+Aa-
    Zalo

    Truy tìm công dân Pháp xuất hiện trong video hành quyết của IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ trưởng nội vụ Pháp cho biết một trong các phần tử thánh chiến xuất hiện trong đoạn video hành quyết con tin Peter Kassig và binh sĩ Syria là công dân Pháp.
    (ĐSPL) - Bộ trưởng nội vụ Pháp cho biết một trong các phần tử thánh chiến xuất hiện trong đoạn video hành quyết con tin Peter Kassig và binh sĩ Syria là công dân Pháp.
    AP dẫn tin tức từ Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, "nhiều khả năng" một trong số các phần tử IS xuất hiện trong video hành quyết nhân viên cứu trợ Mỹ Peter Kassig và binh lính Syria, là một công dân Pháp.
    Truy tìm công dân Pháp xuất hiện trong video hành quyết của IS

    Kẻ tình nghi Maxime Hauchard xuất hiện trong đoạn video hành quyết con tin Mỹ và binh sĩ Syria.

    Người này có thể là Maxime Hauchard (22 tuổi) sống tại vùng Normandy thuộc miền Bắc nước Pháp.Theo ông Cazeneuve, đối tượng này bị tình nghi đã rời Pháp tới Syria từ tháng 8/2013.
    Theo Bộ trưởng Cazeneuve, cơ quan Tình báo Pháp đã phân tích đoạn băng hình và đang mở cuộc điều tra những gì liên quan đến Hauchard. Đối tượng này được cho đã tới Syria từ hồi tháng 8/2013. Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng, còn quá sớm để kết luân về sự việc nói trên..
    Xem Video:
    Truy tìm công dân Pháp xuất hiện trong video hành quyết của IS
    Trước đó, ngày 16/11, IS đã tung ra một đoạn video có nội dung hành quyết một nhà cứu trợ người Mỹ có tên Peter Kassig. Được biết, Peter Kassig đã bị bắt cóc tại Syria vào tháng 10/2013, gia đình của Kassig, hiện đang sống tại bang Indiana. Ngay sau khi IS tung video hành quyết, các nhà lãnh đạo trên thế giới hôm 16/11 đã ngay lập tức lên án hành động tàn bạo của IS.
    Truy tìm công dân Pháp xuất hiện trong video hành quyết của IS

    Bức ảnh chụp từ đoạn video IS hành quyết các binh sĩ Syria.

    Thủ tướng Anh David Cameron trên trang cá nhân Twitter đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân và cho biết ông ghê sợ trước hành động sát hại công dân Mỹ của IS. Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã lên án đây là hành động tàn bạo, đồng thời nhấn mạnh lập trường của Paris trong cuộc chiến chống IS tại Iraq và Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-cong-dan-phap-xuat-hien-trong-video-hanh-quyet-cua-is-a69764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan