+Aa-
    Zalo

    Truy lùng nhóm người nước ngoài vờ đổi tiền để trộm tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bốn đối tượng người nước ngoài đi trên ô tô vào tận vùng nông thôn tìm người dân vờ đổi tiền, sau đó đánh tráo trộm tài sản.

    (ĐSPL) - Bốn đối tượng người nước ngoài đi trên ô tô vào tận vùng nông thôn tìm người dân vờ đổi tiền, sau đó đánh tráo trộm tài sản. Với thủ đoạn này, hàng loạt người dân miền Tây đã trở thành nạn nhân của chúng.

    Vờ đổi tiền, trộm tài sản

    Liên tục những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và Bến Tre xuất hiện nhóm người nước ngoài (không rõ quốc tịch), gồm bốn đối tượng đi trên ô tô len vào tận vùng sâu, vùng xa tìm người dân vờ đổi tiền, sau đó trộm tài sản. Do bọn chúng “diễn xiếc” quá nhanh và bài bản, nên nhiều người mất cảnh giác. Khi bọn chúng đi khỏi, nạn nhân mới phát hiện bị mất cắp tài sản.

    Tiếp cận nguồn thông tin, ngày 1/10, PV báo ĐS&PL có mặt tại địa phương, nơi mà nhóm đối tượng trên vừa thực hiện trót lọt một vụ trộm cắp tài sản. Trao đổi với PV, chị Nguyễn Ngọc Loan (SN 1976, ngụ ấp Bình Thành, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) kể: “Vào khoảng 16h00’ ngày 25/9, chồng tôi là Nguyễn Tri Ân đang ở nhà thì có ba người nước ngoài trạc 28 – 29 tuổi, dáng người cao to (trong đó có một người da ngăm đen, có ria quai nón) bước từ xe ô tô đi thẳng vào trong nhà hỏi mua gà. Sau đó, một đối tượng trong nhóm móc ra một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng rồi ra ám hiệu đổi. Thấy vậy, anh Ân kêu người con dâu tên Nguyễn Minh Thư vào trong mở tủ sắt lấy tiền lẻ cho họ đổi”.


    Cũng theo chị Loan, trong lúc Thư vào trong nhà mở két sắt lấy tiền, thì một người nước ngoài cũng đi theo và giật lấy xấp tiền 10 triệu đồng đếm, nhưng bị Thư giật lại bỏ vào két sắt. Sau đó, người này bước đến một chiếc tủ bên cạnh, Thư liền đến thì đối tượng quay lại chỗ tủ sắt và bất ngờ mở tủ ra. Sau đó, cả ba đối tượng bỏ chạy ra chiếc ô tô có tài xế đang nổ máy chờ sẵn, rồi phóng đi mất dạng về hướng huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) với tốc độ kinh hoàng. Kiểm tra két sắt, gia đình phát hiện bị mất xấp tiền 10 triệu đồng.

    Nhiều nạn nhân sập bẫy

    Từ tin báo, Công an xã Trung Hiếu thông báo tới các xã lân cận chốt chặn, tuy nhiên vẫn không tìm thấy chiếc ô tô có đặc điểm nhận dạng nêu trên. Ông Nguyễn Khắc Ngoan, công an viên xã Trung Hiếu cho biết: “Theo trình bày của nạn nhân Ân, do bọn chúng “diễn” rất bài bản, thực hiện chưa đầy 5 phút nên mọi người không kịp trở tay”.

    Bà Thạch Thị Châu (SN 1956, ngụ ấp Bình Thành, xã Trung Hiếu), người đối diện trực tiếp với nhóm người nước ngoài nêu trên nhớ lại: “Trước thời điểm nhà của chị Loan bị mất cắp, thì nhóm người này có dừng ô tô ngay quán nước của tôi nhờ đổi tiền đô thành tiền Việt. Là nông dân, tôi thật thà muốn giúp, nhưng khi chúng phát hiện trong túi của tôi toàn là bạc lẻ nên đã âm thầm bỏ đi, đến một cửa hàng bán thức ăn ngoài đầu ngõ. Chừng hơn 10 phút sau thì mọi người thấy chúng ghé nhà của chị Nguyễn Ngọc Loan thực hiện hành vi trộm cắp”.

    Hay một trường hợp khác, chị Nguyễn Ngọc Thy (SN 1984, ngụ xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho hay: “Trong lúc tôi đi chợ huyện, xuất hiện nhóm người nước ngoài tiếp cận, chỉ tay ra hiệu như cần đổi tiền. Lúc này, một tên trong nhóm cứ áp sát, chạm vào người tôi, do tôi có xem báo đài nên cảnh giác và cố chèn người thoát ra ngoài, do vậy mới may mắn thoát nạn”.

    Khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác
    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trân – Trưởng Công an xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo: “Trước vụ việc này, công an địa phương đề nghị người dân nên đề cao tinh thần cảnh giác. Ai phát hiện nhóm đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên nên báo công an nơi gần nhất”.

    THANH LÂM

    [mecloud]wifiEfP6xj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-lung-nhom-nguoi-nuoc-ngoai-vo-doi-tien-de-trom-tai-san-a113390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.