+Aa-
    Zalo

    Truy nã đặc biệt chủ tịch MB24 “ẵm” tiền tỷ bỏ trốn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi “ẵm” tiền tỷ Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24 đã nhanh chân tẩu thoát trước khi đồng bọn sa lưới .
    (ĐSPL) – Sau khi “ẵm” tiền tỷ, Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24, đã nhanh chân tẩu thoát trước khi đồng bọn sa lưới pháp luật.
    Sau khi vào cuộc điều tra làm rõ, Cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Minh về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để "Chiếm đoạt tài sản”, theo điều 226B Bộ luật Hình sự.
    Tham gia tích cực hành vi phạm tội cùng Nguyễn Tuấn Minh là Ngô Văn Huy (39 tuổi, đường Hàm Nghi, Mỹ Đình, Từ Liêm - Tổng giám đốc MB24); Lê Văn Cường (37 tuổi, Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Phó chủ tịch, Phó TGĐ MB24) và Nguyễn Mạnh Hà (32 tuổi, trú ở Quang Tiến, Sóc Sơn - Trưởng phòng kỹ thuật MB24). 
    Truy nã đặc biệt: Chủ tịch MB24 “ẵm” tiền  tỷ bỏ trốn
    Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty MB24
    Qua điều tra được biết, năm 2009 trong thời gian làm việc tại công ty kinh doah đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, rồi Tâm Mặt Trời (EMT), Nguyễn Tuấn Minh đã kết bạn với Lê Văn Cường và Ngô Văn Huy. Sau một thời gian, cả 3 đối tượng đã tách ra mở Công ty làm riêng.
    Đến tháng 5/2011, “bộ ba” đã thành lập Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24, trong đó Nguyễn Minh Tuấn là Chủ tịch HĐQT; Ngô Gia Huy là Tổng giám đốc; Lê Văn Cường là Phó Tổng giám đốc.
    Công ty MB24 kinh doanh trực tuyến trên trang web muaban24.vn. Tại trang web này, công ty đã mở nhiều “gian hàng” kinh doanh các loại sản phẩm theo phương thức kinh doanh hàng đa cấp. Bằng cách chi trả "hoa hồng" hậu hĩnh 1,5 triệu đồng cho những ai giới thiệu được khách hàng tham gia mua gian hàng ảo trên mạng với giá 5,2 triệu/ gian. Với "hoa hồng" như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, công ty MB24 đã có một lượng lớn khách mua gian hàng ảo.
    Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Minh, Công ty MB24 hoạt động khá sôi động mang về những khoản tiền “khủng”, được chia đều cho các thành viên.
    Thấy việc kinh doanh Công nghệ cao khá khó khăn vì không có chuyên môn, Ban lãnh đạo Công ty MB24 đã thuê Nguyễn Mạnh Hà về giữ vị trí Trưởng phòng Kỹ thuật - admin của MB24. Có nhiệm vụ xây dựng phần mềm chi trả hoa hồng bằng thuật toán “Tìm kiếm ngược” từ nhánh dưới lên. Ngoài ra, Nguyễn Tuấn Minh đã chỉ đạo cho Hà tạo các tài khoản trên hệ thống của trang web muaban24.vn, để có thể đưa tiền ảo vào hệ thống, nhằm rút số tiền mặt ra. Hàng tháng sau khi hạch toán, cân đối chi phí, Nguyễn Tuấn Minh chia số tiền thừa này làm 4 phần cho Minh, Huy, Cường và Hà.
    Nắm rõ tình hình hoạt động sai phạm của Công ty MB24, Cơ quan điều tra đã vào cuộc xác định Ngô Văn Huy đã chiếm đoạt trên 3 tỉ đồng, Lê Văn Cường chiếm đoạt khoảng 6 tỉ đồng và Nguyễn Mạnh Hà chiếm đoạt trên 1,2 tỉ đồng.
    Ngay trước khi các đồng phạm bị sa lưới pháp luật, Nguyễn Tuấn Minh đã nhanh chân tẩu thoát với số tiền tỷ thu được từ hoạt động sai phạm của Công ty MB24.
    Hiện Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối tượng Nguyễn Tuấn Minh, ai biết đối tượng ở đâu thì báo ngay cho đồn Công an gần nhất hoặc phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CATP Hà Nội (điện thoại 04.62571516) để kịp thời bắt giữ.
    Tuấn Kiệt
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-na-dac-biet-chu-tich-mb24-am-tien-ty-bo-tron-a25377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...