+Aa-
    Zalo

    Truy ra đường dây ma túy tổng hợp khủng nhất từ "nữ trí thức"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa qua lực lượng cảnh sát biển đã truy ra được đường dây vận chuyển, mua bán ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay.
    (ĐSPL) - Cảnh sát biển đã truy ra được đường dây vận chuyển, mua bán ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay.
    Trao đổi với PV Báo Đời Sống và Pháp Luật, Đại úy Phạm Văn Đồng, Đội trưởng đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, người trực tiếp tham gia chuyên án 814T, cho biết: Vừa qua lực lượng cảnh sát biển phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang Lê Thị Thục khi đang “giao hàng trắng” cho Đào Trường Thọ và Nguyễn Ngọc Hùng, đặc biệt, từ ba đối tượng trên, cảnh sát biển đã truy ra được đường dây vận chuyển, mua bán ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay.
    Truy ra đường dây ma túy tổng hợp khủng nhất
     Thục, chân rết trong đường dây ma túy tổng hợp khủng mang dáng vẻ rất trí thức. 
    Những mánh khóe hoàn hảo che mắt thiên hạ 
    Theo nguồn tin từ cảnh sát biển, Lê Thị Thục (SN 1974) ở Thái Bình lấy chồng và sinh sống tại Hải Phòng, do người chồng nghiện ngập nên vợ chồng phát sinh mẫu thuẫn dẫn đến ly hôn. Thục có hai người con một cháu ở với Thục, một cháu ở với bố. Sau khi ly hôn, Thục sang Trung Quốc làm ăn, sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vốn là dân ăn chơi nên Thục quen biết khá nhiều đối tượng, trong đó có cả người Việt và người Trung Quốc. Cũng từ mối quan hệ rộng đó, có một người Trung Quốc đã đem lòng thương yêu Thục và hai người ăn ở với nhau như vợ chồng.
    Từ mối quan hệ của chồng, nhiều đối tượng đã rủ rê Thục cùng làm ăn và chia sẻ với Thục cách làm giàu nhanh nhất đó là buôn bán “thứ bột trắng chết người”. Với bản tính liều lĩnh, ăn chơi nên Thục đã nhận lời cùng tham gia làm giàu bất chính. Từ khi trở thành một mắt xích trong đường dây ma túy, Thục đã “tác nghiệp” nhiều lần trong chuyên trở ma túy tổng hợp từ Trung Quốc về Việt Nam và chỉ đơn phương độc mã. Cụ thể, khi kiểm tra hộ chiếu của Thục, cơ quan chức năng phát hiện thị đã đi về Việt Nam rất nhiều lần bằng con đường từ Móng Cái về Hải Phòng. Tuy nhiên, kể từ khi cơ quan chức năng triệt phá nhiều “chân rết” nên thấy động Thục đã chuyển hướng đi từ Lạng Sơn qua Hà Nội về Hải Phòng.
    Nhìn bề ngoài, Thục khá trẻ so với tuổi thật, với cặp mắt kính cận to bản, nhìn rất trí thức, ăn nói rất nhỏ nhẹ, nhưng khi hành động thì kể cả những tay anh chị cộm cán chưa “to gan” như Thục.
    Một minh chứng cho thấy sự liều lĩnh cỡ nào của Thục khi một mình thị xách 13kg ma túy tổng hợp, nhưng không có bất cứ một “vệ sĩ” nào tháp tùng thị, trong suốt cả chặng đường dài, từ cửa khẩu Trung Quốc về tới Hải Phòng. Sự manh động và cực kỳ liều lĩnh, dày dặn trong cách ngụy trang, che mắt cơ quan chức năng của thị khiến các điều tra viên phải ngỡ ngàng. 
    Từ chân rết truy ra đường dây ma túy tổng hợp lớn
    Tang vật cơ qua chức năng thu giữ.
    Cụ thể, khi tới Hải Phòng, nhưng thị còn phải nghe ngóng khoảng hơn hai tiếng đồng hồ, đi lại xem xét địa hình cũng như mọi động tĩnh xung quanh không có gì đáng nghi vấn, khi đó thị mới giao hàng cho đối tác.
    Ngày 17/8, bị bắt khi đang giao nhận hàng, Thục tỏ ra rất điềm tĩnh, lạnh lùng khó hiểu không chút lo sợ. 
    Những giờ phút đấu trí căng thẳng
    Trung úy Phạm Văn Đồng,cho biết: “Chuyên án 814T do Bộ tư lệnh cảnh sát biển chủ trì, qua trinh sát nắm tình hình, các trinh sát đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành phá án. Khi đối tượng Thục từ cửa khẩu Lạng Sơn về đến Hải Phòng, đang giao hàng cho hai đối tượng là Đào Trường Thọ và Nguyễn Ngọc Hùng thì lực lượng chức năng ập đến. Tuy nhiên, sau khi nhận ma túy, Thọ đã chạy xe máy với tốc độ lớn nhằm xóa dấu vết cũng như phòng xa lực lượng chức năng đuổi bắt.
    Hùng đi sau với vai trò là “bảo vệ” Thọ đang chạy với vận tốc lớn thì bất ngờ một chiếc xe của đội trinh sát vọt lên chặn đầu xe của Thọ. Với dáng vẻ bình tĩnh như có sự nhầm lẫn đâu đó, Thọ ngạc nhiên đáp trả: “Em làm gì mà các anh bắt em?!” Nhanh như chớp các chiến sĩ trinh sát đã quật ngã Thọ và Hùng. Hùng đang là đối tượng truy nã liên quan đến hoạt động ma túy.
    Thời gian các đối tượng bị bắt là 2h chiều ngày 17/8, nhưng phải đến 6h30 sáng hôm sau(16 tiếng liền) các anh em trinh sát mới hoàn tất hồ sơ tạm giữ hình sự đối với ba đối tượng trên.
    Thức trắng đêm, cùng với những kinh nghiệm và nghệ thuật trong xét hỏi, cơ quan chức năng đã biết được Thục, Hùng, Thọ chỉ là một mắt xích trong đường dây ma túy “khủng”. "Hiện cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án, xác định đây là đường dây ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước tới nay với rất nhiều chân rết cũng như nhiều đối tượng cộm cán hiện vẫn ở trong bóng tối", Trung úy Đồng chia sẻ.
    Cũng theo Trung úy Đồng, nếu như Thục sở hữu dáng vẻ trí thức, nhỏ nhẹ thì đối với "ông trùm" trong đường dây lại ngụy trang bằng vỏ bọc tần tảo chịu khó đến bất ngờ. Y mở cửa hàng điện tử, để sửa chữa quạt điện, ti vi... Tuy nhiên, mỗi vị khách đến sửa đồ khi mang về là có ma túy tổng hợp được cất giấu cẩn thận trong những chiếc ti vi đó. 
    Trao đổi với Trung tá Lương Đình Hưng, phó trưởng phòng, phòng chống tội phạm ma túy Bộ tư lệnh cảnh sát biển được biết: “Biểu dương chiến công xuất sắc trên, ngày 20/8, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen ngợi các lực lượng tham gia phá chuyên án gồm phòng 1, phòng 5 (C47); phòng 3 (A70); phòng 3 (A71) và PC47, Công an TP Hải Phòng. Tặng thưởng Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng; phòng Phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ tư lệnh cảnh sát Biển; Đội 1, Cụm đặc nhiệm PCTP ma túy số 1, Bộ tư lệnh cảnh sát Biển”.

    Trấn áp tội phạm có tổ chức

    Thượng tượng Lê Quý Vương chỉ đạo, Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm chỉ đạo Cục C47 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ khẩn trương khai thác các đối tượng, củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật; đồng thời tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm có tổ chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-ra-duong-day-ma-tuy-tong-hop-khung-nhat-tu-nu-tri-thuc-a48093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan