+Aa-
    Zalo

    Truy lùng nhóm sát thủ gây hỗn chiến khiến một nam thanh niên tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ôm cánh tay phải bị chém đứt lìa bỏ chạy với hy vọng có thể thoát thân, nhưng, vì mất máu khẩn cấp nên T. đã tử vong.

    (ĐSPL) - Ôm cánh tay phải bị chém đứt lìa bỏ chạy với hy vọng có thể thoát thân, nhưng, vì mất máu khẩn cấp nên T. đã tử vong. Cái chết của T. không chỉ để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình, mà còn khiến không ít người dân địa phương ngậm ngùi, thương xót. Nạn nhân vốn là chàng thanh niên hiền lành, chăm chỉ và sống tình cảm, dù gia cảnh có nhiều khó khăn.

    Án mạng từ mâu thuẫn ở quán nhậu

    Vừa gặp mặt nhau tại quán nhậu, hai nhóm thanh niên trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang bất ngờ xảy ra mâu thuẫn. Vụ hỗn chiến xảy ra vào đêm 2/6 đã khiến anh Ngô Minh T. (19 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) tử vong. Cái chết đột ngột của T., khiến cho những người thân trong gia đình gần như quỵ ngã, bởi mất đi một đứa con vốn rất hiền lành, chăm chỉ.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 2/6, nhóm thanh niên gồm bảy người, trong đó có T., ngồi nhậu trong một quán bên đường thuộc địa bàn khu phố 3 (thị xã Vĩnh Bình). Không có biến cố gì xảy ra tại đây, cho đến khi một nhóm thanh niên khác khoảng sáu người xuất hiện. Theo đó, khi một người trong nhóm của T. đang quay đầu xe ra về, thì thấy nhóm thanh niên sáu người đang lao tới. Ngay khi giáp mặt, nhóm thanh niên của T. và nhóm sáu người kia xảy ra mâu thuẫn, to tiếng dẫn đến xô xát. Vụ xô xát khiến một trong sáu thanh niên của nhóm đến sau bị thương.

    Sau đó, nhóm thanh niên sáu người này lên xe bỏ đi và hẹn nhóm T. đến một địa điểm khác, tại xã Đông Thạnh (huyện Gò Công Tây) để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng một tiếng sau, nhóm thanh niên sáu người mang theo nhiều hung khí như mã tấu, dao tự chế, “đón” nhóm của T., thế là xảy ra hỗn chiến. Khi T. chở một người bạn của mình là H. đến điểm hẹn tại ấp Thạnh Hưng (xã Đông Thạnh), thì bị nhóm sáu thanh niên lạ mặt nói trên tấn công liên tiếp, khiến T. bị chém lìa cánh tay phải.

    Quá hoảng loạn và đau đớn, T. ôm cánh tay phải tìm mọi cách bỏ chạy nhằm thoát thân. Tuy nhiên, T. vừa chạy được 50m vào quán cà phê ven đường thì bất ngờ gục ngã. Phát hiện nạn nhân nằm bất động, nhóm sáu thanh niên bỏ chạy tán loạn, rồi nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Tại hiện trường, người dân có mặt, kiểm tra, để đưa nạn nhân đi cấp cứu thì phát hiện T. đã tử vong.

    Ngay sau đó, vụ hỗn chiến được báo cho Công an tỉnh Tiền Giang và Công an huyện Gò Công Tây đến hiện trường. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ một mã tấu và một vỏ kiếm Nhật cùng nhiều tang vật khác. Qua công tác khám nghiệm pháp y, lực lượng chức năng cho biết, nạn nhân T. tử vong do bị mất máu cấp.

    Hiện trường.

    Lời kể hãi hùng của các nhân chứng

    Chưa hết sợ hãi trên nét mặt, bà N.T.C. (ngụ ấp Thạnh Hưng) cho biết: “Trong lúc đang chìm trong giấc ngủ, tôi bất ngờ nghe tiếng la hét. Sau đó, rất nhiều người ở khu phố, từ trong nhà chạy ra xem thế nào, hoảng hốt thấy một thanh niên đã gục ngã. Lúc đó, mọi người chỉ nghĩ cậu ấy bị thương nhẹ, chứ không ngờ lại tử vong. Nhóm thanh niên gây ra vụ việc đau lòng này tỏ thái độ quá hung hăng, khiến những người xung quanh không dám chạy lại can ngăn. Các đối tượng chỉ chịu dừng tay khi nạn nhân không còn khả năng chống cự nữa”.

    Anh Đ.T.P. (52 tuổi, một nhân chứng cho biết): “Tối hôm xảy ra hỗn chiến, tôi đang ở trong nhà thì nghe người dân nói có hai nhóm thanh niên đang chém nhau gần đó. Khi tôi chạy ra tới nơi thì thấy một người thanh niên sau này mới biết là T. đang bỏ chạy trong tình trạng hoảng loạn và thều thào kêu lên: “Cứu con... cứu con”. Tôi lao nhanh tới hỏi T.: Cậu có còn gượng nổi không để anh đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, vừa nói dứt lời, T. tắt thở. Tại hiện trường, rất nhiều vết máu của nạn nhân vương vãi, khiến người dân vô cùng hoảng sợ”.

    Rời khỏi hiện trường vụ hỗn chiến, PV tìm đến căn nhà lụp xụp của gia đình nạn nhân T. tại ấp Thượng (thị trấn Vĩnh Bình), để hiểu hơn về hoàn cảnh của T.. Không cầm được nước mắt, bà Ngô Thị Y. (SN 1971), mẹ nạn nhân nghẹn ngào nói: “T. vốn là niềm tự hào của gia đình, đặc biệt là bản thân tôi. Vậy mà giờ đây, cháu ra đi thế này, tôi phải sống thế nào đây. Chưa tròn hai mươi tuổi, nhưng T. luôn thể hiện là một người đàn ông đã trưởng thành. Vì thương cha đau ốm nhiều năm nay, mẹ lại cặm cụi dưới cái mưa nắng để đi mua ve chai kiếm sống cho cả nhà nên T. xin nghỉ học từ lớp 6 để đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền phụ cho tôi. Làm được bao nhiêu tiền, T. đều đưa cho mẹ và chỉ xin lại vài chục ngàn đồng bỏ túi, phòng có việc gì tiêu đến”.

    Cũng theo lời bà Y., T. không chỉ hiền lành, chăm chỉ mà còn sống rất tình cảm. Chia sẻ với PV về điều này, bà Y. nói trong nước mắt: “Là đứa con thứ hai trong gia đình có hai chị em nhưng mỗi khi mệt mỏi, T. lại xà vào lòng tôi như một đứa trẻ vậy. Cháu luôn dặn mẹ phải ăn uống đầy đủ, dặn cha phải uống thuốc đều đặn để sống bên cạnh cháu lâu hơn. Thậm chí, nhiều khi T. đi chơi về có tiền lẻ trong túi là lại mua bịch chè về bắt mẹ ăn. Ý thức được những khó khăn của gia đình, T. ít khi đi chơi hay tụ tập với bạn bè. Tối hôm xảy ra sự việc, vào khoảng 4h chiều T. đi làm về, tắm rửa xong thì xin cha mẹ cho đi chơi. Cho đến 11h cùng ngày, tôi gần như chết lặng, khi một người bạn của con mình chạy tới báo T. đã bị người ta chém chết”.

    Không dám tin đó là sự thật, vợ chồng bà Y. vội chạy tới hiện trường thì thấy con mình đang nằm bất động trên vũng máu. Bà Y. nhớ lại: “Vừa nhìn thấy T. trong tình cảnh đó, vợ chồng tôi chết ngất và không còn biết gì nữa. Sao người ta lại gây ra cái chết cho thằng bé một cách tàn nhẫn như thế. Họ phải trả giá cho những hành động côn đồ đã gây ra cho thằng bé. Chúng tôi chỉ có một thằng con trai duy nhất và cũng là tài sản vô giá không gì có thể đánh đổi được. Vậy mà, giờ đây T. đã bỏ lại tôi trong nỗi đau quặn thắt và ra đi một mình trong cô đơn, lặng lẽ. Tôi phải làm sao mới có thể tìm lại được con mình?”. Vừa nói, bà Y. không ngừng gào khóc: “T. ơi, mẹ phải sống làm sao khi thiếu vắng con đây. Hãy về với mẹ đi con ơi”.

    Những tiếng khóc nức nở của bà Y. đã khiến cho không ít người có mặt tại đám tang ngậm ngùi, thương xót cho số phận bất hạnh của một thanh niên ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

    Đang truy tìm các đối tượng gây án

    Ngày 4/6, một đại diện Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cho lực lượng truy tìm ráo riết các đối tượng. Hiện, vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ, nên vẫn chưa thể cung cấp thêm thông tin gì cho báo chí”.

    THƠ TRỊNH 

    9X rủ nhau chém người vì mâu thuẫn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-lung-nhom-sat-thu-gay-hon-chien-khien-mot-nam-thanh-nien-tu-vong-a97442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.