+Aa-
    Zalo

    Truy đuổi gần 10 km, cảnh sát "chặn" 2,5 tấn nầm lợn bẩn "tuồn" ra thị trường

    ĐS&PL Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, các đối tượng điều khiển phương tiện đã tăng ga đâm trực diện đuôi xe ô tô của cảnh sát để bỏ trốn.

    Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, các đối tượng điều khiển phương tiện đã tăng ga, đâm trực diện đuôi xe ô tô của cảnh sát để bỏ trốn.

    Ngày 29/12, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến, Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Tại khu vực đường Hoàng Sa (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cùng với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội phối hợp Đội Quản lý thị trường số 17, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 89C – 172.44 vận chuyển thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.

    Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng - Ảnh: Saostar

    Nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, các đối tượng điều khiển xe ô tô tăng ga đâm trực diện đuôi xe ô tô của cảnh sát để bỏ trốn.

    Sau chặng đường bám sát gần 10 km, chiếc xe tải chỉ chịu dừng lại trước khi đâm trực diện vào xe của cảnh sát giao thông, khiến phần đuôi chiếc xe này bị móp méo, biến dạng.

    Qua kiểm tra trên xe chất đầy nầm lợn, ước tính trọng lượng vào khoảng 2,5 tấn. Theo tem mác trên mỗi tảng thịt thì số hàng này có nguồn gốc xuất xứ từ bên kia biên giới, không được cơ quan nào kiểm dịch, cho phép nhập khẩu. Dù được cấp đông nhưng số nầm lợn đã hư hỏng, vì tảng thịt nào cũng xuất hiện các vết mốc xanh đen.

    Lái xe Đặng Quang Giáp, sinh năm 1987 và phụ xe Lương Đình Tuyền, sinh năm 1992, cùng trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khai nhận, được thuê vận chuyển hàng từ Lạng Sơn về Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội để tiêu thụ (các đối tượng được trả lương 7 triệu đồng/tháng). Khi được hỏi về chủ số hàng thì Giáp và Tuyền kiên quyết không chịu khai.

    Nầm lợn đã hư hỏng, xuất hiện các vết mốc xanh đen - Ảnh: Saostar

    Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến cho biết thêm, đây là nhóm đối tượng hoạt động chuyên nghiệp với một đường dây hết sức tinh vi. Toàn bộ thực phẩm mang về Hà Nội tiêu thụ đều đang trong quá trình phân hủy, rất nguy hại cho sức khỏe của người sử dụng.

    Theo Trung tá Yến, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng quyết tâm chặn đứng tất cả các vụ việc mua bán, vận chuyển thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-duoi-gan-10-km-canh-sat-chan-25-tan-nam-lon-ban-tuon-ra-thi-truong-a257169.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan