+Aa-
    Zalo

    Truy đuổi 20km bắt xe quá tải 300\%, cố tình đâm xe công vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhận thấy dấu hiệu xe chở hàng quá tải, lực lượng liên ngành đã yêu cầu dừng xe nhưng tài xế cố tình không chấp hành mà lái xe chạy thẳng.

    (ĐSPL) – Nhận thấy dấu hiệu xe chở hàng quá tải, lực lượng liên ngành đã yêu cầu dừng xe nhưng tài xế cố tình không chấp hành mà lái xe chạy thẳng.
    Ông Đặng Văn Chung - Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, vào hồi 20h ngày 17/8, khi lực lượng liên ngành thuộc Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương đang tuần lưu trên QL5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, khi đến gần cầu Phú Lương (Km54) Tổ kiểm tra liên ngành đã phát hiện xe BKS 29C - 07117 có dấu hiệu chở hàng quá tải, xe của Tổ công tác đã vượt lên và ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không chấp hành mà điều khiển xe chạy thẳng.
    Truy đuổi 20km bắt xe quá tải 300\%, cố tình đâm xe công vụ
    Chiếc xe chở quá tải 300\% bị lực lượng chức năng kiên quyết bắt giữ.
    Trước sự việc chống đối trên, Tổ công tác kiên quyết cho xe vượt lên xe BKS 29C - 07117 yêu cầu dừng xe, nhưng lái xe không chấp hành mà điều khiển xe đâm vào xe của lực lượng chức năng gây hư hỏng phần đèn và phần sau xe của Tổ công tác; đồng thời tiếp tục vượt lên xe của Tổ công tác bỏ chạy; trong quá trình bỏ chạy chèn ép đánh võng không cho xe của Tổ công tác vượt lên.
    Với quyết tâm kiên quyết xử lý vi phạm, các lực lượng tiếp tục bám đuổi đến Km35 (hết địa phận tỉnh Hải Dương) thì xe của Tổ công tác vượt được lên chạy trước và liên hệ với Tổ tuần tra của Phòng PC67 - Công an tỉnh Hưng Yên (đang làm nhiệm vụ tại Km30) phối hợp hỗ trợ dừng phương tiện vi phạm.
    Truy đuổi 20km bắt xe quá tải 300\%, cố tình đâm xe công vụ
    Xe của Tổ công tác bị xe  29C - 07117 đâm hư hỏng đèn và phần đuôi.
    Tuy nhiên, khi biết khả năng sẽ bị các lực lượng của Hải Dương và Hưng Yên phối hợp cưỡng chế dừng xe, đến Km31+500 (địa phận thôn Phong Cốc, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) lợi dụng đêm tối lái xe đã cho xe đỗ vào phía trước cửa hàng đã đóng cửa khóa cửa xe bỏ đi.
    Trước hành vi trên, Tổ công tác đã dùng xe cẩu cưỡng chế phương tiện vi phạm về Trạm cân để xử lý. Trong quá trình làm các thủ tục để cưỡng chế xe vi phạm, được sự ủng hộ thông báo của người dân địa phương, các lực lượng đã khống chế và tạm giữ được lái xe đang lẩn trốn cách khu vực đỗ xe khoảng 1Km.
    Trong quá trình kiểm tra tải trọng, cơ quan liên ngành xác đinh, xe BKS 29C - 07117 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thanh Minh (địa chỉ Đội 1 - xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) do lái xe Nguyễn Duy Lập, sinh năm 1989 (địa chỉ xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển chở hàng quá tải 283,9\%.
    Truy đuổi 20km bắt xe quá tải 300\%, cố tình đâm xe công vụ
    Tài xế Nguyễn Duy Lập.
    Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hàng vi điều khiển xe chở hàng quá tải, không chấp hành kiểm tra tải trọng và chủ xe về hành vi giao cho người làm công hoặc người đại diện điều khiển xe chở hàng quá tải với tổng số tiền phạt 16 triệu đồng. Đồng thời Tổ công tác đã bàn giao lái xe và phương tiện vi phạm cho Công an thành phố Hải Dương để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật.
    Để động viên kịp thời các lực lượng, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã quyết định khen thưởng đột xuất cho cán bộ, chiến sỹ tham gia Tổ công tác (gồm lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Kiểm soát quân sự và Cảnh sát cơ động và bảo vệ).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-duoi-20km-bat-xe-qua-tai-300-co-tinh-dam-xe-cong-vu-a46845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hơn 11.000 xe quá tải trong 10 ngày

    Hơn 11.000 xe quá tải trong 10 ngày

    (ĐSPL) - 11.094 xe quá tải trọng cho phép là con số đo được qua hệ thống cân động tốc độ thấp tại trạm thu phí Bến Thủy II (Nghệ An) trong 10 ngày (từ 26/6 - 5/7/).