+Aa-
    Zalo

    Truy lùng gã đàn ông vô cớ tạt axit vào nữ sinh 21 tuổi khi đang đi trên đường

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Long Island, New York, Mỹ đang truy lùng người đàn ông đã vô cớ tạt axit vào mặt một sinh viên đại học.

    Chính quyền Long Island, New York, Mỹ đang truy lùng người đàn ông đã vô cớ tạt axit vào mặt một sinh viên đại học.

    CNN đưa tin một cô gái 21 tuổi ở Long Island, New York, Mỹ sau khi bị tấn công trên đường lái xe, đang hy vọng có câu trả lời khi cảnh sát cố gắng truy lùng người đàn ông đã ném một cốc axit vào mặt cô ấy.

    Nafiah Ikram, 21 tuổi, đang trên đường lái xe về nhà ở Elmont của cô vào ngày 17/3 (giờ địa phương) thì một người đàn ông tiếp cận cô từ phía sau và ném một chất màu sẫm vào mặt cô, theo Sở cảnh sát hạt Nassau. Nữ sinh trường Đại học Hofstra nói với công ty liên kết WCBS của CNN rằng cô bị tấn công sau khi đi làm về. "Tôi bắt đầu khóc và giống như đang bị hoảng loạn", Ikram nói.

    Nafiah Ikram. Ảnh: Newsday.

    Cụ thể, một người đàn ông mặc áo trùm đầu lao ra từ bóng tối, chạy về phía Ikram và ném một cốc axit lớn vào mặt cô rồi bỏ chạy. Axit phá hủy một bên kính áp tròng của Ikram và lan vào mắt cô. Hóa chất nguy hiểm này chảy xuống cổ họng khi cô hét lên, thiêu đốt phổi của cô gái bất hạnh. Gia đình Ikram cho rằng cô lẽ ra không thể sống sót nếu không nhờ người mẹ - vốn là một học viên y tá - đã nhanh tay đưa con gái vào phòng tắm và xối nước lên người cô.

    "Con bé đã ở trong bệnh viện trong 3 tuần và vẫn chưa thể ăn uống bình thường", cha cô Sheikh Ikram nói với WCBS. "Con gái tôi không thể nhìn thấy được gì một cách rõ ràng. Chỉ có một mắt đang hoạt động", ông nói thêm.

    Một camera giám sát đã quay được video về vụ tấn công nhưng rất khó để nhìn thấy nghi phạm. Ikram nói với WCBS rằng cô không nhận ra kẻ tấn công và anh ta không nói gì với cô. Gia đình nói với WCBS rằng họ không tin rằng đó là một tội ác thù hận.

    Nafiah Ikram vẫn đang phải chịu đựng những vết thương bỏng rát sau vụ tấn công vô cớ. Ảnh: New York Times.

    Sở cảnh sát hạt Nassau nói với CNN rằng các quan chức đang tìm kiếm một người đàn ông có dáng người gầy gò. Anh ta mặc một chiếc áo len có mũ màu đen và đeo găng tay, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

    Cảnh sát cho biết trong một thông báo trên Twitter rằng họ tin rằng nghi phạm đã lái xe đi trên một chiếc Nissan Altima màu đỏ. Các quan chức đang yêu cầu bất kỳ ai có bất kỳ thông tin nào đều cần thông báo ngay.

    Ủy viên Patrick J. Ryder của Sở Cảnh sát quận Nassau gọi vụ tấn công - xảy ra tại ngôi nhà ở Elmont, New York - là một “tội ác ghê sợ”. Một phần của vụ tấn công đã được ghi lại trên video giám sát và cảnh sát đang treo thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin có thể giúp bắt giữ nghi phạm tấn công hoặc bất kỳ ai khác có liên quan.

    Cuộc tấn công tàn nhẫn và dường như vô cớ nhằm vào Ikram, cô gái gốc Pakistan sinh ra ở Bronx, xảy ra trong bối cảnh những người Mỹ gốc Á gần đây liên tục trở thành nạn nhân của vụ cuộc tấn công vì thù ghét ở New York và trên toàn nước Mỹ.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-lung-ga-dan-ong-vo-co-tat-axit-vao-nu-sinh-21-tuoi-khi-dang-di-tren-duong-a363627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan