+Aa-
    Zalo

    Truy nã ông bố người Nhật "sản xuất hàng loạt trẻ em" ở Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -- Cảnh sát Thái Lan mới đây đã tiến hành truy nã một doanh nhân người Nhật là cha của 16 đứa trẻ ở Thái Lan và đang "sản xuất" thêm hàng chục trẻ em khác.
    (ĐSPL) -- Cảnh sát Thái Lan mới đây đã tiến hành truy nã một doanh nhân người Nhật là cha của 16 đứa trẻ ở Thái Lan và đang "sản xuất" thêm hàng chục trẻ em khác.
    Theo tờ SCMP (Trung Quốc) và Bangkok Post của Thái Lan, người đàn ông tình nghi có tên Mitsutoki Shigeta là con của một tỷ phú Nhật Bản có trị giá tài sản hàng tỷ USD.
    Chân dung ông bố tỷ phú tham gia 'sản xuất trẻ em' ở Thái Lan

    Doanh nhân người Nhật Bản được cho là chủ của "nhà máy sản xuất trẻ em" ở Thái Lan.

    Cho đến nay, Mitsutoki Shigeta đã có 16 đứa con từ các phụ nữ ở Thái Lan bằng phương pháp mang thai hộ và thậm chí còn muốn có thêm "hàng trăm đứa trẻ khác". Người trực tiếp chỉ đạo cuộc điều tra, Tướng Kokiat Wongvorachart, Shigeta đã tới Thái Lan 41 lần kể từ năm 2010. Nhiều lần, Shigeta đã tới Campuchia, mang theo 4 đứa con.
    Có 16 đứa con kể từ năm 2013
    Hồi đầu tháng này, Shigeta đã cung cấp bằng chứng là những xét nghiệm ADN từ Nhật Bản cho thấy anh ta là bố những đứa trẻ. Shigeta nhanh chóng rời Thái Lan sau vụ đột kích ngày 5/8 vào căn hộ chung cư do cảnh sát Thái Lan phát hiện có hàng chục trẻ em được xác định là con của doanh nhân này.
    Chân dung ông bố tỷ phú tham gia 'sản xuất trẻ em' ở Thái Lan

    Bức ảnh chụp cho thấy Mitsutoki Shigeta chỉ mới 24 tuổi.

    Tướng Kokiat cho biết Shigeta đã thuê 11 bà vú nuôi người Thái Lan để chăm sóc các con, bao gồm bốn cặp chị em sinh đôi. Cảnh sát Thái Lan hiện đang tích cực xác định những người phụ nữ tham gia vào đường dây đẻ thuê này. Người sáng lập cơ sở sản khoa đã giới thiệu hai bà vú nuôi cho Shigeta nói rằng, bà đã cảnh báo Interpol về nhân vật kỳ lạ này từ trước khi đứa trẻ đầu tiên ra đời vào tháng 6/2013.
    “Ngay khi họ có thai, anh ta đã đề nghị "sản xuất" thêm. Anh ta nói muốn có hàng chục đứa trẻ mỗi năm, và muốn tiếp tục tạo ra thêm trẻ con cho tới khi chết” - Mariam Kukunashvili, người sáng lập cơ sở sản khoa New Life, có trụ sở ở Thái Lan và 6 quốc gia khác cho biết.
    Shigeta cũng đã yêu cầu cho đóng băng tinh trùng để phục vụ cho mục đích sử dụng trong tương lai, bà Kukunashvili trả lời hãng tin AP.
    "Sản xuất trẻ em" vì nhu cầu cá nhân?
    Động cơ của Shigeta hiện chưa được xác định nhưng doanh nhân này từng nói rằng anh ta mong muốn có một gia đình lớn với số phiếu bầu cử vượt trội. "Điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống là có nhiều con cái", Shigeta từng chia sẻ.
    Chân dung ông bố tỷ phú tham gia 'sản xuất trẻ em' ở Thái Lan

    Sự việc bị phanh phui đã gây chấn động đất nước Thái Lan.

    Bà bà Kkunashvili tại trung tâm sản khoa có trụ sở ở Gruzia nói rằng, chưa bao giờ gặp Shigeta mà chỉ nhận báo cáo từ các nhân viên ở Thái Lan. Luật sư của Shigeta, Ratpratan Tulathorn, có mặt trong cuộc lục soát căn hộ và nói thân chủ của ông không làm gì sai.
    “Đây là những đứa trẻ hợp pháp, chúng đều có giấy khai sinh”, Ratpratan nói với Đài truyền hình Thái Lan Channel 3. "Thậm chí những đứa trẻ còn được đăng ký sở hữu các tài khoản ngân hàng, các khoản đầu tư cá nhân do Shigeta bảo lãnh", luật sư Ratpratan cho rằng Shigeta chỉ muốn có nhiều con và sẵn sàng lo cho cuộc sống của các con.
    Hiện không một ai biết rõ Shigeta đang ở đâu trong khi Interpol đã trực tiếp vào cuộc trước một sự kiện gây chấn động đất nước Thái Lan. “Tôi chưa từng chứng kiện vụ việc nào như vậy”, giám đốc Interpol Thái Lan, thiếu tướng Apichart Suribunya hôm qua cho hay. “Chúng tôi đang cố gắng xác định tại sao Shigeta lại muốn có nhiều con đến vậy".
    Cảnh sát Thái Lan hiện đang xem xét hai khả năng. Một là Shigeta tham gia vào đường dây buôn người, hai là lạm dụng trẻ em. Doanh nhân người Nhật có thể thoát tội nếu anh ta chứng minh được mình có lý do chính đáng để có nhiều con và có thể lo cho các con đến tuổi trưởng thành.
    Văn phòng Interpol ở các quốc gia như Nhật, Campuchia, Hong Kong và Ấn Độ đã được yêu cầu điều tra về Shigeta và hoàn toàn có quyền tạm giữ nhân vật này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-na-ong-bo-nguoi-nhat-san-xuat-hang-loat-tre-em-o-thai-lan-a47752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan