+Aa-
    Zalo

    Truy bắt nhóm thanh niên hỗn chiến trên sân bóng đá “phủi”, sát hại 1 người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đang đá bóng trên sân nhưng nghi nhóm 4 người lạ mặt đến trả thù, Thìn cùng đồng bọn chạy vào nhà mình lấy dao đuổi chém nhóm này khiến 1 người tử vong.

    (ĐSPL) - Thìn cùng một nhóm người đang đá bóng trên sân vận động gần nhà thì bất ngờ thấy nhóm 4 người lạ mặt ngồi xem bóng đá trên sân. Nghĩ rằng, có người đến trả thù mình nên Thìn đã cùng đồng bọn chạy vào nhà lấy dao truy sát nhóm đối tượng kia khiến 1 người tử vong.

    Đâm gục đối tượng vì… lạ mặt

    Ngày 12/7, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), trên địa bàn thị trấn Phố Châu vừa xảy ra một vụ ẩu đả giữa hai nhóm người, hậu quả khiến một thanh niên tử vong.

    Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 18h ngày 10/7 tại sân vận động thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn khiến Nguyễn Văn Đ. (SN 1989), trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Nguyễn Văn Đ. tại bệnh viện huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    Trước đó, Nguyễn Văn Đ. đã cùng Phan Bá Quyền (SN 1981), trú phường Lê Mao, TP.Vinh; Nguyễn Cao Hải (SN 1992), trú huyện Quỳ Hợp (Nghệ An); Nguyễn Văn Hùng (SN 1991), trú huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đi từ TP.Vinh (Nghệ An) đến nhà anh Sơn ở thị trấn Phố Châu chơi. Gần đó, thấy một nhóm thanh niên địa phương đang đá bóng “phủi” tại sân vận động thị trấn Phố Châu, 4 người này ra đây ngồi xem.

    Trong lúc đang đá bóng cùng mọi người, nhìn lên khán đài thấy một nhóm đối tượng lạ mặt ngồi xem bóng, Trần Văn Thìn (SN 1976) trú tại khối 2, thị trấn Phố Châu nghĩ có người đến trả thù mình (vì mấy ngày trước, Thìn có xích mích với một nhóm đối tượng khác) nên đã cùng 3 thanh niên khác chạy vào nhà mình (cạnh SVĐ) lấy dao đuổi chém nhóm 4 người này. Hậu quả, Nguyễn Văn Đ. bị đâm một nhát chí mạng nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, ngay trong đêm, người nhà của nạn nhân ở Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tới nhận thi thể của Nguyễn Văn Đ. đưa về quê để mai táng theo phong tục địa phương.

    Anh Nguyễn Thanh T. (người dân chứng kiến sự việc) phản ánh, vào khoảng thời gian trên, có khoảng vài chục người đang tập trung tham gia đá bóng và tập thể dục trên sân vận động Phố Châu. Bất ngờ, thấy Thìn cùng một số đối tượng cầm dao truy sát 4 người lạ mặt. Ngay sau đó, anh Đ. bị Thìn cầm dao đâm một nhát chí mạng ở phía bên trái bụng, dài khoảng 5cm khiến anh Đ. mất rất nhiều máu và gục ngay tại sân vận động.

    Người dân xung quanh ai cũng khiếp sợ với sự việc vừa xảy ra. Ông Trần M. cho hay: “Bây giờ cứ hễ nghe xích mích nhau là chúng nó dùng dao, kiếm đâm chém nhau mà chả sợ gì hết; chúng nó xem tính mạng con người nhỏ bé quá. Thời điểm xảy ra sự việc, thấy chúng cầm dao rượt nhau trên sân cỏ, ai cũng hoảng loạn, nhốn nháo quanh cả khu vực gần đây. Hơn nữa, sự việc xảy ra quá bất ngờ nên ai cũng ngớ người trước cái chết anh Đ. mà không rõ nguyên nhân sự việc”.

    Có mặt tại hiện trường sự việc, chúng tôi còn thấy những vết máu của nạn nhân đang còn vương vãi trên sân cỏ sau cuộc hỗn chiến xảy ra tại đây.

    Truy bắt các đối tượng gây án còn lại

    Sau khi gây án, Thìn cùng đồng bọn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, trong đó, có một đối tượng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị bệnh tâm thần và một con nhỏ mới 2 tuổi. Đối tượng thực hiện hành vi do Thìn là chủ mưu xúi giục, nhờ vả. Hiểu được hoàn cảnh, nhà báo Phan Xuân Hồng – Trưởng đại diện báo ĐS&PL khu vực miền Trung – Tây Nguyên đóng trên địa bàn tại huyện Hương Sơn đã có biện pháp thuyết phục, khuyên nhủ đối tượng ra đầu thú để sớm nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Đến 23h cùng ngày, một trong 4 đối tượng tham gia truy sát là Hồ Anh Tuấn (SN 1984), trú xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Hương Sơn đầu thú và khai nhận về việc có tham gia vào vụ đuổi chém 4 người khiến anh Đ. tử vong. Ngay sau đó, đến khoảng 11h ngày 11/7, Trần Văn Thìn – đối tượng chủ mưu cũng đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Hương Sơn đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Còn hai đối tượng khác vẫn đang lẩn trốn.

    Tại cơ quan điều tra Tuấn khai báo, gây ra sự việc thế này là do Tuấn đã từng mang ơn Thìn, nên khi đang tham gia đá bóng ở sân vận động cùng mọi người, nghe Thìn có ý nhờ giúp đỡ, tham gia gây gổ với nhóm đối tượng trên nên Tuấn đồng ý ngay chứ không nghĩ hậu quả sự việc sẽ như thế này.

    Qua tìm hiểu, PV được biết, Thìn là đối tượng chủ mưu, trực tiếp hô hào, kích động một số đối tượng và tham gia tấn công quyết liệt khi thấy những người lạ mặt đó. Thìn đã lập gia đình và có 2 con nhưng tại địa phương Thìn là đối tượng cộm cán có tiếng.

    Theo thông tin có được từ CQĐT, Trần Văn Thìn đã từng có tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản từ năm 2011 và phải chấp hành 2 năm hình phạt tù tại trại giam Xuân Hà (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), đã được thả từ ngày 27/3/2013.

    Qua trao đổi, một điều tra viên Công an Hương Sơn cho biết, hiện đã có 2 đối tượng là Trần Văn Thìn và Hồ Anh Tuấn ra đầu thú tại Công an huyện Hương Sơn. Đơn vị đang thu thập nguồn tin liên quan đến sự việc và truy bắt các đối tượng còn lại.

    Quốc Hoàn – Hương Ly

    [mecloud]t79u7y6JFn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-nhom-thanh-nien-hon-chien-tren-san-bong-da-phui-sat-hai-1-nguoi-a139535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan