+Aa-
    Zalo

    Truy nã đối tượng giả công an nhận tiền “chạy án”, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

    ĐS&PL Tư nhận là người làm trong bộ Công an và có khả năng "chạy án", Trần Kim Phong đã nhận số tiền 1,9 tỷ đồng sau đó chiếm đoạt, cắt liên lạc với bị hại.

    Ngày 12/5, Công an Tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quyết định truy nã đối với Trần Kim Phong (SN 1980, trú tại số 8/169 cụm 2 phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, ngày 27/2/2021, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ nhóm đối tượng Trần Văn Minh, Bùi Văn Hùng và Trịnh Văn Ninh về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Sau đó, thông qua mối quan hệ quen biết, thân nhân của nhóm đối tượng trên là anh N.V.T và bà H.T.N được giới thiệu Trần Kim Phong là người có nhiều “mối quan hệ trên bộ Công An” và có thể giúp người nhà họ “trắng án”.

    Do tin tưởng Trần Kim Phong nên những người này đã chuyển đủ 1,9 tỷ đồng vào số tài khoản do Phong cung cấp. Tuy nhiên, ngày 29/10/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Trần Văn Minh 7 năm tù, Bùi Văn Hùng 6 năm tù, Trịnh Văn Ninh 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

    gia danh cong an lua chay an chiem doat 19 ty dong dspl 1
    Đối tượng Trần Kim Phong.

    Nhận thấy bị Phong lừa đảo chiếm đoạt tiền nên các bị hại đã đến Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh tố giác . Sau khi tiếp nhận, cơ quan điều tra đã khẩn trương thu thập chứng cứ, tài liệu, xác định Trần Kim Phong đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối là người làm trong bộ Công an, có khả năng lo “trắng án” cho 3 đối tượng Trần Văn Minh, Bùi Văn Hùng, Trịnh Văn Ninh để chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng sau đó cắt liên lạc.

    Cơ quan chức năng xác định hành vi này đã cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự và ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Kim Phong để xử lý theo quy định của pháp luật. Đến ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đối với Trần Kim Phong theo tội danh bị khởi tố.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-na-doi-tuong-gia-cong-an-nhan-tien-chay-an-chiem-doat-gan-2-ty-dong-a537356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan