+Aa-
    Zalo

    Truy tìm đôi nam nữ rút trộm tiền trong thẻ ATM ghi sẵn mật khẩu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang tiến hành xác minh, điều tra vụ 2 đối tượng nhặt được thẻ ATM có ghi sẵn mật khẩu nên đã rút trộm sạch tiền trong tài khoản tại cây

    Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang tiến hành xác minh, điều tra vụ 2 đối tượng nhặt được thẻ ATM có ghi sẵn mật khẩu nên đã rút trộm sạch tiền trong tài khoản tại cây ATM thuộc ngân hàng Agribank.

    [presscloud]3062[/presscloud]

    Hình ảnh hai đối tượng rút trộm tiền trong thẻ ATM ghi sẵn mật khẩu trích xuất từ camera của Ngân hàng

    Chiều 25/6, trao đổi trên báo chí, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết: Đơn vị chức năng đang tiến hành xác minh và điều tra vụ việc hai đối tượng nhặt được thẻ ATM có ghi sẵn mật khẩu nên tiến hành rút trộm sạch tiền trong tài khoản tại cây ATM thuộc ngân hàng Agribank (đường Nguyễn Tri Phương, phường Chính Gián) vào cuối tháng 3 vừa qua.

    Chủ nhân đánh rơi chiếc thẻ ATM có ghi sẵn mật khẩu là chị Đặng Ngọc Vy Uyên (ngụ đường Vũ Quỳnh, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

    Hình ảnh hai đối tượng rút trộm tiền trong thẻ ATM nhặt được - Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, chị Uyên cho hay, vừa qua, khi trên đường tới sân bay Đà Nẵng đón người thân thì vô tình rơi mất một thẻ ATM ngân hàng Agribank.

    Đến tối, chị phát hiện tin nhắn liên tục vào điện thoại báo tài khoản đang thực hiện giao dịch. Tổng cộng 5 lần giao dịch rút hết gần 15 triệu đồng.

    Theo chị Uyên, vì quá bận nên chị định nhờ em gái rút hộ tiền. Do đó, chị viết mật khẩu lên thẻ để sẵn nhưng chưa kịp giao cho em gái thì thẻ bị rơi mất. Sau đó, kẻ gian nhặt được thẻ kèm mật khẩu nên dễ dàng vào trụ ATM rút sạch tiền.

    Hình ảnh từ camera trụ ATM do ngân hàng cung cấp thể hiện khoản 19h15 ngày 28/3 có một nam một nữ đến trụ ATM Agribank trên đường Nguyễn Tri Phương (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) giao dịch bằng thẻ ATM của nạn nhân.

    Người đàn ông mặc áo thun xanh và quần lửng màu trắng trực tiếp rút tiền. Sau đó, một phụ nữ mang đồ đen bước vào nói chuyện với người này. Việc rút tiền diễn ra trong khoản 3 phút, sau đó hai người này bỏ đi.

    Trao đổi trên báo chí, ông Đoàn Phúc, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank (Chi nhánh Đà Nẵng), cho rằng việc để mất thẻ ATM trong khi khách hàng lại dán mật khẩu lên thẻ thì đây là lỗi của khách hàng.

    Ông Phúc khuyến cáo, nếu khách hàng làm mất thẻ và lộ mật khẩu thì phải nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để ngân hàng khóa thẻ nhằm đảm bảo số tiền trong tài khoản không bị mất.

    Hiện sự việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-doi-nam-nu-rut-trom-tien-trong-the-atm-ghi-san-mat-khau-a234241.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan