+Aa-
    Zalo

    Truy bắt tử tù thứ hai trốn trại: Huy động gần 400 cán bộ, chiến sỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 400 cảnh sát của 3 tỉnh cùng nhiều đơn vị đã tham gia chiến dịch truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình.

    Gần 400 cảnh sát của 3 tỉnh cùng nhiều đơn vị đã tham gia chiến dịch truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình.

    Theo tin từ Tri thức trực tuyến, chiều 17/9, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) thông tin về kết quả truy bắt Nguyễn Văn Tình - tử tù trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an.

    Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó cục trưởng C47 cho biết, khi Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi trại tạm giam T16, lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt Thọ. Còn C47 được giao nhiệm vụ vây bắt Nguyễn Văn Tình.

    Rạng sáng 11/9, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã theo dõi di biến động của Tình, chốt chặn và kiểm soát tất cả phương tiện giao thông di chuyển trên các tuyến giao thông trọng yếu ở Hòa Bình và Sơn La. Công an Hòa Bình tổ chức chốt chặn tại 5 điểm, Công an Sơn La làm nhiệm vụ tại 9 khu vực trọng yếu.

    Đến 17h ngày 16/9, cảnh sát xác định Tình có mặt tại xã Tân Sơn (huyện Mai Châu).

    Đến 1h30 ngày 17/9, sau gần 150 giờ theo dấu, lực lượng truy bắt đã bắt Tình tại lán Nương thuộc khu rừng già xã Tân Sơn. Tổ công tác đã đưa Tình về UBND xã Tân Sơn làm các thủ tục cần thiết. Sau đó, di lý hắn về trại tạm giam T16 bàn giao cho phòng PC44 Công an Hà Nội an toàn.

    Nguyễn Văn Tình thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Trí thức trẻ

    Đại tá Phạm Trọng Điềm thông tin thêm, tham gia chiến dịch truy bắt Tình có gần 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

    Trước đó, trao đổi trên Tuổi trẻ, một lãnh đạo phòng truy nã (PC52) Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, nơi tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt thuộc khu vực ráp ranh giữa Sơn La và Hòa Bình, một trong những điểm nóng về án ma túy.

    Theo lời kể của một cán bộ trực tiếp tham gia bắt Nguyễn Văn Tình, khi trốn được khỏi trại giam, Tình mang xe máy về nhà một người thân (chú ruột) ở tại xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình để nhận sự chia sẻ từ những người thân này.

    Tại đây, Tình đã được ăn uống, tiếp tế tư trang, lương thực và được chú cho mượn một chiếc xe máy để tìm đường lên Loóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

    Đi tới cuối địa phận tỉnh Hòa Bình (xã Tân Sơn) chỉ cần vượt qua 1 con suối là có thể đến được địa phận của tỉnh Sơn La thì Tình phải bỏ xe máy lại bởi nước suối quá lớn. Tình vào trú ngụ tại một căn lán của người dân địa phương xã Tân Sơn (căn lán này cách đường quốc lộ 6 khoảng hơn 1km).

    Còn về tử tù Lê Văn Thọ - tức Thọ “sứt”, ngày 16/9, báo Công an nhân dân đăng tải, lực lượng của Tổng cục Cảnh sát đã bắt giữ được tử tù này tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương khi hắn đang lẩn trốn tại đây.

    Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình là hai tội phạm cực kỳ nguy hiểm. Thọ "sứt" có nhiều tiền án, tiền sự về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Còn Nguyễn Văn Tình cũng được đánh giá là một đối tượng cộm cán nguy hiểm trong đường dây buôn bán ma túy. Băng nhóm của Nguyễn Văn Tình bị tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an (C47) phát hiện và bắt giữ vào ngày 23-7-2015, khi đó các đối tượng đang chở 170 bánh heroin được giấu trong các bình gas công nghiệp đem đi tiêu thụ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-tu-tu-thu-hai-tron-trai-huy-dong-gan-400-can-bo-chien-sy-a202191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan