảnh sát bị thương.

    Theo tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), hiện cơ quan này đang tổ chức truy bắt Gia Cha Xìa (55 tuổi, ở xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn) để làm rõ việc người này chống người thi hành công vụ.

    Theo hồ sơ, 4 năm trước, vợ của Xìa là Vừ Y Rùa (52 tuổi) dùng dao chém chị gái nên bị cơ quan chức năng khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích.

    Già Pá Xồng và Già Pá Khù tại cơ quan Công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau khi gây ra vụ việc, Vừ Y Rùa bỏ trốn khỏi địa phương và bị phát lệnh truy nã. Tháng 12/2017, các trinh sát nắm thông tin Vừ Y Rùa xuất hiện ở địa phương nên đã bố trí người vây bắt.

    Tuy nhiên, trên đường dẫn giải bị can về trụ sở công an, 2 cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn bất ngờ bị Gia Cha Xìa và 2 người con của ông này là Già Pá Xồng (34 tuổi) và Già Pá Khù (26 tuổi) dùng hung khí tấn công. Hậu quả khiến 1 cảnh sát bị thương.

    Lúc Xồng và Khù bị cảnh sát quật ngã đưa về trụ sở, vợ chồng Gia Cha Xìa đã kịp bỏ trốn lên núi.

    Đến ngày 16/1, Vừ Y Rùa đã đến công an đầu thú, riêng Xìa chưa xuất hiện.

    Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang tổ chức tuyên truyền cho người dân trên địa bàn biết vụ việc và cung cấp thông tin về nơi ẩn nấp của Xìa.

    Vũ Đậu (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-ke-lieu-linh-tan-cong-canh-sat-de-giai-cuu-nguoi-than-tron-truy-na-a216998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan