+Aa-
    Zalo

    Truy tìm kẻ hiếp dâm, cướp của rồi hạ sát cụ bà 75 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chưa đầy 2 ngày truy bắt, kẻ ác nhân hiếp dâm, cướp tài sản rồi sát hại cụ bà 75 tuổi đã bị tóm gọn.
    (ĐSPL) - Chưa đầy 2 ngày truy bắt, kẻ ác nhân hiếp dâm, cướp tài sản rồi sát hại cụ bà hàng xóm 75 tuổi đã bị tóm gọn. 
    Con dao màu vàng và hiện trường kinh hoàng
    Mấy ngày hôm nay, người dân ngụ ấp Bình Hồ, xã Vĩnh Phú Tân, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu không ngừng xôn xao bàn tán về cái chết bi ai của người hàng xóm tội nghiệp. Nạn nhân vụ án là cụ Lê Thị D. năm nay đã 75 tuổi. Cụ được phát hiện tử vong trong nhà với tình trạng không mảnh vải che thân. Thật phẫn nộ khi biết được hung thủ cùng một lúc đã thực hiện hành vi cướp, hiếp, giết một cách đê hèn. Chẳng ai có thể ngờ bà lão đã gần đi hết một đời người lại phải chết đau đớn như thế.
    Tìm về ấp nghèo Bình Hồ, chúng tôi như đồng cảm được với nỗi đau mà con, cháu... cụ D. phải gánh chịu. Trong ngôi nhà xập xệ, bên ban thờ nghi ngút khói hương những người con của cụ bà tội nghiệp tỏ ra vô cùng căm tức, phẫn nộ trước hành động của kẻ sát nhân máu lạnh. Trò chuyện với PV, một người con gái nạn nhân bức xúc: “Mẹ tôi sống cả đời kham khổ, tằn tiện tích góp được chút tiền để phòng thân khi về già, nay vì chút tài sản ít ỏi đó mà hung thủ nỡ ra tay giết hại. Tôi thật không thể  ngờ trên đời lại có loại người đốn mạt như thế”.
    Kẻ ác nhân  giở trò đồi bại, cướp của và sát hại  cụ bà 75 tuổi
    Di ảnh nạn nhân.
    Theo người nhà nạn nhân, thi thể bà D. được một người phụ nữ hàng xóm phát hiện vào sáng ngày 29/5. Nhân chứng này kể lại: “Lúc đó khoảng 5h, tôi dậy đi làm như thường lệ. Khi đi ngang qua nhà cụ D. tôi thấy khác lạ vì đèn trong nhà vẫn sáng liền ghé vào xem. Tôi như rụng rời tay chân khi thấy cụ nằm sõng soài giữa nhà, trên người không mảnh vải che thân, có nhiều vết máu loang lổ khắp người. Tôi hoảng hốt hô hoán mọi người tới kiểm tra và phát hiện cụ ấy đã chết từ lúc nào”.
    Chị Trần Thị Loan Oanh, 48 tuổi, con gái út nạn nhân là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường nghẹn ngào cho biết: “Khi tôi chạy sang đã thấy mẹ nằm bất động trên sàn nhà lạnh lẽo. Chiếu và màn bị vò nát, phủ kín lên mặt bà cụ, nhiều vật dụng trong nhà bị xáo trộn. Chúng tôi phát hiện ở cổ mẹ có một vết cắt sâu, những vệt máu khô đọng đầy nhà... Lúc đó tôi chỉ biết gào khóc thương cho mẹ cả đời lam lũ đến chết cũng không yên thân”.
    Thông tin về vụ án mạng được trình báo lên Công an xã Vĩnh Phú Tân. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án công an xã đã cấp báo cho cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long thụ lý điều tra. Qua công tác khám nghiệm tử thi, thu thập lời khai nhân chứng, cơ quan CSĐT bước đầu xác định cụ D. tử vong bởi vết cắt sâu ở cổ gây đứt động mạch chủ. Hung thủ đã dùng hai con dao khác nhau để tấn công bà cụ. Kẻ sát nhân để lại chiếc dao gây án màu vàng còn cắm trên thi thể nạn nhân.
    Kẻ ác nhân  giở trò đồi bại, cướp của và sát hại  cụ bà 75 tuổi
    Đám tang của người xấu số.
    Tên “ác thú” có quan hệ họ hàng với nạn nhân?
    Dấu vết trên cơ thể cụ D. còn cho thấy trước khi tử vong cụ bà nhiều khả năng đã bị hung thủ giở trò đồi bại. Những người con của cụ cũng cho biết nhiều vật dụng quý giá mà mẹ mình vẫn mang theo bên người đã biến mất. Cụ thể hơn, kẻ gây án đã cướp đi 1 chiếc bông tai, 1 vòng vàng và 4 triệu đồng tiền mặt. Từ những chứng cứ tại hiện trường, và đặc biệt là dấu vân tay mà nghi phạm  để lại cơ quan CSĐT đặt nghi vấn hung thủ gây án rất có thể là tên Nguyễn Giang Anh (25 tuổi, ngụ gần nhà nạn nhân). Qua xác minh, Anh đã vắng mặt tại địa bàn sau ngày cụ D. tử nạn càng củng cố thêm nhận định chính hắn là nghi can số 1. Một kế hoạch chi tiết tầm nã nghi phạm được cơ quan CSĐT lập tức triển khai.
    Đến sáng 31/5, nguồn tin từ các trinh sát cho biết, đối tượng Anh đang lẩn trốn ở nhà một người quen tại ấp Đập Đá 1, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang cách hiện trường vụ án khoảng 40km. Cơ quan CSĐT đã lập tức cử lực lượng tóm gọn hung thủ, trưa cùng ngày nghi phạm Anh được di lý về Công an huyện Phước Long phục vụ quá trình điều tra.
    Tại cơ quan CSĐT, với những bằng chứng không thể chối cãi, tên Anh đã cúi đầu thừa nhận mọi tội ác. Hắn khai vì biết cụ D. ở nhà một mình, lại đeo nhiều tài sản quý giá nên nổi lòng tham muốn chiếm đoạt tài sản. Trước khi gây án hắn cùng đám bạn bè có tụ tập nhậu nhẹt. Khoảng 1h khi mọi người giải tán một mình hắn đã lẻn tới nhà cụ D. khống chế cụ, giở trò đồi bại. Sau khi thỏa mãn cơn dục vọng đê hèn, hắn đã dùng dao giết chết cụ, gom những tài sản quý giá lẩn trốn. Như vậy, chưa đầy hai ngày lẩn trốn kẻ sát nhân Nguyễn Giang Anh đã bị bắt giữ. Hành động mất hết tính người của hắn khiến dư luận địa phương vô cùng phẫn nộ. Dù rằng từ trước đến nay trong mắt những người hàng xóm, Anh là kẻ lập dị, khó gần nhưng chẳng ai có thể ngờ  hắn lại ra tay tàn độc như thế với người hàng xóm già cả và còn có họ hàng với mình.
    Trao đổi với PV, ông Trần Văn Bơn (52 tuổi, cháu rể nạn nhân) cho biết: “Thằng Anh vốn tính tình lầm lì, ít nói, có những hành động rất quái đản. Hắn vốn sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chẳng được học hành tử tế. Lớn lên hắn theo đám bạn bè xấu làm đủ nghề, nhưng được bao nhiêu tiền đều ném cả vào rượu chè. Hắn hiện đang làm thuê trên TP.HCM chỉ mới về thăm nhà được mấy ngày. Chúng tôi cũng không thể ngờ lần về quê này hắn lại mang theo dã tâm độc ác như vậy”.
    Về phần cụ D., cụ vốn là người hành nghề bán chuối chiên trên địa bàn. Cụ có 7 người con, 4 trai, 3 gái. Tuy tuổi đã cao nhưng mỗi ngày cụ vẫn cần mẫn buôn bán và sống một mình trong căn nhà xập xệ. Số tiền tích góp được cụ đem mua vàng và thường đeo lên người, dù rằng được con cháu, hàng xóm nhiều lần cảnh báo làm như thế là vô cùng nguy hiểm.
    Bàn giao hồ sơ cho công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền
    Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ án chúng tôi đã trực tiếp nhận chỉ đạo từ công an tỉnh, tập trung lực lượng tinh nhuệ nhất tiến hành truy tìm nghi phạm. Khi phát hiện ra chỗ ẩn náu của tên Anh, chúng tôi đã phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang hỗ trợ tóm gọn hắn. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như nghi phạm đã được bàn giao cho Công an tỉnh Bạc Liêu thụ lý điều tra theo thẩm quyền”.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-ke-hiep-dam-cuop-cua-roi-ha-sat-cu-ba-75-tuoi-a35440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan