+Aa-
    Zalo

    Truy tìm chiếc xe cẩu gây tai nạn làm nữ sinh tử vong rồi bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi gây tai nạn làm một nữ sinh tử vong ngay tại chỗ, người lái xe đã bỏ trốn. Hiện lực lượng chức năng đang truy tìm người lái xe này.

    (ĐSPL) - Sau khi gât tai nạn làm một nữ sinh tử vong ngay tại chỗ, người lái xe đã bỏ trốn. Hiện lực lượng chức năng đang truy tìm người lái xe này.

    Thông tin nhận được, vào khoảng 7h sáng 11/11, tại khu vực ngã ba phố Đông Lô – Lý Thường Kiệt (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm một nữ sinh tử vong tại chỗ.

    Vào thời điểm trên, chiếc xe cẩu (chưa rõ biển số) va chạm với nữ sinh Đoàn Thanh Th. (16 tuổi), khiến nữ sinh này thiệt mạng tại chỗ.

    Hiện trường nơi xảy ra sự việc. 

    Khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe cẩu không dừng lại để xử lý vụ tai nạn mà bỏ chạy khỏi hiện trường khiến người dân bức xúc.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông, thu thập chứng cứ và truy tìm chiếc xe cẩu bỏ chạy để điều tra làm rõ.

    Sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý, thi thể nữ sinh Đoàn Thanh Th. đã được bàn giao cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

    Được biết, nữ sinh Đoàn Thanh Th. quê huyện Hưng Hà, là học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

    Gây tai nạn rồi bỏ trốn thì bị xử lý như thế nào?

    Gây tai nạn bỏ trốn có thể xử lý về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự 2015:

    “Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

    1.  Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

    a) Làm chết 01 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

    b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

    c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

    d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

    2.  Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

    a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;

    b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng chất ma túy hoặc các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạ

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    đ) Làm chết 02 người;

    e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

    g) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%;

    h) Gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

    a) Làm chết 03 người trở lên;

    b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

    c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên;

    d) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên.

    4. Người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 31% đến 60%, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.”

    Cùng  với việc phải chịu hình phạt trên, người gây ra tai nạn còn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về dân sự đối với người bị gây tai nạn theo quy định của pháp luật.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    TƯỜNG VY

    Xem them video: [mecloud]DjUhDWnq3p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-chiec-xe-cau-gay-tai-nan-lam-nu-sinh-tu-vong-roi-bo-tron-a169997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan