+Aa-
    Zalo

    Truy lùng đôi nam nữ hạ sát người giữa phố Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nạn nhân dừng xe chờ đèn đỏ thì bất ngờ, từ phía sau, chiếc xe tay ga trờ tới. Sau vài câu cự cãi, người đàn ông lớn tuổi mặc bộ quần áo mưa rút dao thủ sẵn trong người đâm nạn nhân tới tấp.
    (ĐSPL) - Nạn nhân dừng xe chờ đèn đỏ thì bất ngờ, từ phía sau, chiếc xe tay ga trờ tới. Sau vài câu cự cãi, người đàn ông lớn tuổi mặc bộ quần áo mưa rút dao thủ sẵn trong người đâm nạn nhân tới tấp.
    Mặc cho nạn nhân cởi mũ bảo hiểm để tự vệ, che đỡ mũi dao, kẻ thủ ác vẫn sấn tới đâm nhiều nhát vào bụng và lưng anh này. Cuộc xung đột chỉ dừng lại khi nạn nhân gục xuống trong vũng máu. Hung thủ leo lên xe người phụ nữ đứng tuổi vọt đi trong sự bàng hoàng của người chứng kiến. 
    Vụ hạ sát giữa phố đông người
    Sau một tuần cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, chiều 21/6, anh Huỳnh Cao Đ. (33 tuổi, ngụ P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã tử vong vì vết thương quá nặng. Tin nạn nhân Đ. tử vong càng khiến những người chứng kiến hung thủ mặc áo mưa hạ sát người giữa phố thêm sởn da gà. Chị Huỳnh Thị T. (chị gái anh Đ., ngụ phường Tân Tạo) cho biết: “Ngày 15/6, tôi chỉ biết vụ việc khi có người tới nhà nói thằng Đ. bị đâm lòi ruột và đã đưa đi cấp cứu. Khi vào bệnh viện, tôi mới được những người chứng kiến  kể lại, nghe mà bàng hoàng đau xót”.
    Theo chị T., ngày xảy ra vụ án kinh hoàng, anh Đ. vẫn không có biểu hiện gì khác thường cũng như không có thông tin anh xích mích, cự cãi với ai trong khu vực. Sáng 15/6, anh cho gia đình biết sẽ đi Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) mừng đầy tháng con một người bạn. Vì có ca trực bảo vệ tại Khu công nghiệp Pouyen Việt Nam vào buổi chiều nên anh nói sẽ về sớm. Không ai ngờ, đó lại là buổi chiều cuối cùng của anh. Ngay trên đường trở về nhà sau tiệc tùng, anh Đ. bất ngờ bị một đôi nam nữ đứng tuổi, mặc quần áo mưa đen áp sát, rút dao đâm gục ngay trên đường.
    Lời kể của nhân chứng chứng kiến hung thủ hạ sát người giữa phố
    Hiện trường vụ án (ảnh: Hà Nguyễn).
    Nhân chứng N.T.T. (30 tuổi, ngụ P.Tân Tạo A) cho biết: “Chiều hôm đó, tôi đang cho con ăn ngoài vỉa hè đoạn Tỉnh lộ 10 giao với Nguyễn Văn Cự, tôi thấy anh Đ. đang dừng xe chờ đèn đỏ thì có đôi nam nữ mặc áo mưa đen chạy từ sau, áp sát rồi cự cãi. Sau vài giây to tiếng, tôi thấy người đàn ông rút dao đâm nhiều nhát vào người anh Đ.. Lúc này, người phụ nữ cũng có can ngăn nhưng không được. Người đàn ông tiếp tục đâm nhiều nhát vào bụng, ngực anh Đ.. Khi anh Đ. ngã xuống đất, người kia vẫn lao tới đâm một nhát nữa vào lưng rồi lao lên xe có người phụ nữ đợi sẵn, rồ ga vọt đi”.
    Cùng thông tin trên, nhiều người đang sinh sống, làm việc trên đoạn đường xảy ra vụ án cho biết: “Lúc đó, sự việc diễn ra nhanh quá, vả lại thấy hung thủ có dao rất hung hãn, manh động nên ai cũng sợ, không dám xông vào can. Anh B.V.T., (40 tuổi, ngụ P.Tân Tạo A) người trực tiếp đuổi theo hung thủ kể lại: “Tôi nghe người ta hô hoán thì mới biết có người bị đâm. Tôi và mọi người định lao vô can, thấy hung thủ cầm dao. Tôi vừa chạy tới thì hung thủ đã leo lên xe chạy, tôi tăng ga đuổi theo nhưng họ chạy vừa nhanh, vừa liều vượt cả đèn đỏ. Đuổi không kịp, tôi ghé vào cơ quan công an trình báo”. Sau khi bị đâm nhiều nhát, nạn nhân Đ. được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Gia đình nạn nhân có “máu mặt”?
    Vụ giết người giữa thanh thiên bạch nhật khiến dư luận vô cùng hoang mang, bức xúc. Hung thủ và đồng phạm được nhiều nhân chứng phát hiện nhưng không ai dám khẳng định mình nhớ mặt 100\%. Khi được hỏi, các nhân chứng chỉ khẳng định, tham gia vụ việc có một người đàn ông và một phụ nữ. Cả hai đều đã luống tuổi và cùng mặc loại áo mưa có quần, áo riêng màu đen. Cả hai chạy chiếc xe tay ga hiệu Honda Spacy màu trắng từ phía sau tới, lợi dụng lúc nạn nhân dừng đèn đỏ mới thực hiện hành vi phạm tội.
    Theo các nhân chứng, hung thủ sau khi xuống tay một cách tàn độc không tỏ ra sợ hãi mà hết sức bình tĩnh. Y lên chiếc xe được người phụ nữ đã nổ máy sẵn. Khi xe đã vọt đi, hung thủ còn ngoái đầu nhìn lại xem có ai đuổi theo hay cản trở mình không. Dù không nhớ mặt hung thủ nhưng một số nhân chứng kịp ghi nhớ, chụp lại biển số xe của đôi nam nữ trên.
    Qua những thông tin trên, anh M.V.H. (em rể nạn nhân) suy đoán: “Rất có thể hung thủ là người ngoài địa phương vì nếu là người ở đây thì không ai không biết gia đình vợ tôi cũng có máu mặt, gốc gác giang hồ. Tôi đoán, trong lúc ăn tiệc, đôi bên có cự cãi rồi hung thủ theo anh Đ. về. Lợi dụng lúc anh Đ. dừng đèn đỏ mới ra tay. Nếu có thù hằn từ trước và có ý định hạ sát anh Đ. thì họ sẽ chọn những khúc đường vắng người chứ không bao giờ ra tay giữa phố đông người như vậy. Tuy nhiên, khi được hỏi, những người có mặt tại buổi tiệc đầy tháng về việc nạn nhân có xích mích, va chạm với ai hay không thì ai cũng nói là xỉn quá nên không nhớ.
    Lời kể của nhân chứng chứng kiến hung thủ hạ sát người giữa phố
    Anh M.V.H. (áo trắng) dẫn PV tìm gặp các nhân chứng. (ảnh: Hà Nguyễn)
    Ngoài những suy đoán trên, dư luận cho rằng có thể nạn nhân bị trả thù. Theo đó, thông tin này được nhiều bảo vệ, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Pouyen bàn tán. Những công nhân quen biết nạn nhân cho biết, Đ. là một người có tính hài hước nhưng cũng có “tật” nói sốc để gây hài trên bàn nhậu. Do đó, nhiều người không hiểu rất có thể để bụng, sinh ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, ít ngày trước khi xảy ra vụ việc, gia đình cũng như  bạn bè, đồng nghiệp của Đ. đều khẳng định anh không hề có mâu thuẫn với ai.
    Thế nhưng trước đó một năm, nạn nhân có xích mích với một thanh niên tên T.. Đôi bên cự cãi, không kìm được cơn giận, Đ. cầm dao chém trúng đầu T. “Sau khi Đ. chém người ta, gia đình tôi cũng đã lo thuốc thang, trả tiền bồi thường rồi. Người kia cũng đã nhận tiền và lăn tay, viết đơn bãi nại. Nhưng, sau đó T. nghĩ rằng mình bị chém vào đầu ảnh hưởng đến thần kinh nên có ý không vừa lòng. Hôm nhận tiền, T. cũng không đến mà nhờ em đến lấy. Chúng tôi cũng không nghi ngờ gì nếu không nghe công nhân, bạn bè trong khu công nghiệp đồn là thằng T. có người anh đi xuất khẩu lao động mới về nước. Người này khi nghe em kể bị chém trúng đầu thì nói rằng gặp thằng Đ. ở đâu sẽ chém chết ở đó”, chị Huỳnh Thị T. cho biết.           
    Theo Công an quận Bình Tân (TP.HCM), hiện cơ quan này đang tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng và nhận dạng đối tượng tình nghi gây ra cái chết của anh Huỳnh Cao Đ..           
    Con trai một “trùm” giang hồ khét tiếng
    Anh B.M.C., một người dân địa phương cho biết: “Anh Huỳnh Cao Đ. là con của gia đình có “máu mặt” trong giới giang hồ. ở đây, không ai là không biết nhà Đ.. Chỉ cần nhắc tới ông B.C, cha Đ. thì ai cũng phải kiêng dè chứ dừng nói đến chuyện xích mích, va chạm. Chắc Đ. xích mích với tay anh chị nào đó bên ngoài địa phương, bọn này không biết đến nhà ông B.C thì mới dám ra tay như vậy...”.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-lung-doi-nam-nu-ha-sat-nguoi-giua-pho-sai-gon-a38402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan